svasdssvasds

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ถูก Cover กี่เวอร์ชั่น

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)  ของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ถูก Cover กี่เวอร์ชั่น

ชวนฟัง บทเพลง อมตะ "เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)" สุดยอดผลงานเพลง จากปลายปากกา ของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ที่ถูก คัฟเวอร์ Cover มาหลากหลายเวอร์ชั่นมากๆ

นับเป็นข่าวที่เศร้า สร้างความเสียใจให้กับวงการเพลงไทย เมื่อ เพชร โอสถานุเคราะห์ อดีตนักร้องชื่อดัง และอดีตผู้บริหารบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน 

ผลงานเพลง ที่โด่งดังที่สุดของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ที่ก้าวข้ามกาลเวลา มาจนถึงทุกวันนี้ คงหนีไม่พ้น บทเพลง  เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ที่มีท่อนที่แฟนเพลงจดจำได้เป็นอย่างดีนั่นคือ "ไม่ใช่ผู้วิเศษ เป็นเพียงผู้ชายที่ใจมั่นรักเธอ ไม่มีฤทธิ์เดช มีเพียงหัวใจที่ใฝ่เฝ้ารักเธอ"

เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้วในวัย 63

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ บทเพลงนี้ จากความไพเราะและน่าฟัง เนื้อเพลงกินใจ และเมโลดี้ โดนใจ ทำให้ เพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)  ของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ถูกคัฟเวอร์มามากมาย และนับไม่ถ้วน ถึงจำนวนเวอร์ชั่นต่างๆ ที่ถูกคัฟเวอร์ ผ่านดนตรีสไตล์ต่างๆ ทั้ง ร็อก ,แจ๊ซซ์ , อาร์ แอนด์ บี , 

ที่จริงแล้ว “เพียงชายคนนี้(ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” อยู่ในอัลบั้มชุดแรกในปี 2530  หรือในปี 1987 ที่ชื่ออัลบั้มว่า “ธรรมดา..มันเป็นเรื่องธรรมดา” 


“เพียงชายคนนี้(ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” อยู่ในอัลบั้มชุดแรกในปี 2530  หรือในปี 1987 ที่ชื่ออัลบั้มว่า “ธรรมดา..มันเป็นเรื่องธรรมดา” 

SPRiNG ชวนมาฟัง เพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) จากฝีมือการแต่งเนื้อร้อง  ทำนอง ตามสไตล์ 1980s ช่วงปลาย ที่มีความเป็น ซินธ์ป๊อป และ อิเล็กทรอนิกส์ ป๊อป อยู่ และ เพลงมันได้ทำงาน และถูกคัฟเวอร์ไปมากมายหลายเวอร์ชั่นมากๆ 
.
อาทิ 

วง พาราด็อกซ์ Paradox เรียบเรียง Cover ในเวอร์ชั่นร็อก  ในอัลบั้ม PLAY Project (2009) 

วง Instinct  Cover เพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)  เป็นเวอร์ชั่น ประกอบ ละคร เพียงชายคนนี้ ไม่ใช่ผู้วิเศษ 

ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล คัฟเวอร์เพลง  เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) เป็นเวอร์ชั่น ประกอบละคร รากบุญ 

สุเมธ & เดอะ ปั๋ง Cover เพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ในเวอร์ชั่น อคูสติก Acoustic 

ขณะที่ วง LOMOSONIC คัฟเวอร์ เพลง  เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)  ประกอบภาพยนตร์ ขุนแผน ฟ้าฟื้น 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ ที่แสดงให้เห็นถึง ความสุดยอดของ บทเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ที่ผ่านการเขียนของ เพชร โอสถานุเคราะห์  ที่ได้รับความนิยม และถูก "บูชาครู" ด้วยการ Cover มาหลากหลายเวอร์ชั่นมากๆ 

related