svasdssvasds

นายก อบจ.นครปฐม แจงโผล่อวยพร กำนันนก ปัดเอี่ยวเอื้อฮั้วประมูล

นายก อบจ.นครปฐม แจงโผล่อวยพร กำนันนก ปัดเอี่ยวเอื้อฮั้วประมูล

นายก อบจ.นครปฐม แจงภาพโผล่อวยพร "กำนันนก" ปัดเอี่ยวเอื้อ "ฮั้วประมูล" โครงการก่อสร้างท้องถิ่น ท้าเปิดสถิติการอนุมัติ ลั่นถ้าอยากรวยทำธุรกิจอยู่บ้าน ดีกว่ามาทำการเมือง เผยไปร่วมงานอวยพรทุกกำนัน เพราะเป็นชมรมไปในฐานะแขกที่ได้รับเชิญ

11 กันยายน 2566  ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ หรือ นายกหนึ่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า มีความสัมพันธ์สนิทสนมกับ "กำนันนกประวีณ จันทร์คล้าย กำนันคนดังนครปฐม ซึ่งอาจจะมีการเอื้อประโยชน์กัน เรื่องของการประมูลงาน ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม  

นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้น ตนขอชี้แจงภาพที่ ไปปรากฏบนเวทีงานวันเกิดกำนันนก เมื่อเดือน พ.ย. 65 ว่า เป็นการไปร่วมงานวันเกิด กำนันนก ซึ่ง ตร.ไปทุกงาน ทุกกำนัน เพราะเป็นชมรม เมื่อเราไปงานมงคล ก็ต้องอวยพรแต่สิ่งดี ๆ

จะเห็นว่า ในงานมีกำนันหลายตำบล เพราะเมืองนครปฐม มีชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และงานวันเกิด กำนันนก ผมก็ไปในฐานะแขกที่ได้รับเชิญ ผมจะไปชวนคนอื่นได้อย่างไร เรื่องจริงมีหนึ่งเดียวเท่านั้น 

การดึงเอาผม ลงไปเกี่ยวข้องว่า สนิทสนมกับ กำนันนก อาจจะได้งาน หรือเอื้อประโยชน์ในการรับเหมาต่างๆ ของ อบจ. นั้น ผมจะให้ดูสถิติการได้งาน และจำนวนเงิน ตั้งแต่ผมเข้ามารับตำแหน่งนายก อบจ.นครปฐม

เมื่อมกราคม 2564 บริษัทของกำนันนกได้งาน 11 โครงการ งบ 67ล้านบาท , ปี 2565 ได้งานไป 12 โครงการ งบ 89 ล้านบาท , ปี 2566 ได้งาน 17 โครง งบ 93 ล้านบาท อาจจะดูว่า โครงการมากขึ้น แต่งบน้อยลง

แต่เมื่อย้อนไปปี 2563 ก่อนที่ผมจะมารับตำแหน่งนายก อบจ. บริษัทกำนันนก ได้งานมากถึง 31 โครงการ งบประมาณ 105 ล้านบาท โครงการ เงินงบประมาณ ขณะที่บริษัทของพ่อกำนันนก (ป.พัฒนารุ่งโรจน์) เมื่อ ปี 2563 ได้ 8 โครงการงบ 105 ล้านบาท ผมเข้ารับตำแหน่ง ปี 2564 ได้ 9 โครงการ งบ 78 ล้านบาท ปี 2565 ได้ 4 โครงการ งบ 58 ล้านบาท และปี 2566 ได้ 1 โครงการ งบ 20 ล้านบาท

นายจิรวัฒน์กล่าวว่า สถิติมันหลอกกันไม่ได้ มันเป็นตัวเลขชัดเจน หากมองตามสัดส่วนแล้ว บริษัทกำนันนก และ บริษัทของพ่อกำนันนก มีสัดส่วนแค่ 5 - 7 % เท่านั้น ตัวเลขมันเป็นหลักฐานได้ ถึงความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงตามนี้

“เคยมีบริษัทมาติดต่อ ให้ผลประโยชน์ผมเหมือนกัน แต่ผมก็ตอบกลับไปว่า ถ้าผมอยากรวย  ผมทำงานที่บ้านผมก็รวยพอแล้ว ไม่ต้องเล่นการเมือง และยังไม่รู้เลยว่า คนที่มาติดต่อผมนั้น เขากับผมใครรวยกว่ากัน อบจ.ยุคผมดูได้ ทำโครงสร้างพื้นฐานน้อยที่สุด เพราะผมไปดูแลประชาชนผม เรื่องสุขภาพและการศึกษา” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related