svasdssvasds

"เศรษฐา" ปัดตั้ง "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษาหลังพ้นโทษ

"เศรษฐา" ปัดตั้ง "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษาหลังพ้นโทษ

"เศรษฐา ทวีสิน" ปัดตั้ง "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษาหลังพ้นโทษ ท้าให้ไปแกะเทปสัมภาษณ์ดู รับมือใหม่หัดขับรัฐบาล ยืนยันที่ผ่านมาหารือทุกคนทั้ง "อดีตนายกฯ-รัฐมนตรี-อดีตผู้แทนการค้าไทย-ปลัดกระทรวง"

23 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ชี้แจงกรณีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่า...เตรียมจะตั้ง "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ​ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี หลังพ้นโทษ ว่า ให้ไปแกะเทปสัมภาษณ์ดูได้เลย ไม่เคยพูด

\"เศรษฐา\" ปัดตั้ง \"ทักษิณ\" นั่งที่ปรึกษาหลังพ้นโทษ

เพียงแต่ถูกถามมาว่าจะปรึกษาหรือเปล่า ก็บอกว่าถ้าเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นก็จะปรึกษา ซึ่งตนก็ไปปรึกษาทุกคน โดย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" อดีตนายกฯ ตนก็ไปปรึกษาเป็นคนแรก รวมถึง "นายอานันท์ ปันยารชุน" ก็ไปหาที่บ้าน รวมถึง "นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์" เมื่อครั้งไป จ.เชียงใหม่ ก็ไปหา

"ส่วนกรณีคุณทักษิณ ประเทศไทยคงเสียหาย ถ้าผมไม่ปรึกษาคนเหล่านี้ ฉะนั้น ถ้าเป็นเรื่องที่ท่านมีความรู้ ผมเองก็เป็นมือใหม่หัดขับในรัฐบาลนี้ โดยหลายคนไม่ต้องเป็นอดีตนายกฯ อดีตรองนายกฯ รวมถึงอดีตรองผู้แทนการค้าไทย รัฐมนตรี รวมถึงปลัดกระทรวง ผมก็จะปรึกษาหมดไม่ได้กีดกันใครทั้งสิ้น ไม่ได้กีดกันเรื่องสี หรือความเชื่อทางการเมือง แต่อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ตนยินดี พร้อมย้ำว่าไม่มีการตั้งนายทักษิณ ซึ่งนายทักษิณ เป็นอดีตนายกฯ ก็คงไม่มาเป็นที่ปรึกษาตนหรอก และก็คงมีหน้าที่อื่นๆ ที่อยากทำอยู่แล้ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

related