svasdssvasds

"รองต่อศักดิ์" ยัน "ผู้กำกับเบิ้ม" จบชีวิตตัวเอง ไม่มีฆ่าตัดตอน

"รองต่อศักดิ์" ยัน "ผู้กำกับเบิ้ม" จบชีวิตตัวเอง ไม่มีฆ่าตัดตอน

“รองต่อศักดิ์” พร้อมญาติรับศพ “ผู้กำกับเบิ้ม” ยันเจ้าตัวตัดสินใจจบชีวิตเอง ไม่มีการฆ่าตัดตอน ชี้เป็นเพียงการตั้งข้อสงสัยจากคนที่ไม่มีความรู้ด้านงานสืบสวน ขณะที่ครอบครัวไม่ติดใจ ฝากถึงสื่อโซเชียล อย่าพิพากษาใคร หากไม่มีหลักฐาน

12 ก.ย. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมภรรยาของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 บก.ทล. และเพื่อนตำรวจ ได้เดินทางมานำรับศพของ พ.ต.อ.วชิรา ที่นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลฯ เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ สารวัตรศิวกร ถูกยิงที่บ้านกำนันนก จนเสียชีวิต ได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.อ.วชิรา จนทราบว่ามีอาการเครียด และพูดตัดพ้ออยู่ว่า เป็นคนที่พา สารวัตรศิวกร ไปเจอเหตุการณ์ และดูแลน้องเป็นที่รักไม่ได้ รู้สึกเสียใจตลอดเวลา และอยากจะลาบวช เพื่อขออโหสิกรรม ให้กับสารวัตรแบงค์ 

โดยก่อนหน้าที่ ผู้กำกับเบิ้ม จะปลิดชีพตัวเอง ก็มีพฤติกรรมโทรหาคนสนิทอยู่ตลอดเวลา จึงสั่งให้ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวงและเพื่อนร่วมรุ่น นรต.รุ่น55 ให้เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งในขณะนั้นถูกโลกโซเชียล และคนรอบข้างคอยกดดันซักถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนเกิดความเครียด

รวมถึง ผู้กำกับเบิ้ม มีประวัติการรักษาที่แพทย์ ระบุว่า เป็นโรคเครียดมาก่อนหน้านี้ กระทั่งมาทราบภายหลังว่า ผู้กำกับเบิ้ม มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นเมื่อวานนี้

“ยืนยันว่า ผลการชันสูตรพลิกศพ และผลการพิสูจน์หลักฐานชี้ว่า เป็นการยิงตัวเองเสียชีวิต ขณะที่ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะภรรยา และลูกชายวัย 8 ขวบ ที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป และไม่ติดใจสงสัยพฤติการณ์การเกิดเหตุ”

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงสื่อมวลชน และสังคมออนไลน์ อย่าพยายามพิพากษาใคร โดยที่ไม่มีพยานหลักฐาน ซึ่งไทมไลน์ของผู้กำกับเบิ้ม มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ชัดเจน ตั้งแต่ที่โรงแรม ย่านเมืองทองธานี จนกระทั่งนั่งรถแท็กซี่กลับมาบ้านพัก และมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ซึ่งสอดคล้องตรงกับหลักฐานที่มีทั้งหมด

ส่วนประเด็นข้อสงสัยว่า เป็นการฆ่าตัดตอน เป็นเพียงการตั้งข้อสงสัยจากคนที่ไม่มีความรู้ด้านสืบสวน โดยที่ไม่รอหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อย่างชัดเจนก่อน ซึ่งส่งผลกระทบต่องานของทีมสืบสวนสอบสวนเสียหาย

จึงอยากให้สังคมจับตาไปที่คดีกำนันนก มากกว่าการมาจับผิดในการที่ตำรวจมือดีเสียชีวิต ในส่วนของคดี หากพบตำรวจผิด ก็ว่าไปตามผิด ซึ่งขณะนี้เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักผาล รอง ผบ.ตร. ดูเรื่องการสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการกู้เซิร์ฟเวอร์ในที่เกิดเหตุ

ส่วนประเด็นเรื่องข้อความลาตาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่มีข้อความดังกล่าวจริง ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ เพราะว่าช่วงหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. เป็นผู้ควบคุมการใช้โทรศัพท์ของ ผู้กำกับเบิ้ม ไม่ให้เสพสื่อจนเกิดความเครียด

ขณะที่กรณีพบว่า โทรศัพท์ของ ผู้กำกับเบิ้ม มีสัญญาณไปพบในบริเวณจุดอื่นๆ นั้น เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวอยู่กับผู้ดูแล ไม่ได้พกติดตัวไปในวันเกิดเหตุ

สำหรับร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ถูกนำออกจากนิติเวช มีภรรยาของ พ.ต.อ.วชิรา และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มารับและส่งขึ้นรถมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วยตัวเอง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

ซึ่งวันนี้เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ ที่วัดตรีทศเทพคืนแรก โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวงเป็นเจ้าภาพในพิธี ก่อนที่วันพรุ่งนี้ ญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน เวลา 15.00 น.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related