svasdssvasds

แทนคุณ​ จี้ หมออ๋อง ควรลาออกรองประธานสภา ปมภาพดื่มคราฟเบียร์เข้าข่ายโฆษณา

แทนคุณ​ จี้ หมออ๋อง ควรลาออกรองประธานสภา ปมภาพดื่มคราฟเบียร์เข้าข่ายโฆษณา

"อี้ แทนคุณ​" จี้สำนึก "หมออ๋อง" นั่งรองประธานสภาไม่สง่างามควรลาออก ปมภาพคู่เบียร์เข้าข่ายโฆษณา หลัง"พิธา"ให้ท้ายไม่มีเจตนาโฆษณาคราฟต์เบียร์ แต่คงภูมิใจสินค้าบ้านเกิด ชี้ทุกฝ่ายควรช่วยกันรักษาสภาอย่าให้เป็น​รังโจร

17 ส.ค. 2566 ดร.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ถึง​กรณี​ นาย​ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์รูปคู่เบียร์ จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถือว่าความผิดสำเร็จ​แล้วแต่กลับได้รับการแก้ต่างให้ท้ายโดยนาย​พิธา​ ลิ้ม​เจริญ​รัตน์​ หัวหน้า​พรรค​ก้าวไกล​ว่า "ไม่มีเจตนาโฆษณาคราฟต์เบียร์ แต่คงภูมิใจสินค้าบ้านเกิด"

โดยตนอยากมองแยกสองประเด็นว่าหนึ่งในส่วนความภาคภูมิใจ​ในสินค้าท้องถิ่น​เป็น​เรื่องดีแต่สองควรหาวิธีประชาสัมพันธ์​ที่"ชาญฉลาด" กว่านี้ที่ไม่ผิดกฎหมาย​แต่นายปดิพัทธ์​  คงคิดว่าตนมีตำแหน่งใหญ่โต คือเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 แต่กลับไร้สำนึกรับผิดชอบ​มากกว่าแค่อยากทำหน้าที่ "เชียร์เบียร์"โดยทำผิดกฎหมาย​จนประชาชน​จำนวนมาก​ตาสว่างเห็น​ถึงการไร้วุฒิภาวะ​ ไร้มาตรฐาน​การปฏิบัติ​ตามกฎหมาย​และไร้มาตรฐาน​ทางจริยธรรม

โดยเฉพาะ​ความซื่อสัตย์​สุจริตต่อกฎหมาย​บ้านเมือง​ที่ยังบังคับใช้​อยู่ยังไม่ได้แก้​ไขให้เป็น​อย่าง​อื่นโดยที่ก่อนหน้านี้​ก็เคยมีศิลปิน​ดาราและประชาชน ที่ดื่มแอลกอฮอล​์แล้วถ่ายรูปลงโซเชียล​ โดยมีทั้งที่จงใจรับจ้างโพสต์​และประมาทเลินเล่อ ก็ล้วนต้อง​ถูกดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​โดยเท่าเทียมทั้งสิ้น เพราะ"กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา" จนมีประชาชน​สงสัยว่ากรณีนี้มีผลประโยชน์​ทับซ้อนอื่นใดด้วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้​ตนยังเห็นต่างจาก นายพิธาว่าเรื่อง​นี้กระทบต่อความน่าเชื่อถือและความสง่างามของตำแหน่งรองประธานสภาฯอย่างยิ่ง ในด้านการไม่เคารพและตีความกฎหมาย​เข้าข้าง​ตัวเอง ทำผิดแล้วไม่รับผิด ​ไม่ใช้ช่องทาง​ของสภาในแก้ไขปัญหา​ ผิดแล้วแถต่อหาข้อ​แก้ตัวไปมโนกล่าวหา กองทัพอีกด้วย

โดยเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้สภากลายเป็น​แหล่ง"รวมพลคนกระทำความผิดกฎหมาย​ซ้ำๆ" แนะนำนายปดิพัทธ์​ควรย้อนไปดูวีรกรรมเมาแล้วขับและเมาทำร้ายคนอื่นนั้นเกิดจากกระทำของคนในพรรคตัวเองหรือไม่ แล้วจึงจะเข้าใจ​เจตนารมณ์​ของกฎหมาย​นี้ที่มี​เพื่อควบคุม​เครื่องดื่ม​แอลกอฮอล​์ โดยป้องกันนักดื่มหน้าใหม่และลดความสูญเสีย​เนื่องจาก​การดื่มแอลกอฮอล​์ ตนจึงขอเรียกร้องให้นายปดิพัทธ์​ พลีตนรับผิดชอบ​ด้วยการลาออกเพื่อกอบกู้​"ความสง่างาม"ของสภาและตำแหน่ง​รองประธาน​สภาต่อไป

related