svasdssvasds

จนท.สั่งตรวจเข้ม! ทาง เข้า-ออก "แก่งกระจาน" ป้องกันล่า-ขโมย ลูกเสือดำ

จนท.สั่งตรวจเข้ม! ทาง เข้า-ออก "แก่งกระจาน" ป้องกันล่า-ขโมย ลูกเสือดำ

หัวหน้า "แก่งกระจาน" สั่งเพิ่มการตรวจสอบ ทางเข้า-ออก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ป้องกันล่า-ขโมย ลูกเสือดำ แนะนักท่องเที่ยว อย่าปล่อยเด็กให้เดินตามลำพังในเส้นทางท่องเที่ยว ฃ

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น. สมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้สัมภาษณ์ กรณีพบเสือดำ ในพื้นที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งาชาติแก่งกระจาน ว่า พบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถ่ายภาพโดยนักท่องเที่ยว

 ซึ่งตอนนี้ทางอุทยานแห่งาติแก่งกระจาน กำลังประสานขอภาพจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว การเจอเสือดำครั้งนี้ เป็นการเจอในเส้นทางท่องเที่ยวของอุทยานฯ ซึ่งมักจะมีเสือดำ และเสือดาว ออกมาเดินให้เห็น แต่รอบนี้ที่แปลกไป คือ มีลูกเสือดำ 2 ตัวออกมาเดินด้วย หากดูจากภาพน่าจะเป็นเสือแม่ลูกอ่อน

จนท.สั่งเข้มตรวจทาง เข้า-ออก "แก่งกระจาน" ป้องกันล่า-ขโมย ลูกเสือดำ

 หน.สมเจตน์ บอกว่า เส้นทางที่พบเสือดำ เป็นเส้นทางท่องเที่ยว ไม่ควรตื่นตระหนก และขอฝากไปยังนักท่องเที่ยวที่นำเด็กเล็กมาเที่ยว ไม่ควรปล่อยให้เด็กเดินอยู่ตามลำพังในเส้นทางท่องเที่ยว ผู้ปกครองควรดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งตามเส้นทางท่องเที่ยวจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยอำนวยความสะดวกควบคู่ไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ครอบครัวอบอุ่น แม่ลูกเสือดำ โชว์ตัวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

• 3 พ.ค.วันเสือดาวสากล รู้ไหม? เสือดาว-เสือดำ ไทยเหลือแค่ 150 ตัว

• อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เตือนขับรถด้วยความระมัดระวัง หลังเจอเสือดำบนถนน

เมื่อถามว่ามีความกังวลถึงการล่าเสือดำ หรือนำออกจากป่า หรือไม่นั้น หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บอกว่า

สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นรถยนต์ที่เข้า-ออก ทุกคัน และลาดตระเวนในพื้นที่ให้มากขึ้น แต่จุดที่พบเสือดำ เป็นเส้นทางท่องเที่ยว เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะช่วยเป็นหูเป็นตาช่วยเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง

 

 มีรายงานว่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มักจะพบสัตว์ป่าหายาก ตามเส้นทางท่องเที่ยวบ่อยครั้ง แต่การพบเสือดำพร้อมลูกเสือแบบเสือแม่ลูกอ่อนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกทำให้มีความกังวลว่าจะมีการล่าลูกเสือนำออกจากป่าหรือไม่

related