svasdssvasds

เปิดภาพย้อนหลัง "พลายศักดิ์สุรินทร์" ก่อนถูกส่งไปศรีลังกา

เปิดภาพย้อนหลัง "พลายศักดิ์สุรินทร์" ก่อนถูกส่งไปศรีลังกา

เปิดภาพย้อนหลัง พลายศักดิ์สุรินทร์ เมื่อ 22 ปีก่อน สู่การเป็นทูตสันถวไมตรี ไทย-ศรีลังกา โดยได้น้อมเกล้าถวาย เพื่อพระราชทานแก่ประธานาธิบดีแห่ง ประเทศศรีลังกา เพื่ออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ

 หลังจากที่ "พลายศักดิ์สุรินทร์” ช้างไทยทูตสันถวไมตรี กลับมาสู่อ้อมกอดประเทศไทย และอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของควาญช้างนายทรชัยสิทธิ์ ศิริ นายศุภชัย บุญเกิด นายไกรสร เครือจันทร์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ ขณะนี้รักษาบาดแผลอยู่ที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เรียบร้อยแล้ว

 ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Phatcharaphorn Kookijtikasem ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ภาพ #พลายศักดิ์สุรินทร์ และ #พลายศรีณรงค์ เมื่อตอนเดือนมกราคม ปี 2544 ที่ครอบครัวเราน้อมเกล้าถวาย เพื่อพระราชทานแก่ประธานาธิบดีแห่ง #ประเทศศรีลังกา เพื่ออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ เป็นมงคลสูงสุดในนามประชาชนชาว #จังหวัดสุรินทร์ ตอนไปที่สุรินทร์จัดพิธีส่งอย่างอบอุ่น วันนี้จะได้กลับบ้าน (ประเทศไทย) อย่างอบอุ่นเหมือนเดิมแล้ว ขอบคุณทุกแรงใจของคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• พลายศักดิ์สุรินทร์พักที่ไหน? ขอเวลา 30 วัน งดเยี่ยมเพื่อให้ฟื้นฟูเต็มที่

• วินาทีประวัติศาสตร์! "พลายศักดิ์สุรินทร์” เดินทางถึงสนามบินเชียงใหม่แล้ว

• "พลายศักดิ์สุรินทร์" เข้าน่านฟ้าไทยแล้ว คาดถึงสนามบินเชียงใหม่ 14.00 น.

 พลายศรีณรงค์อีกเชือกยังสุขสบายดีที่ศรีลังกา และช้างทุกเชือกที่ถวายไปเป็นทูตสันถวไมตรี ยังสุขสบายดีและมีตกลูก 1 เชือก ที่สวนสัตว์อูเอโนะ ประเทศญี่ปุ่นปี 2020 นะคะ ไม่มีใครอยากให้เขาลำบากค่ะ เราก็รักช้างเหมือนเป็นครอบครัว ควาญเก่าเขาเสียชีวิตเลยไม่ได้รับความเข้าใจในการเลี้ยงช้างมากที่ควรค่ะ

ที่มา : Phatcharaphorn Kookijtikasem

related