svasdssvasds

กัดไม่ปล่อย! วิโรจน์ ปูด แชตไลน์ สั่งลอก ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก รถ 10 ล้อ

กัดไม่ปล่อย! วิโรจน์ ปูด แชตไลน์ สั่งลอก ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก รถ 10 ล้อ

วิโรจน์ กัดไม่ปล่อย! ปูด แชทไลน์ สั่งลอก ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก รถ 10 ล้อ ติดแล้วผ่านฉลุย แม้บรรทุกเกิน คิดคามระยะทางและด่านที่จะเจอ

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล จากการเลือกตั้ง 2566 ตามต่อกรณี สติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดาร (ที่ไม่เกี่ยวกับการทางพิเศษ) ซึ่งเชื่อว่าเป็นสัญญาลักษณ์เพื่อบ่งบอกว่ารถบรรทุกคันนั้น ๆ จ่ายส่วยตามระยะทางและด่านที่เจอแล้ว ล่าสุดมีการโพสต์ภาพอ้างว่าเป็นคำสั่งให้ลอกสติ๊กเกอร์ดังกล่าวออกแล้ว

แชทไลน์ สั่งลอก ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก รถ 10 ล้อ (ภาพ : เฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร)

"ล่าสุด มีการสั่งแกะสติ๊กเกอร์รุ่น #กระต่ายน้อยคอยรัก แล้วนะครับ ... แกะให้หมดทุกรุ่นไปเลยครับ ทั้ง ตะวันยิ้มแฉ่ง ไจแอ้นท์ กังฟูแพนด้า ฯลฯ"

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล จากการเลือกตั้ง 2566

นายวิโรจน์ ยังโพสต์อีกว่า "ช่วงนี้รบกวนประชาชน ช่วยส่องหาสติ๊กเกอร์ติดรถบรรทุกให้ผมทีนะครับ เจอเมื่อไหร่ถ่ายรูป พร้อมระบุให้หน่อยครับว่าเจอที่จังหวัดไหน อำเภออะไร ทางหลวงเส้นไหน กิโลเมตรที่เท่าไหร่ ผมกำลังรวบรวมสติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดาร ให้ครบทุกคอลเล็กชั่นทั่วไทย ใครยังไม่เลิก จะได้เช็คบิลกันให้จบๆ กันไปครับ"

 

ก่อนหน้านี้ ตามโพสต์ของ นายวิโรจน์ ระบุว่า กลไกของสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก คือ จะมีองค์กรลึกลับไปไล่เคลียร์ แล้วเหมาจ่ายไปก่อน จากนั้นก็จะผลิตสติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดาร (ที่ไม่เกี่ยวกับการทางพิเศษ) ออกมา แล้วนำมาจำหน่ายให้กับรถบรรทุกต่างๆ ในราคาหลักพันบาทต่อเดือน ตามระยะทาง และจำนวนด่าน อย่างเช่น สติ๊กเกอร์ Easy Pass รุ่นกระต่ายน้อยคอยรัก แบบนี้ดวงละ ประมาณ 3,000 บาทต่อเดือนครับ

สติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดารแบบนี้ ไม่มีกลไกอิเล็กทรอนิกส์อะไร ใช้แค่ตาสังเกต เห็นปุ๊บ เป็นอันว่ารู้กัน ไม่ต้องเลิ่กลั่ก แต่รับรองผ่านฉลุย ลุยไม่ยั้ง ไม่ต้องชั่งให้เสียเวลา

"ปัญหานี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะจำนวนรถบรรทุกในประเทศไทย ปัจจุบันมีมากกว่า 1 ล้านคัน ถ้ารถบรรทุกสักครึ่งหนึ่ง ต้องมาถูกรีดไถค่า Easy Pass พิสดารแบบนี้ เดือนละ 3,000-5,000 บาท นี่เท่ากับว่าปีๆ หนึ่ง มูลค่าการคอร์รัปชั่น นี่อาจจะมากกว่า 20,000 ล้านบาท เลยทีเดียว"

related