svasdssvasds

ไร้ปาฏิหาริย์ ไร้ผู้รอดชีวิต เจอซากชิ้นส่วน เรือดำน้ำไททัน ใกล้ไททานิค

ไร้ปาฏิหาริย์ ไร้ผู้รอดชีวิต เจอซากชิ้นส่วน เรือดำน้ำไททัน ใกล้ไททานิค

ไร้ปาฏิหาริย์ ไร้ผู้รอดชีวิต! เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งสหรัฐแถลง ยืนยันผู้โดยสารทั้ง 5 คนบนเรือดำน้ำไททัน ที่หายไปเสียชีวิตทั้งหมดในเหตุการณ์"การระเบิดครั้งใหญ่" ใต้มหาสมุทรระหว่างเดินทางไปยังซากเรือไททานิค

US Coast Guard (หน่วยยามฝั่งสหรัฐ) แจ้งว่า พบเศษซากชิ้นส่วน 'เรือดำน้ำไททัน' ใกล้กับพื้นที่ค้นหา 'เรือไททานิค' (ระดับ 3,800 เมตร.) หลังใช้หุ่นยนต์ดำน้ำลึกลงไปสำรวจ โดยหุ่นยนต์ดำน้ำ เข้าถึงพื้นที่ประมาณเวลา 15.00 น. (22 มิ.ย. 2566) ตามเวลาประเทศไทย 

ซึ่งพบชิ้นส่วนสำคัญคือ โครงลงจอดและฝาครอบด้านหลังของเรือดำน้ำ หมายความว่าเรือดำน้ำแตก และระเบิดภายใต้แรงกดดันใต้น้ำ ชิ้นส่วนดังกล่าวถูกพบห่างจากซากส่วนหัวเรือไททานิค 1,600 ฟุต จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพบเศษชิ้นส่วนอื่นๆ รวมถึง ส่วนปลายแหลมด้านหน้าเรือ, ส่วนนอกของห้องแรงดัน และทุ่นชิ้นส่วน (debris field) ขนาดใหญ่ ซึ่งบ่งชี้ว่า เกิดการสูญเสียแรงดันภายในเรือ 

ไร้ปาฏิหาริย์ ไร้ผู้รอดชีวิต เจอซากชิ้นส่วน เรือดำน้ำไททัน ใกล้ไททานิค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า น่าจะมีการระเบิดอย่างรุนแรงในช่วงระยาห่างราว 488 เมตรจากหัวเรือไททานิค และเชื่อว่าทั้ง 5 คนในเรือดำน้ำไททัน เสียชีวิตทั้งหมดทันที 

โดยซากชิ้นขนาดใหญ่ที่พบรอบๆบริเวณซากเรือไททานิค มีทั้งส่วนปลายแหลมทางด้านหัวเรือที่ทำจากไทเทเนียม ชิ้นส่วนตรงที่จอดเรือ ด้านตัวปรับแรงดัน

ส่วนเสียงเคาะที่จับได้เมื่อวานทุก 30 นาที ไม่น่ามีความเกี่ยวข้องกับเรือดำน้ำไททัน เนื่องจากยามฝั่งได้ใช้เครื่องโซนาร์ฟังเสียงในน้ำมาตลอด 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา และไม่ได้ยินเสียงระเบิด แต่ยังเร็วไปที่จะสรุปว่าเกิดการระเบิดตอนไหน

ไร้ปาฏิหาริย์ ไร้ผู้รอดชีวิต เจอซากชิ้นส่วน เรือดำน้ำไททัน ใกล้ไททานิค

ล่าสุดบริษัท OceanGate แถลงการณ์ เชื่อว่าผู้โดยสารทั้ง 5 คนบนเรือดำน้ำไททัน เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งขอบคุณทุกความช่วยเหลือในการค้นหา 

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนบนเรือดำน้ำไททันประกอบด้วย

1. สต็อกตัน รัช (Stockton Rush) CEO บริษัท OceanGate วัย 61 ปี

2. ชาห์ซาดา ดาวูด (Shahzada Dawood)  นักธุรกิจเชื้อสายปากีสถาน วัย 48 ปี

3. สุเลมาน ดาวูด (Suleman Dawood) ลูกชายของเขา วัย 19 ปี

4. ฮามิช ฮาร์ดิง (Hamish Harding) นักสำรวจชายอังกฤษ ที่เคยไปอวกาศ วัย 58 ปี

5. พอล-อองรี นาร์เกโอเลท (Paul-Henri Nargeolet) อดีตนักดำน้ำกองทัพเรือฝรั่งเศส ที่มีประสบการณ์อย่างมาก วัย 77 ปี

ทั้งนี้การสำรวจซากเรือซึ่ง OceanGate ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2564 โดยมีค่าใช้จ่าย 250,000 ดอลลาร์ต่อคน(8,787,500 บาท)

related