svasdssvasds

ราชทัณฑ์ยัน "กำนันนก" ในเรือนจำคือตัวจริง รูปพรรณ-ลายนิ้วมือตรงทุกอย่าง

ราชทัณฑ์ยัน "กำนันนก" ในเรือนจำคือตัวจริง รูปพรรณ-ลายนิ้วมือตรงทุกอย่าง

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยัน "กำนันนก" ที่อยู่ในคุกเป็นตัวจริง รูปพรรณ-ลายนิ้วมือตรง เริ่มปรับตัวได้ รับประทานอาหารเรือนจำได้ตามปกติ

สังคมตั้งข้อสงสัย ใช่ "กำนันนก" ตัวจริงหรือไม่

 จากกรณีที่กระแสวิพากษ์วิจารณ์โซเชียล พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า "กำนันนก" ที่ถูกจับไปอยู่ในเรือนจำใช่ตัวจริงหรือไม่ เกรงว่าจะมีการจับตัวปลอมไป โดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความระบุว่า

“วันจันทร์ จะยื่นหนังสือถึง รมว.ยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบลายนิ้วมือ 10 นิ้ว ว่ากำนันนกที่ตกเป็นผู้ต้องหา ฆ่าสารวัตรแบงก์ ที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศ กรุงเทพมหานคร เป็นคนเดียวกันหรือไม่นั้น

 ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ย.) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้รับการยืนยันจากนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในกรณีดังกล่าวแล้ว แจ้งว่า ทางเรือนจำได้รับตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย ฐานความผิด เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2566 ซึ่งในวันดังกล่าวกองบังคับการปราบปรามเป็นผู้นำตัวนายประวีณ ขึ้นศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฝากขัง

ราชทัณฑ์ยัน "กำนันนก" ในเรือนจำคือตัวจริง รูปพรรณ-ลายนิ้วมือตรงทุกอย่าง

 

 ราชทัณฑ์การันตี "กำนันนก" ที่อยู่ในเรือนจำ เป็นตัวจริง 

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ประจำศาลจะตรวจสอบข้อมูลบุคคลจากหมายขังที่ศาลออก ตรวจสอบลายนิ้วมือที่ตรงกันเรียบร้อยแล้ว จึงรับตัวส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และได้ตรวจสอบตำหนิ รูปพรรณ โดยการบันทึกลายนิ้วมือถูกต้องครบถ้วนตรงกันตั้งแต่ที่ศาลถึงเรือนจำ

โดยขณะนี้ กำนันนกอยู่ระหว่างกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจะเข้าสู่กระบวนการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังต่อไป ระหว่างที่กำนันนก ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ สามารถพบทนายได้ทุกวัน และเยี่ยมญาติผ่านระบบไลน์ตามระเบียบที่เรือนจำได้กำหนดไว้ ซึ่งที่ผ่านมามีภรรยาและบุตรเข้าเยี่ยม รวมถึงความเป็นอยู่ สามารถรับประทานอาหารของทางเรือนจำได้ตามปกติ

ราชทัณฑ์ยัน "กำนันนก" ในเรือนจำคือตัวจริง รูปพรรณ-ลายนิ้วมือตรงทุกอย่าง

 อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยอีกว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รับตัวและตรวจสอบลายนิ้วมือรูปพรรณต่างๆ ของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ควบคุมไว้ภายในเรือนจำแล้ว

จึงขอยืนยันว่าก่อนรับตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบหมายขังระหว่างสอบสวน ใบส่งตัวและรับรองลายพิมพ์นิ้วมือของศาลอาญา ซึ่งตรงกับรายงานทะเบียนราษฎร จากฐานข้อมูลการทะเบียน สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ระบบข้อมูลผู้ต้องขังกรมราชทัณฑ์ถูกต้องครบถ้วนเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related