svasdssvasds

'ทักษิณ' ยันกลับไทยกำหนดการเดิม ก.ค. นี้ ลั่นบ้านผม ผมจะกลับมีอะไรไหม?

'ทักษิณ' ยันกลับไทยกำหนดการเดิม ก.ค. นี้ ลั่นบ้านผม ผมจะกลับมีอะไรไหม?

'ทักษิณ' ยันกลับไทยกำหนดการเดิม ก.ค. นี้ ลั่นบ้านผม ผมจะกลับมีอะไรไหม? ระบุถ้าต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม "ว่าไง ก็ว่ากันไป อะไรมันจะเกิดก็ให้มันเกิด ถ้าผ่านพ้นจุดนี้ไป ที่เหลือคือความสุข อยู่กับลูกกับหลาน"

วันที่ 16 พ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก Care คิดเคลื่อนไทย ได้มีการถ่ายทอดไลฟ์สด รายการ Care Talk x CareClubHouse : เมืองไทยหลังเลือกตั้ง โดยได้มีการพูดคุยกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย ว่าอยู่ดีๆเกิดสึนามิ สำนักโพลต่างๆ ทำมาดีชัดเจนหมด โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่กวาดเกือบหมด อย่างพรรคก้าวไกลในโพลไม่มีอะไร มีขึ้นมานิดหน่อย แต่ตอนท้ายขึ้นมาเลย ทั้งนี้ ตนขอยินดีกับ ส.ส. ทุกคนที่ได้เข้าสภา รวมถึงยินดีกับพรรคก้าวไกลที่ชนะเลือกตั้ง

ส่วนเรื่องทวิตข้อความอยากกลับบ้าน ของตนทำให้เสียคะแนนเลือกตั้ง นายทักษิณ เผยอาจจะมีส่วน แต่ก็ไม่มีผลมากนัก เพราะความจริง เพื่อไทยแพ้เกมโซเชียล คนที่คิดถึงผม อยากให้ผมกลับมาก็เป็นบวก แต่คนที่เฉยๆ ก็เป็นลบ

ซึ่งช่วงหนึ่งในการสนทนา นายทักษิณ ชินวัตร แสดงความยืนยันว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในเดือน ก.ค.2566 และจนถึงเวลานี้ ยังไม่มีอะไรที่มาทำให้เปลี่ยนใจ ซึ่งระบุอีกว่าการทวิตข้อความว่าจะกลับบ้าน เป็นคนละเรื่องกับการที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล แต่เพราะอยากเลี้ยงหลาน คิดถึงหลาน วันนี้มีหลาน 7 คน วัยอย่างผมเรียกว่าวัยรักลูกหลงหลาน จะมีความสุขมาก ผมอยากกลับบ้าน อยากไปเลี้ยงหลาน ยืนยันกำหนดการเดิม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

เมื่อถามว่ากลับประเทศไทยแล้วจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่

ว่าไง ก็ว่ากันไป วันนี้ถ้าตัดสินใจแล้ว ผมไม่สนใจอะไรเลย อยู่เมืองนอกมา 17 ปี มันก็เหมือนติดคุกใหญ่ เพราะเข้าบ้านตัวเองไม่ได้ อะไรมันจะเกิดก็ให้มันเกิด ชีวิตมันก็แค่นี้ อย่าไปคิดอะไรมาก ก็มันบ้านผมอ่ะ ผมจะกลับ มีอะไรไหม?  ผมอายุจะ 74 ปี ถือว่ากำไรมากแล้วนะ อย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าผ่านพ้นจุดนี้ไป ที่เหลือคือความสุข อยู่กับลูกกับหลาน

 

เมื่อถามว่าถ้ากลับประเทศไทย มาจะมีความขัดแย้งหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่การเมืองแล้ว จะไปมีอะไร ก่อนหน้านี้มันขัดแย้ง เพราะการเมืองทั้งนั้น ใส่ไข่ ใส่ความกัน 

 

 

 

 

 

 

 

related