svasdssvasds

พลายศักดิ์สุรินทร์พักที่ไหน? ขอเวลา 30 วัน งดเยี่ยมเพื่อให้ฟื้นฟูเต็มที่

พลายศักดิ์สุรินทร์พักที่ไหน? ขอเวลา 30 วัน งดเยี่ยมเพื่อให้ฟื้นฟูเต็มที่

พลายศักดิ์สุรินทร์พักที่ไหน เดินทางไปเยี่ยมอย่างไรได้บ้าง? สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ จึงออกประกาศเตือนผู้เยี่ยมชมพลายศักดิ์สุรินทร์ โปรดงดเยี่ยม 30 วัน ให้ช้างพักผ่อนเต็มที่

หลังจากเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2566 เวลา 14.00 น. พลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างไทยได้กลับสู่อ้อมกอดของประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว หลังไปใช้ชีวิตสุดทรหด ณ ประเทศศรีลังกาเป็นเวลา 20 ปี

เมื่อเดินทางถึงไทย พลายศักดิ์สุรินทร์จะต้องเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางคือ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) จ.ลำปาง เพื่อรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจต่อไป

พลายศักดิ์สุรินทร์พักที่ไหน? ขอเวลา 30 วัน งดเยี่ยมเพื่อให้ฟื้นฟูเต็มที่

แต่อย่างไรก็ตาม พลายศักดิ์สุรินทร์พักที่ไหน อยากเดินทางไปเยี่ยมควรทำอย่างไร คาดว่ามีผู้ให้ความสนใจจำนวนมากที่ต้องการจะเดินทางไปเยี่ยม ไปถ่ายทำคอนเทนต์ หรือผู้สื่อข่าวเดินทางไปทำข่าว ด้วยเหตุนี้ สถาบันคชบาลฯจึงได้ออกประกาศขอความร่วมมือ “งดเยี่ยม” ช้างโดยตรงเป็นเวลา 30 วัน เพื่อให้ช้างได้พักผ่อนและปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ส.คช. ขอความร่วมมือในการติดตามและเข้าเยี่ยมช้างพลายศักดิ์สุรินทร์

สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง ขอความร่วมมือประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ต้องการเดินทางมาต้อนรับพลายศักดิ์สุรินทร์ ซึ่งเดินทางมาจากประเทศศรีลังกา ในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 นี้ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากหลายหน่วยงาน รวมทั้งสัตวแพทย์และควาญช้าง

ขณะเดินทางถึงไทย เพื่อให้ช้างได้พักผ่อนภายหลังจากการเดินทางและได้ใช้เวลาเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ ตลอดจนได้มีโอกาสได้สร้างความคุ้นเคยกับควาญช้างไทย ภาษาไทย และได้ปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมที่จากไปนานนับสิบปี จึงขอความความร่วมมือมายังประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ห่วงใยช้างและติดตามการเดินทางของพลายศักดิ์สุรินทร์ ได้ที่อาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยเราได้ติดกล้องวงจรปิดเพื่อให้ท่านได้ติดตามผ่านช่องทางดังกล่าว

ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ จะใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน ภายใต้ระเบียบการควบคุมโรคระบาดสัตว์ กรมปศุสัตว์ เพื่อป้องกันโรคติดต่อบางชนิด 

ในการนี้สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้จัดให้มีการไลฟ์ผ่านทางแฟนเพจ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang และจัดทำคลิปวิดีโอ เพื่อนำเสนอเรื่องราวการดูแลรักษาพลายศักดิ์สุรินทร์ตลอดระยะเวลา 30 วันนี้ 

พลายศักดิ์สุรินทร์พักที่ไหน? ขอเวลา 30 วัน งดเยี่ยมเพื่อให้ฟื้นฟูเต็มที่

และเมื่อผ่านพ้นช่วงเวลานี้ที่พลายศักดิ์สุรินทร์จะได้พักผ่อนทำความคุ้นเคยกับที่อยู่ใหม่ ตลอดจนได้รับการดูแลรักษาจนมีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว จึงจะเชิญชวนคนรักช้างทุกท่านได้เข้าเยี่ยมพลายศักดิ์สุรินทร์  โดยเราประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง จึงเรียนมาเพื่อขอความร่วมมือพี่น้องทุกท่าน”

related