svasdssvasds

เปิดรายชื่อ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร รองประธาน

เปิดรายชื่อ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์  อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร รองประธาน

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ไฟเขียวตั้ง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ว่าด้วยซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) โดย คร่าวๆ 'นายกฯ' จะนั่งแท่นเป็นประธาน ส่วน แพทองธาร ชินวัตร เป็นรองประธาน พร้อมเผย ครม.อนุมัติลดค่าไฟ-ค่าน้ำมันดีเซล

วันที่ 13 ก.ย. 2566 นสพ.ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะมนตรี (ครม.) ว่า การดำเนินการเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ Soft Power เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะเราเล็งไว้ว่า 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ 

ดังนั้นนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน จึงมีบัญชาข้อสังการให้ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ว่าด้วยซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อตั้ง กำหนดยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย

นสพ.ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดรายชื่อ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ว่าด้วยซอฟต์พาวเวอร์

ทั้งนี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ว่าด้วยซอฟต์พาวเวอร์ จะมี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน , แพทองธาร ชินวัตร เป็นรองประธาน ,พันศักดิ์ วิญญรัตน์ เป็นที่ปรึกษา และผู้กำกับดูแลดำเนินการคือ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ สำหรับบทบาทของคณะกรรมชุมนี้ เพื่อกำหนดแนวทาง รูปแบบและกติกาการส่งเสริมซอฟพาวเวอร์

เปิดรายชื่อ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน นั่งประธาน ขณะที่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็นรองประธาน

ส่วนเรื่องค่าไฟ รอบเดือน ก.ย.นี้ จะลดจาก 4.45 บาทต่อหน่วย เหลือ 4.10 บาทต่อหน่วย ลดไป 35 สตางค์ต่อหน่วย ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ไฟวันละกว่า 540 ล้านหน่วย ซึ่งเมื่อเริ่มจะทำให้ลดค่าไฟประชาชนวันละ 189 ล้านบาท ส่วนน้ำมันดีเซลจะให้ไม่ให้เกิน 30 บาท ขณะที่งบประมาณที่นำมาใช้จะมีการบริหารจากต้นทุนต่างๆในโครงการนั้นๆ และ รมว.พลังงาน จะมีการชี้แจงเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related