svasdssvasds

สนามมวยราชดำเนิน ควง แกร็บ ทุ่ม 100 ล้าน ดัน “มวยไทย” Soft Power ระดับโลก

สนามมวยราชดำเนิน ควง แกร็บ ทุ่ม 100 ล้าน ดัน “มวยไทย” Soft Power ระดับโลก

สนามมวยราชดำเนิน ควง แกร็บ ทุ่ม 100 ล้าน โปรโมทกีฬามวยไทยผ่านสื่อและกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบถึงสิ้นปี 2566 ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ หวังดัน Soft Power ดึงนักท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

สนามมวยเวทีราชดำเนิน ประกาศพันธมิตรกับ แกร็บ ประเทศไทย ร่วมผลักดันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทโปรโมท “มวยไทย” ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ เสริมแกร่ง Soft Power เผยแฟนมวยต่างชาติเพิ่มขึ้น 16 เท่า ซึ่งคิดเป็น 70% จากผู้เข้าชมทั้งหมด หลังปรับภาพลักษณ์สนามมวยใหม่ผนวกกับการเพิ่มจำนวนวันในการจัดการแข่งขันต่อสัปดาห์  พร้อมจับมือแกร็บเจาะตลาดนักท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังผ่านสื่อโฆษณาและกิจกรรมการตลาดเต็มสูบ พร้อมอัดโปรโมชันเพื่อมอบส่วนลดบัตรเข้าชมการแข่งขันมวยไทย และส่วนลดค่าบริการเรียกรถไปสนามมวยด้วยบริการ GrabCar Premium เพื่อปลุกกระแสมวยไทยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

สนามมวยราชดำเนิน ควง แกร็บ ทุ่ม 100 ล้าน ดัน “มวยไทย” Soft Power ระดับโลก

ข่าวอื่นที่สนใจ

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV กล่าวว่า “มวยไทยถือเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนกลายเป็นมรดกทางวัฒนธรรม โดยปัจจุบันรัฐบาลได้ผลักดันให้เป็นหนึ่งใน Soft Power อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนามวยไทยให้สามารถเข้าถึงทุกคนและกลายเป็นหมุดหมายสำคัญของคนทั่วโลก

สนามมวยราชดำเนิน ควง แกร็บ ทุ่ม 100 ล้าน ดัน “มวยไทย” Soft Power ระดับโลก สนามมวยเวทีราชดำเนินซึ่งเป็นเวทีมวยไทยมาตรฐานแห่งแรกของโลกและเป็นต้นกำเนิดของมวยไทยอาชีพจึงได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ พร้อมจัดให้มีการแข่งขันหลากหลายรายการ ทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ รวมถึงการสร้างรายการใหม่อย่างรายการ ‘ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์’ ที่มีการปรับกติกาและรูปแบบการแข่งขันให้เข้าใจง่ายและน่าติดตาม ด้วยโปรดักชันมาตรฐานระดับสากล โดยถ่ายทอดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครอง เพื่อรองรับกลุ่มคนดูใหม่ๆ พร้อมสร้างสีสันและยกระดับมาตรฐานวงการมวยไทยไปสู่ระดับสากล”

สนามมวยราชดำเนิน ควง แกร็บ ทุ่ม 100 ล้าน ดัน “มวยไทย” Soft Power ระดับโลก

“หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายกระแสความนิยมมวยไทยได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งมีสัดส่วนมากถึง 70% ของผู้ชมทั้งหมด โดยนักท่องเที่ยว 5 ชาติแรกที่เดินทางมาชมแมตช์การชกที่สนามของเรา คือ ชาวจีน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมัน”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและปลุกกระแสมวยไทยให้เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ล่าสุด GSV จึงได้จับมือร่วมกับ แกร็บ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันเรียกรถยอดนิยมอันดับหนึ่ง ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาทเพื่อโปรโมทกีฬามวยไทยผ่านสื่อและกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมมอบส่วนลด 10% สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันมวยไทย ณ สนามมวยเวทีราชดำเนิน สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกวันจนถึงสิ้นปี

สนามมวยราชดำเนิน ควง แกร็บ ทุ่ม 100 ล้าน ดัน “มวยไทย” Soft Power ระดับโลก

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “การเจาะตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของเราในปีนี้เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจ โดยเฉพาะบริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา แกร็บได้ดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและพัฒนามาตรฐานบริการเพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทาง โดยมีไฮไลท์สำคัญอย่างการปรับโฉมบริการ GrabCar Premium ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Ultimate 5 Senses Experience รวมถึงการร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทำแคมเปญ ‘อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับ Grab’ และจัดทำไกด์บุ๊ค Grab&Go เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชาวต่างชาติโดยเฉพาะ”

“สำหรับการผนึกความร่วมมือกับสนามมวยเวทีราชดำเนินในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยโดยใช้ Soft Power อย่างมวยไทยมาเป็นจุดขายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยนอกจากการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อและกิจกรรมการตลาดในช่องทางต่างๆ แล้ว แกร็บยังมอบส่วนลดพิเศษ 30%* สำหรับผู้ใช้บริการ GrabCar Premium และ GrabSUV เมื่อเดินทางไปยังสนามมวยเวทีราชดำเนินเพียงใส่รหัส ‘RAJADAMNERN’ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566”

related