svasdssvasds

ด่วน! ผบช.ภ.7 สั่งเด้ง ผู้การนครปฐม-ผกก.เมืองนครปฐม เข้ากรุ เซ่นคดีกำนันนก

ด่วน! ผบช.ภ.7 สั่งเด้ง ผู้การนครปฐม-ผกก.เมืองนครปฐม เข้ากรุ เซ่นคดีกำนันนก

ด่วน! ผบช.ภ.7 สั่งเด้ง ผู้การนครปฐม-ผกก.เมืองนครปฐม เข้ากรุ เซ่นคดี "กำนันนก" หลังมีภาพตำรวจร่วมงานเลี้ยงของกำนันคนดัง หวั่นประชาชนไม่เชื่อมั่นกฎหมาย และเพื่อการสอบสวนคดีให้มีความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ

 จากกรณีคนร้ายก่อเหตุ ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง เสียชีวิตในบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม แล้วปรากฏภาพของตำรวจ 25 นายเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในที่เกิดเหตุ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

 ต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน โดยประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดทำงานตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

 ต่อมา ศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้ต้องหาและทำลายพยานหลักฐาน จากเหคุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพันตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกํากับการ 2 กองบังคับการตํารวจทางหลวง เสียชีวิต

 ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 มีคำสั่งบช.ภ.7 ที่ 626/2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยสรุปว่า ตามที่เกิดเหตุนายหน่อง ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวง กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และพ.ต.ท.วศิน พันปี รองผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บ ขณะไปร่วมงานเลี้ยงของกำนันนก ที่บ้านในอ.เมืองนครปฐม

ผบช.ภ.7 สั่งเด้ง ผู้การนครปฐม-ผกก.เมืองนครปฐม เข้ากรุ เซ่นคดีกำนันนก

 ต่อมาผู้บังคับบัญชาสั่งสอบสวนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ จนนำมาสู่การออกหมายจับตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครปฐม ประกอบกับสื่อโซเชียลมีข่าวนำเสนอภาพการจัดงานเลี้ยงของกำนันนก ซึ่งปรากฏข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ใน บก.ภ.จว.นครปฐม ไปงานเลี้ยงด้วย ทำให้ประชาชนอาจเชื่อว่ามีตำรวจสนิทสนมกับกำนันนก อาจทำให้สังคมขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการกฎหมายและการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้เพื่อให้การสอบสวนโปร่งใส เป็นธรรม จึงสั่งการให้

• พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม

• พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม

 ปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.ภ.7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม และให้ตำรวจรักษาราชการแทนคือ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผบช.ภ.7 รักษาราชการในตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.นครปฐม อีกหน้าที่ และพ.ต.อ.พงศกร อุปพงษ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนครปฐม

ผบช.ภ.7 สั่งเด้ง ผู้การนครปฐม-ผกก.เมืองนครปฐม เข้ากรุ เซ่นคดีกำนันนก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "บิ๊กโจ๊ก" ลั่น! "กำนันนก" ดิ้นไม่หลุดแน่ หลักฐานมัด พร้อมเชือด ตร.เอี่ยวคดี

• ผบ.ตร. 'สั่งเด้ง' 25 ตำรวจ ร่วมงานเลี้ยงบ้าน 'กำนันนก'

• พยานเล่าเหตุการณ์ ‘กำนันนก’ ฉุน สารวัตรศิวกร ก่อน หน่อง ท่าผา ลงมือยิงตำรวจ

related