svasdssvasds

เศรษฐา สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ชี้ หากทักษิณพ้นโทษ จะมีตำแหน่งในรัฐบาล

เศรษฐา สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ชี้ หากทักษิณพ้นโทษ จะมีตำแหน่งในรัฐบาล

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์บลูมเบิร์กทีวีว่า ถ้า ทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ ก็จะให้มีบทบาทในรัฐบาลชุดนี้ มั่นใจการเข้ามาร่วมเป็นที่ปรึกษาของอดีตนายกฯจะช่วยให้รัฐบาลมีเสถียรภาพอย่างมาก

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ให้สัมภาษณ์บลูมเบิร์ก ทีวี ว่า ถ้าหากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นโทษก็จะให้มีบทบาทในรัฐบาลนี้ซึ่งอาจจะดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ในรัฐบาลชุดนี้

“แน่นอนว่า ถ้านายทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ ผมต้องไปขอคำปรึกษาจากท่าน และผมเชื่อว่าถึงตอนนั้นคุณทักษิณจะเข้ามามีบทบาทในรัฐบาลชุดใหม่นี้ และจะทำให้รัฐบาลชุดนี้มีเสถียรภาพอย่างมาก” นายกรัฐมนตรีเศรษฐา กล่าว

นายกฯเศรษฐา ยังกล่าวด้วยว่า “ผมเชื่อว่าคุณทักษิณจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่รัฐบาลและแก่ประชาชนชาวไทย”
 

เศรษฐา สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ชี้ หากทักษิณพ้นโทษ จะมีตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้

เศรษฐา ทวีสิน นายกฯคนใหม่ของไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ในโอกาสให้สัมภาษณ์โทรทัศน์บลูมเบิร์กในประเด็นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความพยายามฟื้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ยังคงมีอัตราการเติบโตตามหลังหลายประเทศในภูมิภาคเดียวกันหลังจากอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลทหารมานานเกือบ 10 ปี

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566 ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยได้เดินทางถึงประเทศไทย เวลา 09.00 น. ณ สนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือ MJets ท่ามกลางบรรยากาศมวลชนคนเสื้อแดง และนักการเมืองที่นัดหมายมารอต้อนรับและให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี  ทั้งนี้ ปัจจุบัน ทักษิณ อยู่ในการควบคุม โดยกรมราชทัณฑ์  โดยล่าสุด กรมราชทัณฑ์ เผยว่า “ทักษิณ ชินวัตร” รักษาตัวครบกำหนด 30 วันแล้ว แต่การรักษายังไม่สิ้นสุดจึงมีหนังสือขออยู่โรงพยาบาลตำรวจต่อ เพราะได้รับการผ่าตัด

เศรษฐา สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ชี้ หากทักษิณพ้นโทษ จะมีตำแหน่งในรัฐบาล

ทักษิณ ชินวัตร ถูกรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549  และเหตุการณ์รัฐประหารทักษิณ เพิ่งจะครบรอบ 17 ปี มาหมาดๆ โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อปี 2551 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนปรากฏภาพของการก้มกราบแผ่นดินที่ทำให้ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง  จนกระทั่ง เขาเพิ่งกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 วันเดียวกับที่ เศรษฐา ทวีสิน ได้รับการโหวตจากรัฐสภา ให้เป็น นายกฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related