svasdssvasds

"อิทธิพล คุณปลื้ม" ออกนอกประเทศแล้วตั้งแต่ 30 ส.ค. ปลายทางกัมพูชา

"อิทธิพล คุณปลื้ม" ออกนอกประเทศแล้วตั้งแต่ 30 ส.ค. ปลายทางกัมพูชา

เปิดภาพ "อิทธิพล คุณปลื้ม" เดินทางออกนอกประเทศ ตั้งแต่ 30 ส.ค. ช่วงเช้าหลังจากประชุมเสร็จ ก่อนมีหมายจับ ปลายทางกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และยังไม่กลับเข้ามา ขณะที่ตำรวจ ยืนยัน เจอตัวก็ต้องจับไม่สนนามสกุลอะไร

จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่ง นายกฯ เมืองพัทยา ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม แต่อย่างใด

พล.ต.ต. ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม จาก ป.ป.ช. อย่างเป็นทางการ เห็นเเต่ทางโซเชียล ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดสำเนาเพื่อความชัดเจน แต่จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางพบว่า นายอิทธิพล เดินทางออกจากประเทศไทย ผ่านทางสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ช่วงเช้าหลังจากประชุมเสร็จ เเละก็ไม่ได้เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยอีกเลย

 

ยืนยันว่าหากเจอตัวก็ต้องจับ ไม่ว่าจะนามสกุลอะไร มีหมายจับตำรวจจับตามหน้าที่ ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่า อีก 5 วัน คดีจะหมดอายุความ สาเหตุที่ล่าช้าเพราะตำรวจไม่ได้เป็นฝ่ายสอบสวน จึงตอบไม่ได้ว่าทำไมล่าช้า เพราะตอบไปก็จะกระทบคนอื่น

 ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับภาพ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ซึ่งถูกบันทึกไว้ก่อนเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ปลายทางกรุงพนมเปญ เวลาประมาณ 10.16 น. ด้วยสายการบิน คัมโบเดีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ KR702

related