svasdssvasds

แอม ไซยาไนด์ แท้งลูกในเรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ยันดูแลผู้ต้องขังตามมาตรฐาน

แอม ไซยาไนด์ แท้งลูกในเรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ยันดูแลผู้ต้องขังตามมาตรฐาน

กรมราชทัณฑ์ เผย "แอม ไซยาไนด์" แท้งลูกในเรือนจำ แพทย์พบภาวะ 'ครรภ์เป็นพิษ' ยืนยันดูแลผู้ต้องขังตามมาตรฐาน ล่าสุดถูกส่งตัวกลับทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์สังเกตอาการ แต่โดยรวมรู้สึกตัวดี

จากกรณีข่าวสะเทือนขวัญ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาวางยาฆาตกรรมพบมีเหยื่อ 14 ราย เสียชีวิต และรอดชีวิต 1 ราย  ซึ่งแอม ไซยาไนด์อยู่ระหว่างการฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง 

ล่าสุด แอม ไซยาไนด์ หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ เกิดแท้งบุตรในภรรค์อายุ 7 เดือน จากอาการครรภ์เป็นพิษ และมีการนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

นายอายุตม์  สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า ข.ญ.สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 26 สัปดาห์  เมื่อมีการตรวจสุขภาพครรภ์ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ทีผ่านมา พบความผิดปกติเนื่องจาก ไม่พบการเต้นของหัวใจของทารกในครรภ์

แอม ไซยาไนด์ แท้งลูกในเรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ยันดูแลผู้ต้องขังตามมาตรฐาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จึงส่งตัว เข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 66 แพทย์ได้ให้การรักษา โดยการผ่าตัดทารกในครรภ์ซึ่งเสียชีวิต และมีภาวะครรภ์เป็นพิษ และในวันที่  23 มิ.ย. 66  ได้ส่งตัวมาสังเกตอาการต่อ ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

โดยมีเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลาง จำนวน  3  คน ได้ควบคุมตัวออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.20 น. ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัว ข.ญ.สรารัตน์ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาการโดยรวมรู้สึกตัวดี ให้ความร่วมมือถามตอบได้ตามปกติ มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อยหลังการผ่าตัด สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ รักษาต่อเนื่องโดยการฉีดยาปฏิชีวนะ และติดตามอาการทางคลินิก ใกล้ชิดโดยทีมสหวิชาชีพ  

กรมราชราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ได้ดูแลผู้ต้องขังทุกราย ให้ได้รับการปฏิบัติ ตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOPs)  ของกรมราชทัณฑ์ และตามหลักสิทธิมนุษยชนมาโดยตลอด

related