svasdssvasds

ทักษิณ ชินวัตร พี่โทนี่ ลั่นวาจาจะกลับบ้านกี่ครั้ง ตั้งแต่ ออกจากไทย ปี 2551

ทักษิณ ชินวัตร พี่โทนี่ ลั่นวาจาจะกลับบ้านกี่ครั้ง  ตั้งแต่ ออกจากไทย ปี 2551

รวมคำพูด "ทักษิณ ชินวัตร" ในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่มีการปฏิวัติ ปี 2549 เขาเคยประกาศกลับบ้าน กลับประเทศไทยอย่างที่มีการจดบันทึกแล้ว 18 ครั้ง เช็กเลย พี่โทนี่ พูดไว้ในโอกาสไหนบ้าง

รวมคำพูด "ทักษิณ ชินวัตร" ในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่มีการปฏิวัติ ปี 2549  เขาเคยประกาศกลับบ้าน กลับประเทศไทยอย่างที่มีการจดบันทึกแล้ว 18 ครั้ง  โดย คำขอกลับบ้าน ครั้งแรก 30 มี.ค. 2552 จนกระทั่ง เข็มนาฬิกาเดินทางมาถึง ปัจจุบัยน ล่าสุด พี่โทนี่ ขอกลับบ้านไปเลี้ยงหลานภายในเดือนกรกฎาคม 2566 ก่อนวันเกิด 26 ก.ค  ซึ่งในปี 2566 ทักษิณ ชินวัตร จะมีอายุครบ 74 ปี 

“ผมจะกลับบ้าน” เป็นคำพูดที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  อยากให้เกิดขึ้นจริงมากที่สุด เพราะกว่า 17 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่มีการปฏิวัติ เมื่อปี 2549 และ ทักษิณออกจากประเทศไทย ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2551  ต้องระหกระเหินอยู่ต่างประเทศ โดยปักหลักอยู่ “ดูไบ” ก่อนจะเทียวไปเทียวมาหลายประเทศ จนอายุล่วงเลยมาถึง 73 ปี และกำลังจะ 74 ปี ในอีกไม่กี่เดือน 

ย้อนรอย "ทักษิณ ชินวัตร" ลั่นวาจา จะกลับบ้าน 18 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งพูดอย่างไร

ทักษิณ ชินวัตร ประกาศกลับบ้าน มาแล้วกี่ครั้ง ?

ครั้งที่ 1 
30 มี.ค. 2552  "ทักษิณ ชินวัตร"  กล่าวผ่านระบบวิดีโอลิงค์ ขึ้นจอภาพ บนเวทีกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลผ่านเวทีชุมนุม นปช.หน้าทำเนียบรัฐบาล "ถ้าเมื่อไหร่ เสียงปืนแตก ทหารยิงประชาชน ผมจะเข้าไปนำพี่น้องเดินเข้ากรุงเทพทันที"  

ครั้งที่ 2
ช่วงปี 2555 "ทักษิณ"โฟนอินงานพบปะสังสรรค์คนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด ที่สุรินทร์  ระบุว่า “ถ้าผมกลับมาบ้าน ต้องกลับมาอย่างเท่ๆ แล้วจะบอกว่า จะกลับมาแบบไหน ถึงจะเรียกว่าเท่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งที่ 3
1 ม.ค.2564 "ทักษิณ" วีดิโอคอลให้สัมภาษณ์สื่ออยากมาเลี้ยงหลาน ไม่เล่นการเมือง มีแต่ห่วงบ้านเมืองเท่านั้น พร้อมระบุว่า “จะกลับเมืองไทยเมื่อไหร่นั้น มันไม่ใช่ผมเป็นคนกำหนด”

ครั้งที่ 4
29 มิ.ย.2564 "ทักษิณ" กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ระบุว่า “ผมกลับแน่ แต่เมื่อไหร่ค่อยบอก”

ย้อนรอย "ทักษิณ ชินวัตร" ลั่นวาจา จะกลับบ้าน 18 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งพูดอย่างไร
 

ครั้งที่ 5
13 ก.ค.2564 "ทักษิณ" ยืนยันในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse อีกครั้งว่า “ผมกลับไทยแน่ แต่จะบอกเวลาอีกที ยังไง ไปสุวรรณภูมิ ออกประตูหน้า ไม่ใช่ประตูหลัง”

ครั้งที่ 6
วันที่ 6 ส.ค.2564 "ทักษิณ" ประกาศผ่านรายการ CARE ClubHouse CARE TAIK x "อยากกลับตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ขอดูเวลาให้เหมาะเจาะ จะกลับเมื่อไหร่จะบอก”

ครั้งที่ 7
4 ม.ค. 2565 "ทักษิณ" กล่าวในรายการของกลุ่มแคร์ บอก 4 เงื่อนไข ขอกลับบ้านว่า 1.อยากเลี้ยงหลานในเวลาที่เหลือ 2.ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาให้ ตนพร้อมไม่คิดเงิน 3.จะรับจ้างบรรยายให้โอเลี้ยงแก้วหนึ่งก็พอ 4.จะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทย มาลงขันช่วยส่งเสริมสตาร์ตอัพ

ครั้งที่ 8
2 มี.ค. 2565 "ทักษิณ" ตอบกลับนายสุธรรม แสงประทุม ในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ที่ถามว่า ก็หวังแต่จะรอให้คุณโทนี่กลับมานี่แหละครับ เมื่อไหร่จะกลับมาสักทีครับผม นายทักษิณตอบว่า “พ.ศ.นี้แน่นอน”

ครั้งที่ 9
19 ก.ค.2565 "ทักษิณ" กล่าวผ่านรายการ CARE Talk x CARE Club House “ผมกลับแน่” หลังถูกพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

 

ครั้งที่ 10
23 ก.ค.2565 "ทักษิณ" โฟนอินงานเลี้ยงกลุ่มเครือข่ายคนเสื้อแดง จ.นครราชสีมา ว่า "ปีนี้เป็นปีสุดท้ายนะ ปีหน้าเราเจอกันที่เมืองไทยก็แล้วกัน”

ครั้งที่ 11
26 ก.ค. 2565 "ทักษิณ" ได้ปล่อยคลิปสัมภาษณ์จากดูไบ ให้อภัยศัตรู พร้อมบอกเหตุผลที่อยากกลับบ้านเพราะ “เห็นคุณหญิง (คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์) ผมสงสารคุณหญิง ผมตัดสินใจที่จะกลับเมืองไทย เพราะคุณหญิงรับภาระมาเยอะ รับภาระแทนผมมาเยอะ สงสาร เมื่อกลับไปแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่าง ได้กลับไปอยู่กับครอบครัวแล้ว มันก็จบ ทุกอย่าง”

ครั้งที่ 12
13 ก.ย. 2565 "ทักษิณ" กล่าวในรายการของกลุ่มแคร์อีกครั้งว่า “สำหรับผมเอง หากจะกลับบ้านไม่มีหมากอะไรหลายชั้น ไม่ต้องคิดว่าผมจะให้รัฐบาลเพื่อไทยเสนอนิรโทษกรรม ไม่มีแน่นอน มีหมากชั้นเดียวตื้น ๆ คือกลับ หรือไม่กลับ ดังนั้น นักวิเคราะห์ทั้งหลายอย่าคิดเยอะ”

ครั้งที่ 13
19 ก.ย. 2565  "ทักษิณ" ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในวาระครบรอบ 16 ปี การรัฐประหาร ว่า เสียดายสิ่งดี ๆ ที่ควรจะเกิด แต่วันนี้กลายเป็นความเลวร้าย 10 ข้อ และทิ้งท้ายว่า ตนเอง 73 ปีแล้ว ก็ยังอดห่วงอนาคตประเทศและลูกหลาน ไม่นานคงจะได้กลับไปเลี้ยงหลานและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับสังคมไทยเท่าที่กำลังกายและกำลังสมองยังดีอยู่ ด้วยเคารพรักและห่วงใย

ครั้งที่ 14
25 ม.ค.2566 "ทักษิณ" กล่าวผ่านรายการ CARE คิด เคลื่อนไทย ยืนยัน ยังไงก็กลับบ้าน กลับโดยไม่อาศัยพรรคใด รวมถึงเพื่อไทย จะไม่มีการออกกฎหมาย ไม่มีการเกี๊ยะชียะ กับพปชร.เพื่อออกกฎหมายแน่นอน จะอาศัยหัวใจของตนเอง เรื่องจะให้ไปง้อคนคงยาก ช่วยเหลือตัวเองได้ยังไงก็ต้องกลับ เพราะอยู่ต่างประเทศโดนกลั่นแกล้งตลอดเวลา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว จะเป็นคนประกาศเองว่าตนเองกลับเมื่อไหร่

ย้อนรอย "ทักษิณ ชินวัตร" ลั่นวาจา จะกลับบ้าน 18 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งพูดอย่างไร

ครั้งที่ 15
25 ต.ค.2565 "ทักษิณ" กล่าวผ่านรายการ CARE Talk x CARE Club House ระบุว่า “อยากกลับไปเลี้ยงหลาน ตอนนี้น่าจะใกล้ถึงเวลาแล้ว ได้กลับแน่ แต่รออีกนิดนึง”

ครั้งที่ 16
24 มี.ค. 2566 "ทักษิณ" ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว เกียวโด นิวส์ (Kyodo News) ว่า กำลังรอเวลาเดินทางกลับไทย มีความเป็นไปได้ว่าจะอยู่ในช่วงปีนี้ ตอนนี้ตนได้รับโทษในคุกขนาดใหญ่เป็นเวลา 16 ปีแล้ว เพราะพวกเขากีดกันตนไม่ให้อยู่กับครอบครัว ได้รับความทุกข์ทรมานมามากพอแล้ว ถ้าหากต้องกลับไปทุกข์ทรมานในคุกเล็กๆ มันไม่เป็นไร ความจริงแล้วนี่ไม่ใช่ราคาที่ตนเองต้องจ่ายแต่จำเป็นต้องจ่ายเพราะอยากอยู่กับหลานๆ ตนควรใช้เวลาที่เหลือของชีวิต อยู่กับลูกๆ และหลานๆ ของตน

พร้อมกล่าวถึงความมั่นใจในการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 นี้ด้วยว่าเพื่อไทยจะชนะถล่มทลาย แต่จะไม่ใช้โอกาสนี้ออกกฎหมาย นิรโทษกรรม ตนบอกลูกสาวว่า อย่าอนุญาตให้เพื่อไทย ออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ ผมไม่ต้องการ สิ่งเหล่านั้นมันไม่ได้ทำให้ผมมีความสุข

ครั้งที่ 17
1 พ.ค. 2566 "ทักษิณ" ได้ทวิตข้อความระบุว่า “เช้าวันนี้ ผมดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 เป็นชาย ชื่อ ธาษิณ จากน้องอิ๊งค์ แพทองธาร หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎานี้แล้ว พบกันเร็วๆ นี้ ครับ ขออนุญาตนะครับ”

 

 

ครั้งที่ 18
9 พ.ค. 2566 "ทักษิณ ชินวัตร" ทวิตข้อความอีกครั้งระบุว่า “ผมขออนุญาตอีกครั้ง ผมตัดสินใจแล้วว่าจะกลับบ้านไปเลี้ยงหลานภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนวันเกิดผมครับ ขออนุญาตนะครับ เกือบ 17 ปีแล้วที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัว ผมก็แก่แล้วครับ”

ที่มา thansettakij

related