svasdssvasds

นายกฯเศรษฐา แจงนโยบาย รัฐบาลปราบปรามยาเสพติด เร่งวางแผนแก้ระยะสั้น กลาง ยาว

นายกฯเศรษฐา แจงนโยบาย รัฐบาลปราบปรามยาเสพติด  เร่งวางแผนแก้ระยะสั้น กลาง ยาว

นายกฯเศรษฐา ขึ้นแจงนโยบาย รัฐบาลปราบปรามยาเสพติด จะเร่งขั้นตอนยึดทรัพย์ จัดการขบวนการโดยเร็ว ช่วยผู้เสพคืนสู่อ้อมกอดครอบครัวอย่างมีศักดิ์ศรี เตรียมเรียกทุกหน่วยประชุม 17 ก.ย.นี้ วางแผนแก้ระยะสั้น กลาง ยาว ก่อนแถลงให้ประชาชนทราบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นกล่าวชี้แจงนโยบายรัฐบาลเป็นวันที่ 2  ว่า ปัญหายาเสพติดรัฐบาลที่มาจากประชาชนถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยตนขอบคุณสมาชิกที่ให้คำแนะนำกรอบเวลาระยะสั้น ทั้งนี้ปัญหายาเสพติดจากจากที่ 11 พรรคร่วมรัฐบาลได้ลงพื้นที่มา ภาคประชาชนเรียกร้องอย่างมากไม่ได้น้อยไปกว่าเรื่องปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง กรณีผู้เสพเป็นผู้ป่วยรัฐบาลจะจัดการอย่างแน่นอน แต่สำคัญมากกว่านั้นหากรักษาหายจะทำอย่างไรเพื่อส่งเขาคืนอ้อมกอดพ่อแม่และครอบครัวอย่างมีศักดิ์ศรี และสามารถไปประกอบอาชีพได้โดยที่ไม่ต้องกลับมาเสพอีก

ส่วนการบริหารจัดการกับผู้กระทำความผิด การยึดทรัพย์ยังเป็นปัญหาอยู่ ซึ่งรัฐบาลนี้ตระหนักดีถึงความสำคัญในการยึดทรัพย์โดยเร็ว รวมถึงการทำลายล้างยาเสพติดโดยเร็วได้ ที่อาจจะมีการลักลอบนำกลับมาอีก เรื่องนี้จะเร่งรัดทำนโยบายตามที่สมาชิกสภาเสนอมา และจะให้ความสำคัญอย่างสูงสุดเพื่อให้สถาบันครอบครัวและประเทศกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ส่วนการให้ผู้ใหญ่บ้านและหมู่บ้านป้องกันไม่ให้ลูกหลานติดยาเสพติดนั้น เรื่องนี้ยังต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร โดยวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้ ตนจะประชุมกับหน่วยงานทั้งหมดอย่างบูรณาการ โดยจะมีการวางแผนในระยะสั้นระยะกลางและระยะยาว เพื่อแถลงกับประชาชนอีกครั้ง

related