svasdssvasds

หุ้นไทยเปิดตลาดเช้าร่วงระนาว 22 จุด ต่ำสุดรอบ 2 ปี หลังการเมืองกดดัน !

หุ้นไทยเปิดตลาดเช้าร่วงระนาว 22 จุด ต่ำสุดรอบ 2 ปี หลังการเมืองกดดัน !

ไม่สดใส ! ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเช้าร่วงลงกว่า 22.37 จุด หลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,500 จุด ตอบรับความไม่แน่นอนปัจจัยในประเทศ และต่างประเทศ ทำให้มีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ออกมากดดันตลาด ด้านนักลงทุนรอติดตาม MOU จัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคการเมือง ที่พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการซื้อขายตลาดหุ้นไทย เปิดตลาดเช้าวันนี้ (22 พ.ค.66) เมื่อเวลา 10.02 น. ที่ผ่านมา ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,492.52 จุด ลดลง 22.37 จุด (-1.48%) มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 1 หมื่นล้านบาทหลังจากมีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ในช่วงเปิดตลาดภาคเช้ากดดันภาพรวมดัชนี รับปัจจัยความไม่แน่นอน ซึ่งปัจจัยในประเทศที่จะต้องรอติดตามการแถลง MOU ของแกนนำและพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ รวมถึงปัจจัยภายนอกยังไม่มีความชัดเจนของการเจรจาการขยายเพดานหนี้สาธารณะของสหรัฐ ทำให้นักลงทุนตัดสินใจในขายลดความเสี่ยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้หลังจากดัชนีหลุดแนวรับที่ 1,500 จุด ให้แนวรับต่อไปที่ 1,480 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,510 จุด โดยนักวิเคราะห์เผยว่า สัปดาห์นี้ปัจจัยการเมืองยังคงเป็นที่จับตาโดยเฉพาะวันนี้กับร่าง MOU ของแกนนำกลุ่มจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้หากร่าง MOU ที่ประกาศออกมาแล้วส่งผลให้ ส.ว. เริ่มเห็นด้วยกับแนวทางบริหารประเทศ และมีจำนวนส.ว. ต่อการโหวดมากขึ้นก็จะช่วยคลายความกังวลต่อการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น

ด้านบล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าดัชนีแกว่งไซด์เวย์ รอติดตามการแถลง MOU ของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งจะต้องรอติดตามว่าจะมีนโยบายอะไรบ้างที่ออกมาใน MOU ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยได้ตอบรับความกังวลมาก โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มโรงไฟฟ้า ที่มีความกังวลในความเสี่ยงจากนโยบายของแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

related