svasdssvasds

เปิดให้เที่ยวแล้ว "น้ำตกทีลอซู" หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ

เปิดให้เที่ยวแล้ว "น้ำตกทีลอซู" หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ

เปิดให้เที่ยวแล้วรู้ยัง "น้ำตกทีลอซู" หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ นักท่องเที่ยวชุดแรกแห่สัมผัสความสวยงามตระการตา ของน้ำตกที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของไทยและเป็นมรดกโลก

วันที่ 2 กันยายน 2566 วันแรกของการเปิดน้ำตกทีลอซู ซึ่งเป็นน้ำตกที่ได้ชื่อว่าเป็นมรดกโลก และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ตำบลแม่จัน อ.อุ้มผาง เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติอันงดงามของน้ำตก และสายน้ำที่เชื่อมโยงกัน หลังจากที่ปิดตัวมานานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566

ทันทีที่เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วย ชมรมการท่องเที่ยวอำเภออุ้มผาง ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่อบต.อุ้มผาง เจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ตำรวจ สภ.อุ้มผาง ร่วมให้การต้อนรับพร้อมให้กำลังใจนักท่องเที่ยว ชุดแรกที่เดินทางมาสัมผัส น้ำตกทีลอซู ล่องเรือยาง ลำน้ำแม่กลอง

เปิดให้เที่ยวแล้ว \"น้ำตกทีลอซู\" หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ
 

นายธันย์ปวัฒน์ กล่าวว่า ได้ไปต้อนรับนักท่องเที่ยว และให้กำลังใจนักท่องเที่ยวชุดแรกในฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ โดยมีการล่องเรือยางชม น้ำตกทีลอซู จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวชม น้ำตกทีลอซู ศึกษาธรรมชาติเส้นทาง การท่องเที่ยวอำเภออุ้มผาง

เปิดให้เที่ยวแล้ว \"น้ำตกทีลอซู\" หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ

สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู ทางน้ำ และทางบก คือ ทางน้ำเริ่มต้นที่ ท่าลงแพยาง ต.อุ้มผางถึงบริเวณที่ทำการหน่วยผาเลือด ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร,ทางบกเริ่มต้นจากด่านตรวจของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ถึงน้ำตกทีลอซู ระยะทาง ประมาณ 25 กิโลเมตร

เปิดให้เที่ยวแล้ว \"น้ำตกทีลอซู\" หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางแจ้งว่า คาดการณ์ว่าปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวที่นิยมธรรมชาติเข้าชมความงดงามทางธรรมของของน้ำตกทีลอซูเป็นจำนวนมาก และอนุญาตให้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเข้าไปในพื้นที่เท่านั้น เนื่องจากระยะทาง 25 กม. ยังคงชื้นแฉะมีหลุมบ่อแอ่งน้ำ และเขาสูงชันสลับเป็นช่วงๆตลอดเส้นทาง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของของทุกคน 

เปิดให้เที่ยวแล้ว \"น้ำตกทีลอซู\" หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ

ในส่วนของอัตราค่าบริการชาวไทย เด็ก 20 บาท/คน ผู้ใหญ่ 30 บาท/คน ชาวต่างชาติ เด็ก 200 บาท/คน ชาวผู้ใหญ่ 400 บาท/คน รถยนต์ 4 ล้อ 60 บาท/คัน สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 055 508780   065 0027637  ในเวลาราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related