svasdssvasds

"มัลลิกา” ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเปลี่ยนแปลงพรรค ให้ทันสมัย

"มัลลิกา” ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเปลี่ยนแปลงพรรค ให้ทันสมัย

“มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข" ยืนยัน ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากได้ตำแหน่ง จะปฎิรูปเปลี่ยนแปลงพรรคให้ทันสมัย

จากกรณีที่ “มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ “ประกาศ ! เปิดตัวลงสมัครแข่งเป็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นะคะวันนี้ เจอกัน”

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ “มัลลิกา” ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าร่วมประชุมประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า “พรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นพรรคการเมืองที่มีรากเหง้าและดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดังนั้นจึงต้องการความไว้เนื้อเชื่อใจจากคนที่จะลงสมัคร และที่ผ่านมาพรรคได้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงเจตจำนง ซึ่งตนก็ตัดสินใจอยู่นานมาก และเมื่อพรรคต้องการบุคลากรที่หลากหลาย ตนจึงลงสมัคร เพื่อต้องการทำเรื่องปฏิรูป

“เพราะเป้าหมายที่สูงที่สุดจะต้องมีการปฏิรูปพรรคอย่างจริงจัง ตอนที่มีการเปิดตัวตั้งแต่ต้นไปออกรายการต่างๆ เราตั้งใจอยู่แล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์จะต้องทันสมัย จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงก็จะต้องทำการปฏิรูปพรรคอย่างจริงจัง เพราะฉะนั้นการปฏิรูปพรรคอย่างจริงจัง ก็จะต้องการคนที่มีความเข้มแข็งทั้งจิตใจและภาวะต่างๆ

“ตนคิดว่าถึงเวลาแล้วที่คนรุ่นใหม่จะได้มีการนำพาพรรคก้าวผ่านสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงให้ได้ และที่สำคัญการเป็นผู้นำจะต้องมีความเข้มแข็งทั้งจิตใจและการวางโครงสร้าง และ ความร่วมมือต่าง ๆ ดังนั้นเชื่อมั่นว่า การที่เรามีเจตจำนงค์ในการทำงาน มั่นใจว่าคนที่เป็นแฟนคลับของพรรคจะได้มีความมั่นอกมั่นใจ รวมถึงมีกำลังใจต่อสู้ ลุกขึ้นมาเพื่อที่จะนำพาพรรคประชาธิปัตย์ก้าวข้ามสิ่งต่างๆไปด้วยกัน”

"มัลลิกา” ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเปลี่ยนแปลงพรรค ให้ทันสมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มัลลิกา” ยืนยันว่า จะไม่มีการถอนตัว และอยากสร้างปรากฎการณ์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีพระแม่ธรณีบีบมวยผม ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะมีผู้หญิงสัก 1 คน ไม่เพียงแต่การส่งชื่อไปในช่องทางต่างๆ แต่เราจะเอาจริงและจริงจังกับเรื่องนี้

พร้อมย้ำว่าไม่ได้ปรึกษาหารือกับใครเฉพาะเจาะจง เนื่องจากการปรึกษาหรือไม่ปรึกษาพรรคก็ไม่จำกัดเสรีภาพอยู่แล้ว ตนมีคุณสมบัติครบ ที่สำคัญคืออยู่พรรคประชาธิปัตย์ มาตั้งแต่ปี 2550 ทำงานให้พรรคมาโดยตลอด มั่นใจว่าศักยภาพของตนและทีมสามารถพลิกฟื้นประชาธิปัตย์ได้

“เราก็รู้ว่าสถานการณ์ค่อนข้างหนักและท้าทายมาก แต่ด้วยความที่พรรคประชาธิปัตย์ เราต้องก้าวผ่านจุดนี้ไปให้ได้เพื่อจะให้เกิดความยิ่งใหญ่ และ จะนำประชาชนสามารถแก้วิกฤตสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตการเมือง วิกฤตความเชื่อมั่น วิกฤตปากท้อง การแตกแยกทางความคิด

“ตนมั่นใจว่า วิกฤตที่ใหญ่ที่สุดคือ วิกฤตของการแตกแยกทางความคิด ซึ่งเจนอย่างเรา อยู่ตรงกลางระหว่างเจนใหม่กับเจนเก่า ดังนั้นหากมีจุดที่เราเชื่อมได้ มีความทันสมัย และใช้รูปแบบเช่นการนำ เอไอ แล ไอที มาปฏิรูปพรรคได้ เชื่อว่า เราจะฝ่าสถานการณ์นี้ไปให้ได้”

"มัลลิกา” ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเปลี่ยนแปลงพรรค ให้ทันสมัย

“มัลลิกา” ยังกล่าวอีกว่า ตนมีความมั่นใจในตัวเองอยู่แล้ว ว่าเราจะเป็นผู้หญิงคนเดียว ถ้าไม่มีการเสนอชื่อผู้หญิงคนอื่น และเรามีแผนปฏิรูปพรรคอย่างชัดเจนมนการพาพรรคผ่านไปได้ และมั่นใจว่าสมาชิกพรรคจะเห็นจุดที่ต่างออกไป ไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะเรื่องการนำพาพรรคไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้อย่างไรในอนาคต และเชื่อมประสานคนทุกรุ่นได้ จึงมั่นใจว่าเป็นแนวทางที่แปลกและแตกต่าง

พร้อมย้ำอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังคงอุดมการณ์เช่นเดิม แต่สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือเรื่องของยุคสมัยและเครื่องมือที่ใช้ การเข้าถึงประชาชนที่จะต้องเข้าหาประชาชนมากกว่าให้ประชาชนเข้าหา

"มัลลิกา” ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเปลี่ยนแปลงพรรค ให้ทันสมัย

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ : "มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข” ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

related