svasdssvasds

รพ.ตำรวจ แจงหลักเกณฑ์การเยี่ยม "ทักษิณ" อาจมีข้อกำหนดอื่นเพิ่มเติม

รพ.ตำรวจ แจงหลักเกณฑ์การเยี่ยม "ทักษิณ" อาจมีข้อกำหนดอื่นเพิ่มเติม

โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงหลักเกณฑ์เข้าเยี่ยม“ทักษิณ”ต้องหารือร่วมระหว่าง“รพ.ตำรวจ-กรมราชทัณฑ์” อาจมีข้อกำหนดอื่นเพิ่มเติมได้ โดยหลักเกณฑ์ปกติเข้าเยี่ยมได้ครั้งละไม่เกิน 1-2 คน ยันไม่สามารถเข้าได้ครั้ง10 คน

เป็นวันแรกของการที่ให้ญาติเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร ขณะเข้ารักษาตัวที่รพ.ตำรวจได้ ล่าสุดมีรายงานระบุถึงหลักเกณฑ์ในการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยของโรงพยาบาลตำรวจว่า หากเป็นผู้ป่วยห้องรวมทั่วไป จะเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ 2 ช่วงเวลาคือ 12.00-13.00 น. และช่วง 17.00-19.00 น. ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ในการเยี่ยมผู้ป่วยทุกคน ไม่ใช่เฉพาะคนใดคนหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนหลักเกณฑ์ที่ใช้ในการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในห้องพิเศษซึ่งตามปกติแล้วจะมีญาติเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงนั้นจะค่อนข้างผ่อนผันระยะเวลาในการเข้าเยี่ยม อีกทั้งการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในห้องรวมอาจจะเข้าได้ครั้งละไม่เกิน 1-2 คน ไม่มากเกินไปตามที่ระเบียบของโรงพยาบาลกำหนด เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยรายอื่นได้ แต่ยืนยันว่าไม่สามารถเข้าได้ครั้งละ 10 คนอย่างแน่นอน โดยหากมีกลุ่มญาติมาเยี่ยมจำนวนมาก ต้องแบ่งช่วงเวลาในการเข้าเยี่ยมครั้งละไม่เกิน 1-2 คน

 

 

“กรณีของนายทักษิณ จะต้องมีการหารือกติกาและหลักเกณฑ์การเข้าเยี่ยมระหว่างโรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ ซึ่งอาจมีข้อกำหนดอื่นๆเพิ่มเติมได้ โดยในรายละเอียดนั้นไม่สามารถระบุได้ หลังจากนี้จะเปิดให้เข้าเยี่ยมอดีตนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ก็นั้นต้องให้ทางราชทัณฑ์เป็นผู้กำหนด ซึ่งการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์”

related