svasdssvasds

ปิดคดีประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ วางยาฆ่าล้างหนี้ 14 ศพ

ปิดคดีประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ วางยาฆ่าล้างหนี้ 14 ศพ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. แถลงปิดคดี "แอม ไซยาไนด์" เผยเป็นคดีประวัติศาสตร์ พร้อมดำเนินคดี 15 คดี มูลเหตุจากฆ่าล้างหนี้ รวม 15 คดี สอบปากคำพยานมากกว่า 900 ปาก โดยมีผู้ต้องหารวมทั้งหมด 3 ราย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล แถลงความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ดำเนินคดี 15 คดีพร้อมดำเนินคดีเพิ่มอีก 2 ราย จากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย.66 พบผู้เสียชีวิตคือ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ เสียชีวิตในพื้นที่สภ.บ้านโป่ง ภ.จว.ราชบุรี ซึ่งต่อมาสามารถจับกุม นางสรารัตน์ หรือแอม ดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลจนทราบว่า นางสรารัตน์ฯ ได้มีพฤติกรรมในการวางแผนฆ่าเหยื่อจำนวนหลายราย โดยประสงค์ ต่อทรัพย์สินและหวังปลดหนี้ที่เอามาจากผู้ตาย ตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้นำเสนอไปแล้วนั้น กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สืบสวนขยายผลการก่อเหตุของ นางสรารัตน์ฯ ทั้งหมด ซึ่งต่อมาได้มีการตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนร่วมกัน ระหว่าง น. ภ. 4, ภ.7 และ บก.ป. เพื่อร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานในการสืบสวนคดี การฆาตกรรมเหยื่อทั้งหมด

ปิดคดีประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ วางยาฆ่าล้างหนี้ 14 ศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งขณะนี้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนสามารถสรุปเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของ นางสรารัตน์ฯ ได้ทั้งหมด 15 คดี สำนวนคดีทั้ง 15 คดีนั้น ได้มีการสอบปากคำพยานมากกว่า 900 ปาก มีเอกสารเกี่ยวกับคดีทั้งหมดมากถึง 26,500 แผ่น โดยมีการดำเนินคดีผู้ต้องหารวมจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 

1. นางสรารัตน์ (15 คดี)
ความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่นฯ และฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอื่น เพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ , ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และปลอมปนอาหาร ยา หรือเครื่องอุปโภค บริโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพ หรือใช้ และการปลอมปนนั้นเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายฯ

2. พ.ต.ท.วิฑูรย์ (1 คดี)
ความผิดฐาน เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

 

3. น.ส.ธันย์นิชา (1 คดี)
ความผิดฐาน เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิดนอกจากนี้ ในส่วนของผู้จัดจำหน่ายสารไซยาไนต์ในล็อตที่นางสรารัตน์ฯ ได้สั่งซื้อออนไลน์และนำไปก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดของกลางดังกล่าวไว้ได้นั้น เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลหาผู้ที่จัดจำหน่ายสารอันตรายดังกล่าว เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปิดคดีประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ วางยาฆ่าล้างหนี้ 14 ศพ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า คดีดังกล่าว ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ของประเทศไทยอีกคดีหนึ่ง ที่ผู้ต้องหามีการแผนฆาตกรรมเหยื่อมาอย่างต่อเนื้องเป็นระยะเวลาหลายปี ใช้การวางยาพิษเพื่ให้เหยื่อเสียชีวิตในการเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย ด้วยภาวะการทำงานของหัวใจล้มเหลว เพื่อมีให้ญาติผู้ตายพบข้อพิรุธสงสัย โดยหวังเอาทรัพย์สินจากเหยื่อ หรือเพื่อประโยชน์ในการล้างหนี้ที่เคยหยิบยืมกันมา ในคดีนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐาน กระทำด้วยความละเอียดรอบคอบและ พยายามแสวงหาพยานหลักฐานมาให้ได้มากที่สุด เนื่องจากหลายเหตุการณ์ผ่านมาเป็นระยะเวลาหลายปี อาจมีความยากลำบากในการรวบรวมพยานหลักฐานแต่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ได้ทำอย่างเต็มที่จนมีพยานหลักฐานมากพอ สามารถสั่งฟ้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้

ปิดคดีประวัติศาสตร์ แอม ไซยาไนด์ วางยาฆ่าล้างหนี้ 14 ศพ

 

related