svasdssvasds

อุ๊งอิ๊ง อัปเดตอาการ “ทักษิณ” อยู่ระหว่างพักฟื้นยังไม่ออกจากโรงพยาบาล

อุ๊งอิ๊ง อัปเดตอาการ “ทักษิณ” อยู่ระหว่างพักฟื้นยังไม่ออกจากโรงพยาบาล

“แพทองธาร ชินวัตร” พร้อม ถ้าพรรคให้นั่ง “หัวหน้าเพื่อไทย” อัปเดตอาการ “ทักษิณ” ผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ก่อน เคลียร์หมดแล้วทุกคดี เหลือโทษ 1 ปี ยังไม่ขอพักโทษ ยกย่อง “เศรษฐา” ทำงานไม่รู้เหนื่อย ให้กำลังใจ “พิธา” เพราะเรารู้จักกันอยู่แล้ว

(อุ๊งอิ๊งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อัปเดตอาการของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ที่อยู่ในระหว่างการรับโทษ และรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า สัปดาห์ที่แล้วคุณพ่อ ได้รับการผ่าตัด ส่วนรายละเอียด ให้แพทย์เป็นคนชี้แจงจะดีกว่า แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างพักฟื้น ส่วนความดันแล้วแต่วัน บางวันก็ดี บางวันก็ไม่ค่อยดี ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลตำรวจเมื่อไหร่ ยังไม่ทราบว่าจะต้องอยู่นานขนาดไหน

อุ๊งอิ๊ง อัปเดตอาการ “ทักษิณ” อยู่ระหว่างพักฟื้นยังไม่ออกจากโรงพยาบาล

ทักษิณ ยังไม่ขอพักโทษ

เมื่อถามถึงการพักโทษ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า ได้ศึกษากฎหมายการขอพักโทษ ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อให้ ทักษิณ ได้มาพักรักษาตัวที่บ้าน หากไม่สบาย แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และยังไม่มีการขอพักโทษ ส่วนเงื่อนไข การต้องรับโทษ 1 ใน 3 หรือ 6 เดือน จะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่นั้น ต้องขอดู ความเหมาะสมและเรียบร้อย ซึ่งครอบครัวได้ดูไว้ และทราบเงื่อนไขข้อนี้ ส่วนเรื่องคดี ม.112 ของทักษิณ เมื่อปี 2558 นั้น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็นแล้ว ที่จริงเข้าใจผิดกันด้วยซ้ำ ส่วนในเรื่องคดี ขอให้เป็นหน้าที่ของทนายความ จะได้ชัดเจนและปลอดภัยด้วย ถ้าพูดแล้วไปสร้างอะไรเพิ่ม จะไม่ดี ย้ำว่าคดีของนายทักษิณ ไม่มีอะไรค้างแล้ว หลังจากรับพระราชทานอภัยโทษ ก็เหลือโทษเพียง 1 ปี

อุ๊งอิ๊ง อัปเดตอาการ “ทักษิณ” อยู่ระหว่างพักฟื้นยังไม่ออกจากโรงพยาบาล

 

แพทองธารจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย?

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 16 ปี ที่ก่อตั้งพรรคเพื่อไทย คิดว่าพรรคเราผ่านอะไรกันมามาก ตลอดเวลา 16 ปี ที่ก่อรวมตัวกันขึ้นมา โดนยุบไปแล้ว 2 รอบ แล้วกลับมา ทุกคนยังมีความเข้มแข็ง และหลายคนประสบความสำเร็จที่แตกต่างกัน ทุกวันนี้ที่เรายังสามารถมีพรรคอยู่และคิดนโยบายทำเพื่อประชาชนได้ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง ส่วนที่มีชื่อตนเองว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคนั้นนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้สรุป แต่ถ้าถามว่าพร้อมไหม ส่วนตัวทำงานที่นี่ ทุ่มเทเต็มที่ ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

อุ๊งอิ๊ง อัปเดตอาการ “ทักษิณ” อยู่ระหว่างพักฟื้นยังไม่ออกจากโรงพยาบาล

วันนี้วันเกิดพรรค เมื่อพูดว่า 16 ปี ความคิดหลายอย่าง ก็มีภาพย้อนกลับมาหมด ความรักความผูกพัน ก็พร้อมจะทำเพื่อพรรคเต็มที่ ด้วยการจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม จะได้เป็นหัวหน้าพรรค หรือไม่ได้เป็น คิดว่าเต็มที่กับพรรคเพื่อไทย ส่วนที่แกนนำพรรคเพื่อไทยรุ่นใหญ่หลายคน สนับสนุนคนรุ่นใหม่ และเชียร์ให้ตนเองเข้ามาบริหารพรรคเพื่อไทย ในเจนของคนรุ่นใหม่ นั้นนางสาวแพทองธาร ตอบทันทีว่า

“อิ๊งค์พร้อมทำเพื่อพรรคอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม เสียงเชียร์ สนับสนุน จะเป็นกำลังใจให้อิ๊งค์แน่นอน แต่หากเวลาที่เหมาะสม วันไหน เวลาไหน การที่ตัวเองจะเข้ามาและเกิดผลดีกับคนในพรรคมากที่สุด ที่พูดนั้นหมายความว่า ถ้ามีคนที่เหมาะสมกว่า นำพรรคได้ดีกว่า ก็พร้อม แต่ถ้าคิดว่าเป็นอิ๊งค์ แล้วดีที่สุด ก็ยอมเช่นกัน อิ๊งค์มองที่เป้าหมาย จึงไม่น้อยใจ ว่าจะได้เป็นหรือไม่ เพราะจุดยืนคือทำเพื่อพรรคเพื่อไทย”

ส่วนที่มีชื่อนั่งรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาตินั้น ยอมรับว่าตื่นแล้ว และพร้อมทำงานแล้ว เพราะโครงการนี้ เป็นนโยบายที่ทำมาก่อนที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมนำไปขับเคลื่อนเต็มที่ คณะทำงานหลายคน ได้ฟอร์มทีมพร้อมเดินหน้าทันที และจะต้องเข้าไปนั่งทำงานในทำเนียบรัฐบาลบ้าง แต่ขอเอาที่สะดวก จะให้ทำงานที่ไหนก็ได้หมด ที่ทีมงานสะดวก และผลงานออกมาเร็ว

ส่วนจะไปนั่งประจำในทำเนียบรัฐบาลเลยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร หยอกกลับผู้สื่อข่าวว่า “แหม มอบตำแหน่งให้ทุกครั้งหลังสัมภาษณ์ ต้องขอบคุณ แต่ยังไม่เข้าไปเพราะ ถ้ามีโอกาก็ตื่นเต้น เคยเข้าไปตอนเด็ก สมัยพ่อเป็นนายกฯ ถ้าได้เข้าไปอีกก็จะดูว่าเหมือนเดิม ที่เป็นภาพจำตอนนั้นได้หรือไม่ เพราะไม่ได้เข้าไปนานมาก” 

แพทองธารให้กำลังใจ นายกฯเศรษฐา

ผู้สื่อข่าวถามนางสาวแพทองธาร ว่า ได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน หลังจากปฏิบัติหน้าที่ และทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย นางสาวแพทองธาร ตอบทันทีว่า เหนื่อย และรู้สึกสงสาร ทั้งผู้สื่อข่าวได้คุยกัน และเห็นนายกฯสู้ อย่างมาก จึงถามแซวว่าเหนื่อยไหม ซึ่งนายกฯ​ตอบว่า ไม่เหนื่อย และมีงานเยอะมาก โดยระหว่างตอบ ก็ลิสต์งานมาเป็นข้อๆ จึงแซวต่อว่า ดูทีมงานด้วย เดี๋ยวจะสลบกันหมด ยอมรับว่า นายกฯ สู้และฟิตมาก ขอชมผ่านสื่อว่าขยันมากจริงๆ ฝากประชาชนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เพราะอยากทำงานให้เต็มที่ เพื่อจะทำให้ประชาชนและประเทศไปสู่จุดที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

อุ๊งอิ๊ง อัปเดตอาการ “ทักษิณ” อยู่ระหว่างพักฟื้นยังไม่ออกจากโรงพยาบาล

ส่วนกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคก้าวไกล นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ทุกคน คงได้วางแผนชีวิตตัวเองไว้แล้ว ว่าจะเอายังไง แต่ไม่ว่าจะในสภา-นอกสภา ตนเองกับนายพิธา ก็รู้จักกันอยู่แล้ว ขอให้กำลังใจนายพิธา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related