svasdssvasds

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย เผยแค่ได้จับมือ ก็ส่งพลังความรู้สึกดีๆ

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย เผยแค่ได้จับมือ ก็ส่งพลังความรู้สึกดีๆ

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย บอก ได้จับมือ ส่งพลังความรู้สึกดีๆเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทยและอบอุ่นมาก ‘ทำให้รู้ว่าคนที่มีคุณค่าต่อสังคมไม่มีวันตาย’ เชื่อทุกฝ่ายได้ประโยชน์ผ่านความขัดแย้งไปได้

วันที่ 22 ส.ค. 2566 ภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย บอกภายหลังต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาถึงประเทศไทย ที่อาคาร MJET และได้จับมือทักทายให้กำลังใจกัน ว่า วันนี้ตื่นเต้นและดีใจ เพราะเราก็เป็นห่วงกังวล ท่านอยู่เมืองนอกห่างไกลจากบ้านห่างไกลจากครอบครัวไปนานพอสมควร วันนี้ได้เจอตัวเป็นๆก็รู้สึกดีใจไม่ต่างไปจากประชาชน ที่ได้เห็นท่านกลับมาอยู่กับครอบครัว และมีโอกาสได้กลับมาอยู่กับประชาชนคนไทยมากขึ้น

สิ่งที่ท่านมาวันนี้ก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และความบริสุทธิ์ใตของท่านกับกระบวนการทำงานที่ผ่านมา ไม่น่ามีปัญกาอะไร และเขื่อว่าทุกคนรอคอย ท่านยังเป็นทรัพยากรที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติมาก การกลับมาของท่านน่าจะเป็นการคืนอะไรหลายอย่างให้กับสังคมไทย หวังว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย เผยแค่ได้จับมือ ก็ส่งพลังความรู้สึกดีๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนการจับมือกันเป็นการส่งพลังอย่างไรบ้างนั้น นายภูมิธรรม บอกว่า เราโชคดีที่อยู่ด้านหน้าและเป็นคนคุ้นเคยที่เคยทำงานกับท่านมาเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องทั้งหมด เมื่อได้จับมือก็สัมผัสได้ถึงความรู้สึกจริงๆว่านี่คือความรู้สึกที่เราอยากเห็นเป็นจริงแล้ว มีตัวตนให้เราจับจริงๆ ทุกคนก็ดีใจ ไม่ได้พูดคุยอะไรกันแต่มองหน้าตากัน และความรู้สึกที่จับมือกันเป็นการส่งความรู้สึกดีๆต่อกัน เป็นกำลังใจและอบอุ่นมาก

ส่วนมากเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจะมีการเข้าไปพูดคุยหารือกันหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอนาคตเพราะต้องให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปถ้าทำอะไรได้ที่พวกเรามีโอกาสเข้าไปร่วมก็ยินดีเพราะพวกเราทุกคนใจอยู่กับท่านอยากให้ท่านอยู่รอดปลอดภัยผ่านกระบวนการต่างๆด้วยดีทั้งหมด และคงยังไม่มีการหารืออะไรกับท่าน เพราะอยากให้ท่านอยู่อย่างสงบกับครอบครัว ผ่านกระบวนการทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน และพวกเรามีหน้าที่ทำงานตามหน้าที่ของเราก็ต้องดำเนินการต่อไป

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย เผยแค่ได้จับมือ ก็ส่งพลังความรู้สึกดีๆ

และเมื่อตนดูสีหน้าแล้วมีสุขภาพที่แข็งแรงหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสและรู้สึกได้ว่าท่านดีใจมากจากการจับมือกันจากการสัมผัสกันเพราะท่านก็คงไม่นึกว่าจะมีวันนี้เหมือนกันซึ่งตนมองว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

วันนี้ได้เห็นภาพชัดเจนแล้วว่ากลับมาจริงๆจะส่งผลอะไรกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ที่ส่งผลแน่แน่คือการเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนในการทำงานเพราะท่านเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของพรรคเพื่อไทย และได้ทำนโยบายต่างๆที่เป็นประโยชน์และเป็นจริงซึ่งพวกเราก็รับสิ่งนี้มาและก็จะนำไปปฏิบัติ และการที่ได้เห็นท่านกลับมา คือทำให้รู้ว่าคนที่มีคุณค่าต่อสังคมไม่มีวันตาย แต่ถ้าสามารถกลับมาได้อีกครั้งหนึ่งประเทศจะได้ประโยชน์ประชาชนจะได้ประโยชน์

วันนี้จึงเป็นวันดีมากๆสำหรับประชาชนคนไทยรวมถึงนักการเมืองทุกฝ่ายที่จะเป็นประโยชน์ในการเดินหน้าเพื่อให้ประเทศผ่านวิกฤติและความขัดแย้งต่างๆไปได้ด้วยดี

ส่วนภาพของนายทักษิณ จะทำให้ สว.ลงคะแนนให้เพื่อไทยหรือไม่ มองว่า การปรากฏตัวเป็นสิ่งที่ทุกคนก็สบายใจและพรรคเพื่อไทยก็ได้กำลังใจกลับมาและคงไม่ได้มีผลอะไรกับพรรคเพื่อไทยมาก เพราะท่านก็ทำหน้าที่ของท่านไปพวกเราก็ยึดถือคำพูดการกระทำที่ท่านทำมาใช้ทำงาน ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ย้ำว่าก็ยังคงมั่นใจจากการแถลงข่าวไปเมื่อวานนี้และเชื่อว่าอนาคตข้างหน้าจะคล้ายๆด้วยตัวมันเอง แล้ววันนี้เรามีหน้าที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อให้ผลออกมาเกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้คนที่เคยอยู่เพื่อไทยอาจจะถอยออกไปหลังจากเป็นรัฐบาลข้ามขั้ว มีโอกาสจะทำให้กลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกหรือไม่ มองว่า อนาคตจะทำให้สิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำในวันนี้เกิดความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนและอยากให้สถานการณ์เป็นตัวคลี่คลายทำความเข้าใจกับประชาชนด้วยตัวมันเอง และเราเชื่อว่าจากการที่หลายคนบอกว่าเราจ่ายต้นทุนที่แพงมาก

แต่วันนี้ปัญหาประเทศสั่งสมมานานกว่า 20 ปีแล้วการกระทำของเราอาจจะมีคนชอบและคนไม่ชอบก็ไม่เป็นไรเพราะพรรคเพื่อไทยรู้ว่าสิ่งที่ทำมีเหตุมีผลอะไร ดังนั้นการกระทำในวันนี้จะเป็นตัวตัดสินในวันข้างหน้า และ และมั่นใจว่าวันนี้จะได้นายกรัฐมนตรี ที่ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ผ่านการรับรองจากสภา อย่างแน่นอน

นายภูมิธรรม ยังบอกถึงกรณี การส่งกำลังใจอะไรให้คุณทักษิณหรือไม่หลังจากกลับมาในช่วงสถานการณ์การเมืองยังวุ่นวายนั้น ว่า การที่คุณทักษิณกลับมากับสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไม่เกี่ยวกันเพราะท่านมาโดยการประสานงานของครอบครัวส่วนพรรคเพื่อไทยก็ทำหน้าที่ของตัวเองดังนั้นกันหมดวันนี้ย้ำว่าไม่ได้เกี่ยวกับคุณทักษิณกลับมา แต่ได้ให้เหตุผลในการรวบรวมทุกฝ่ายเข้ามาทำงานในสถานการณ์พิเศษ

related