svasdssvasds

"เกาะช้าง" นทท.ยังแน่น รถติดตั้งแต่ยอดเขา รอคิวลงเรือกว่า 4 ชม.

"เกาะช้าง" นทท.ยังแน่น รถติดตั้งแต่ยอดเขา รอคิวลงเรือกว่า 4 ชม.

นักท่องเที่ยวยังเดินทางไปเกาะช้างจำนวนมาก การจราจรขากลับติดขัดตั้งแต่ยอดเขาเกาะช้าง รถต่อแถวรอคิวลงเรือข้ามเกาะนานกว่า 4 ชม. จนท.เจอรถเห็นแก่ตัวลักไก่ขับแทรกคิว ไล่ไปต่อแถวใหม่

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566  บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เกาะช้าง จ.ตราด ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยว และพักผ่อนที่เกาะช้างเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.2566 ได้ทยอยเดินทางกลับ ทำให้ถนนจากบ้านหาดทรายขาว - บ้านด่านเก่า มีปริมาณรถติดสะสมยาวเหยียดกว่า 4 กม.

 การจราจรติดขัดตั้งแต่บนยอดเขาเกาะช้าง ใกล้จุดชมวิวบ้านหาดทรายขาว ยาวมาจนถึงท่าเรือเฟอร์รี่บ้านอ่าวสับปะรด ต.เกาะช้าง สภาพการจราจรถเคลื่อนตัวได้เพียงทีละคืบ ทีละศอก และยังต้องจอดติดรอคิวกันยาวเหยียด 

ทั้งนี้ ระหว่างที่การจราจรติดขัด และยังต้องต่อคิวเพื่อลงเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะ มีรถยนต์ที่เห็นแก่ตัว เปิดไฟกระพริบ หรือไฟฉุกเฉิน ส่งสัญญาณขอทางเหมือนกับไม่ได้ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ แล่นแซงรถที่จอดรอคิวอยู่ด้านหน้าขึ้นไป แต่เมื่อพบช่องว่างระหว่างแถวรอคิว ก็จะแทรกเข้าไป ทำให้รถที่รอคิวคันหลัง ต้องรอคิวยาวขึ้นไปอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ฝนถล่มเกาะช้าง น้ำท่วมหนัก ถนนทรุด ดินถล่มทับคุณยาย กู้ภัยช่วยชีวิตทัน

• เกาะช้าง ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม งดการทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท

• Google เผยคำค้นหายอดนิยม “วาเลนไทน์” ดอกกุหลาบ-เกาะช้าง ฮิตสุด!

กรณีดังกล่าว ตำรวจพยายามตระเวณตรวจตราดู เมื่อพบเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้ จะไล่ให้รถที่เอาเปรียบคันอื่นกลับไปต่อท้ายแถวเข้าคิวใหม่ โดยเหตุการณ์เป็นแบบนี้ตลอดเวลา คิวรอลงเฟอร์รี่จึงยาวเพิ่มขึ้น และกว่าจะได้ลงเรือข้ามฟากต้องใช้เวลารอไม่ต่ำกว่า 4 ชม.

 ขณะเจ้าหน้าที่ของท่าเรือเฟอร์รี่บ้านอ่าวสับปะรด กล่าวว่า รถคันที่แซงคิวขึ้นมา เจ้าหน้าที่จะไม่ให้เข้าลานจอดรถเพื่อรอคิวลงเรือ จะให้กลับไปต่อท้ายแถวมาใหม่เช่นกัน แต่ก็ยังมีรถยนต์แซงคิวกันมาระหว่างทาง เป็นปัญหาที่พยายามแก้ไขกันทุกครั้งที่มีรถลงเกาะช้างจำนวนมาก ส่วนการบริการของท่าเรือ ใช้เรือสำหรับข้ามฟากทั้งหมด 6 ลำ เพื่อเร่งระบายรถจากเกาะช้างขึ้นฝั่ง เพื่อแก้ปัญหารถติดรอคิวลงเรือในครั้งนี้

related