svasdssvasds

เปิดข้อห้าม การถ่ายรูป บน รถไฟฟ้าสายสีแดง ใช้ DSLR ถ่ายเล่นได้

เปิดข้อห้าม การถ่ายรูป บน รถไฟฟ้าสายสีแดง ใช้ DSLR ถ่ายเล่นได้

เปิดข้อห้าม อะไรทำได้ไม่ได้ สำหรับการถ่ายรูปบนสถานีและบนขบวน ของ รถไฟฟ้าสายสีแดง ใช้ DSLR ถ่ายเล่นได้ แต่ห้ามขาตั้งกล้อง

หลังจากเกิดเป็นดราม่าอยู่บ่อยครั้ง สำหรับช่างกล้องที่ต้องการไปถ่ายรูปเพื่อนสาว หรือ มีกล้องใหญ่ไปบันทึกภาพบนสถานีและบนขบวนรถ รถไฟฟ้าสายสีแดง เพราะมักมี รปภ. ไปห้ามอยู่บ่อยครั้ง โดยให้เหตุผลว่า กล้องใหญ่ เข้าข่ายการถ่ายภาพเชิงพาณิชย์

ล่าสุด เพจอย่างเป็นทางการของ รถไฟฟ้าสายสีแดง ชื่อ RED Line SRTET โพสต์ระบุว่า รถไฟฟ้สายสีแดง…ถ่ายภาพได้นะรู้ยัง! ด้วยสวยงามของสถานีรถไฟฟ้า และความทันสมัยของน้องหนูแดง ก็อดไม่ได้ที่ผู้โดยสาร อยากเก็บภาพสวยๆ น่าประทับใจเก็บไว้ดู โดยลักษณะการถ่ายภาพที่อนุญาตให้ถ่ายได้นั้น มีดังต่อไปนี้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

กล้องแบบไหน เอาไปถ่าย รถไฟฟ้าสายสีแดง รปภ.ไม่ห้าม

โดยลักษณะการถ่ายภาพที่อนุญาตให้ถ่ายได้นั้น มีดังต่อไปนี้

  • กล้อง DSLR
  • กล้อง Mirrorless
  • กล้องมือถือ, กล้องดิจิตอล

เพจอย่างเป็นทางการของ รถไฟฟ้าสายสีแดง ระบุว่า ผู้โดยสารสามารถถ่ายได้ตามปกติ โดยต้องไม่มีขาตั้งกล้อง แฟลช หรืออุปกรณ์การถ่ายทำอื่นใดในเชิงพาณิชย์ 

เปิดข้อห้าม การถ่ายรูป บน รถไฟฟ้าสายสีแดง

รถไฟฟ้าสายสีแดง ห้ามถ่ายรูป อะไรบ้าง ?

สำหรับการถ่ายภาพที่ไม่อนุญาตให้ถ่าย รถไฟฟ้าสายสีแดง คือ การถ่ายภาพ หรือ ถ่ายวิดีโอในลักษณะที่นำไปใช้เชิงพาณิชย์ อาทิ ถ่ายทำเพื่อนำไปโฆษณาต่างๆ หรือกองถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ จะต้องทำหนังสือเพื่อขออนุญาต เนื่องจากการถ่ายภาพลักษณะดังกล่าวอาจมีภาพหรือเสียงที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ผู้โดยสารต้องไม่กีดขวาง ไม่อยู่ในบริเวณที่ไม่ปลอดภัย ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบ หรือคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สถานี เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุ

Call Center รถไฟฟ้าสายสีแดง : 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

related