svasdssvasds

อาลัย! "เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

อาลัย! "เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

สุดอาลัย! "เพชร โอสถานุเคราะห์" อดีตนักร้องชื่อดัง และอดีตผู้บริหารบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทางครอบครัวเตรียมแถลงสาเหตุการเสียชีวิตบ่ายนี้

 เพชร โอสถานุเคราะห์ เจ้าของเพลงฮิตในอดีต เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) อดีตนักร้องชื่อดัง และอดีตผู้บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เสียชีวิตแล้วจากไปในวัย 63 ปี เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม 2566 โดยสาเหตุการเสียชีวิตมีการสันนิษฐานว่าเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน โดยทางครอบครัวเตรียมแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้ และจะนำร่างของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ 

อาลัย! "เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ถูก Cover กี่เวอร์ชั่น

• ประวัติ Lil Tay แร็ปเปอร์ดัง เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัยเพียง 14 ปี

• พนม นพพร เสียชีวิต เปิดประวัติ ตำนานนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

• ช็อก! พี่นัท การ์ตูนคลับ เสียชีวิต⁣! จากอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

ประวัติ เพชร โอสถานุเคราะห์ 

 หากจะกล่าวถึง เพชร โอสถานุเคราะห์  ต้องบอกว่าเขามีทักษะความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าเป็นงานทางด้านการบริหารหรือทางแวดวงดนตรี เขาก็ทำผลงานออกมาดีไม่แพ้กัน 

• เพชร โอสถานุเคราะห์  เกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2503

• เป็นบุตรชายของนายสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และนางปองทิพย์ โอสถานุเคราะห์  เ

• เรียนที่ประเทศไทยในระดับประถมในเมืองไทย ก่อนจะไปต่อระดับมัธยมศึกษาที่สหรัฐอเมริกา หลังจบแล้วกลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่เรียนเพียงสองปีจากนั้นก็บินไปเรียนทางด้านบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ที่มหาวิทยาลัยเซาท์เทิร์นอิลินนอยส์ สหรัฐอเมริกา

เมื่อเรียนจบก็กลับมาช่วยงานครอบครัวซักพักก็ออกมาทำธุรกิจโฆษณาตั้งบริษัทสปา แอดเวอร์ไทซิ่ง พร้อมทำนิตยสารสำหรับผู้หญิง และรายการโทรทัศน์ “ผู้หญิงวันนี้” ตามความชอบคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของเขา และเข้ามาเป็นปรับโฉมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้เป็น Creative University 

อาลัย! "เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

 แต่ด้วยความเป็นศิลปินที่มีอยู่ในสายเลือด เพชร โอสถานุเคราะห์ ยังได้รังสรรค์ผลงานในวงการเพลงไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นเพลง หมื่นฟาเรนไฮต์ ของวงไมโคร ขับร้อง ก่อนที่จะทำอัลบั้มแรกชุด  “ธรรมดา ... มันเป็นเรื่องธรรมดา” ที่มีเพลงดังอย่าง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)”

 ต่อมาในปี 2550 ได้ออกผลงานอัลบั้มที่สอง  “Let's Talk About Love” และในปี พ.ศ. 2551 ได้นำผลงานชุดแรกไปรีมาสเตอร์ที่ประเทศอังกฤษ และนำกลับมาวางจำหน่ายใหม่โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตั้งใจจะออกอัลบั้มใหม่ทุก 20 ปี ซึ่งชุดที่ 3 คงออกตอนที่เพชร อายุ 80 ปี ถ้าวันนั้นเขายังคงมีชีวิตอยู่  

 นอกจากจะมีงานเพลงแล้วเขายังมีงานเขียนทั้งเรื่องสั้นและนิยายและชื่นชอบในงานศิลปะ ซึ่งมีชิ้นงานสะสมอยู่มากกว่า 600 ชิ้น 

related