svasdssvasds

กองทัพโต้ปม "บิ๊กแดง-ผบ.สส." ดอดพบ "ทักษิณ" ถก "ดีลลับลังกาวี" จัดตั้งรัฐบาล

กองทัพโต้ปม "บิ๊กแดง-ผบ.สส." ดอดพบ "ทักษิณ" ถก "ดีลลับลังกาวี" จัดตั้งรัฐบาล

กองทัพออกโรงโต้ข่าวลือ บิ๊กแดง - ผบ.สส. บินไปลังกาวีพบ "ทักษิณ ชินวัตร" ถกดีลลับจัดตั้งรัฐบาล เผยไปหารือแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ หวังช่วยแก้ปัญหาอีกทาง

 จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพในโซเชียลมีเดีย ช่วงวันที่ 5-7 พ.ค. 66 ซึ่งเป็นภาพของ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ร่วมคณะไปกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ. เดินทางไปที่ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ก่อนถูกโยงว่าไปพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อมีดีลลับทางการเมือง

โดยล่าสุด แหล่งข่าวจากกองทัพชี้แจงว่า ไม่ได้มีนัยยะใดๆทางการเมือง และไม่ได้ไปพบเจอ อดีตนายกฯ ตามที่มีข่าวปรากฎในโซเชียลมีเดีย แต่ไปเพื่อพบปะกับแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่มีการนัดหมายไว้ ว่าต้องการพบเพื่อคลี่คลายปัญหา และสนับสนุนให้การเจรจาเดินหน้าไปได้ด้วยดี

 โดยการเดินทางไปครั้งนี้เป็นการประสานในการเปิดช่องทางการติดต่อสื่อสาร อีกช่องทางหนึ่ง สำหรับการประสานงานในการแก้ปัญหา ซึ่งในขณะนี้การดำเนินการของคณะพูดคุยชะลอออกไป เพราะทางกลุ่มเคลื่อนไหว รอมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก่อน

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก CSI LA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สรุปให้ "ดีลลับ เกาะลังกาวี" คืออะไร รัฐบาลไร้ก้าวไกล ย้อนอดีตเคยเจรจาไฟใต้

• ว่อนเน็ต! เอกสาร บช.น. ถกแผนรับ “ทักษิณ” กลับไทย ตั้งแต่ลงเครื่อง-เรือนจำ

• 'ทักษิณ' ยันกลับไทยกำหนดการเดิม ก.ค. นี้ ลั่นบ้านผม ผมจะกลับมีอะไรไหม?

 ส่วนกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ เดินทางไปด้วยนั้น เนื่องจาก พล.อ.อภิรัชต์ สนใจติดตามแก้ปัญหาความไม่สงบในชายแดนใต้ เพราะสมัยเป็นพันเอกก็ลงไปอยู่ชายแดนใต้ และมีสายข่าวอยู่ในฝั่งมาเลเซีย และเมื่อครั้งเป็น ผบ.ทบ. เคยเดินทางไป อาเจะห์ ศึกษาแนวทางการแก้ปัญหา และยังคงติดตามสถานการณ์มาตลอด แต่ไม่ได้เปิดเผย เพราะมีหน่วยงานที่มีหน้าที่ทำงานอยู่ 

 

 ด้าน พล.อ.เฉลิมพล คอยติดตามการแก้ปัญหาชายแดนใต้มาตลอด ทำงานร่วมกับพล.อ.อภิรัชต์ ที่ผ่านมาก็ทั้งการลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม และสนับสนุน อุปกรณ์พิเศษให้กองกำลังชายแดนในการทำงาน

ที่มา : CSI LA

 

related