svasdssvasds

เตือนภัย สาวช่วยหนุ่มตกงานนั่งสะพานลอยไม่มีค่ารถกลับบ้าน สุดท้ายมิจฉาชีพ

เตือนภัย สาวช่วยหนุ่มตกงานนั่งสะพานลอยไม่มีค่ารถกลับบ้าน สุดท้ายมิจฉาชีพ

โอละพ่อ สาวช่วยหนุ่มตกงานไม่มีค่ารถกลับอำนาจเจริญ สุดท้ายมีคนทักเจอโผล่จรัญฯ ล่าสุดเจ้าตัวออกโรงเตือนภัยคนไทยทุกท่านที่มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์โปรดระวังมิจฉาชีพ ลั่นไม่เสียใจที่ได้ช่วยเหลือคน

กำลังเป็นเรื่องราวเตือนภัยมิจฉาชีพบนโลกโซเชียล หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mook Supatcha สาวพลเมืองดีโพสต์เรื่องราวที่เจ้าตัวนั้น ได้เจอหนุ่มรายหนึ่งนั่งกอดเข้าบนสะสานลอยพร้อมกับกระดาษที่มีตัวหนังสือเขียนไว้อธิบายถึงชีวิตตัวเองว่าถูกนายจ้างลอยแพและไม่ีเงินกลับบ้าน จ.อำนาจเจริญ สาวพลเมืองดีรายนี้จึงพาเดินทางไปซื้อตั๋วรถที่หมอชิตเพื่อกลับบ้าน ซึ่งหลังจากคลิปได้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มรการถูกแชร์และถูกใจเป้นจำนวนมาก

เตือนภัย สาวช่วยหนุ่มตกงานนั่งสะพานลอยไม่มีค่ารถกลับบ้าน สุดท้ายมิจฉาชีพ

กระทั้งในเวลาต่อมาสาวพลเมืองดีรายนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงอีกครั้ง ถึง "พี่กรุง" บุคคลที่เธอนั้นได้ช่วยไว้ว่า "ขอเตือนภัยมิจฉาชีพค่ะ"ก่อนอื่นเลยขอขอบคุณทุกกำลังใจทาง Inbox และคอมเม้นนะคะ รวมถึงคอมเม้นดีๆ คอมเม้นสร้างสรรค์ และไม่สร้างสรรค์ และเรื่องราวความจริงที่หลายๆท่านใจดี Inbox มาบอก และเผยแพร่ผ่านโพสของมุกนะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

มีบางเรื่องราวที่ไม่ได้พิมพ์ลงบนโพสไปค่ะ ก่อนที่มุกจะตัดสินใจไปส่งพี่เค้าด้วยตนเอง มุกได้ถ่ายรูปบัตรประชาชนของพี่กรุง สอบถามว่าพี่เค้าแจ้งความหรือยัง พี่กรุงบอกแจ้งแล้วและลงบันทึกประจำวันแล้วที่ สน. อ.กระทุ่มแบน แต่มุกชะล่าใจไม่ขอดูใบแจ้งความค่ะ หลังจากนั้นมุกได้พาพี่เค้าไป “สถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด” เพื่อไปขอความช่วยเหลือ “เรื่องการพาพี่เค้าไปส่งที่ หมอชิต 2 พร้อมกับเล่าเรื่องราวทั้งหมด” ค่ะ (ตอนที่พี่กรุงอยู่กับตำรวจ เค้าดูปกติมากค่ะ ไม่ลนเลยค่ะ) คุณตำรวจแนะนำให้มุกไปส่งพี่เค้าเองค่ะ “จริงๆมุกมีรถนะคะ แต่มุกก็คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองมาก่อนค่ะ” มุกเลยตัดสินใจหาวิธีการไปส่งพี่เค้าอย่างไรให้ตัวเองปลอดภัยที่สุด เพราะเป็นห่วงกลัวพี่เค้าเดินทางไม่เป็นค่ะ มุกจึงเลือกขนส่งสาธารณะทุกการเดินทางค่ะ และไม่ให้เงินพี่เค้าสักบาท นอกจากซื้ออาหาร และออกค่าใช้จ่ายสำหรับค่าเดินทางทั้งหมดค่ะ

เตือนภัย สาวช่วยหนุ่มตกงานนั่งสะพานลอยไม่มีค่ารถกลับบ้าน สุดท้ายมิจฉาชีพ

มุกดีใจมากค่ะพี่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่เรื่องราวดีๆให้กับทุกท่านได้รับรู้ และไม่ได้มีเจตนาจะสร้างคอนเท้นทำความดีเพื่อสร้างชื่อเสียง เพราะสิ่งที่ทำลงไป ทำมาจากใจ “มุกไม่เสียใจที่ได้ช่วยเหลือคนค่ะ เราไม่รู้เลยว่าคนที่เราเจอเค้าผ่านอะไรมาบ้าง มุกจึงไม่ตัดสินค่ะ และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับมุกในวันนี้และวันข้างหน้าค่ะ มุกขอให้ทุกท่านที่ได้มาเห็นโพสของมุกได้รับพลังงานบวก และเป็นอุทาหรณ์นะคะ มุกเชื่อค่ะว่า คนที่มีเจตนาไม่ดีต่อผู้อื่นจะได้รับผลของการกระทำนั้นค่ะ

มุกดีใจที่ได้โพสของมุกเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงไปในตัวในการเตือนภัยคนไทยทุกท่านที่มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์นะคะ และขอบคุณเพจพี่ "Benz Apache - เบ๊น อาปาเช่” และเพจอื่นๆ ที่ช่วยกระจายข้อมูลของพี่กรุงให้คนไทยได้รับรู้และระวังตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ

"สำหรับคอมเม้นที่ไม่สร้างสรรค์" มุกขอรับไว้เป็นคำติชมที่เอามาพัฒนาตัวเองนะคะ และหากมีโอกาสได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมก็จะขอทำต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ปล. มีคนใจดีหลายท่านทักมาบอกว่า ตอนนี้พี่เค้าอยู่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ค่า สงสัยขึ้นรถไม่ทัน 55555 ใครอยู่ใกล้ระวังกันด้วยน๊าา หากคุณตำรวจผ่านมาเห็นโพสนี้ รบกวนช่วยดูแลพี่กรุงหน่อยนะคะ ขอบคุณค่า

เตือนภัย สาวช่วยหนุ่มตกงานนั่งสะพานลอยไม่มีค่ารถกลับบ้าน สุดท้ายมิจฉาชีพ

 

related