svasdssvasds

ทนายอนันต์ชัย ยัน มินนี่แถลงข่าว ไม่กระทบรูปคดี รอชมบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่

ทนายอนันต์ชัย ยัน มินนี่แถลงข่าว ไม่กระทบรูปคดี รอชมบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่

ทนายอนันต์ชัย ยืนยัน มินนี่แถลงข่าว ไม่กระทบต่อการต่อสู้คดี อยู่ระหว่างให้ 8 ตำรวจไปหาหลักฐานโดยเฉพาะเส้นทางการเงินมาสู้ มั่นใจ หากบอกทั้งหมดไม่ปกปิด สู้คดีในศาลได้ ลั่น อังคารนี้ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ สะเทือนวงการตำรวจ แน่นอน

28 ก.ย. 2566 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ในฐานะทนายความของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.และ 8 นายตำรวจ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการต่อสู้คดี ที่สำนักงานทนายความย่านโชคชัย4 ว่า วันนี้ตนเองติดงานแต่ก็ได้พูดคุยกันเล็กน้อยกับท่าน โดยหลังจากทุกคนเข้ามาหาตนเองแล้ว หน้าตาก็ยิ้มแย้มแจ่มใสขึ้น ไม่เครียด ตนก็บอกทุกคนไปว่าน้องไม่ต้องกลัว ถ้าบริสุทธิ์ใจก็ไม่ต้องกลัว เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้น

และหลังจากนี้ก็จะต้องมาวางแนวทางการต่อสู้คดีกัน ซึ่งที่ตนเองสบายใจคือการที่ ตำรวจทั้ง 8 นายได้รับการประกันตัว ซึ่งการประกันตัวทำให้การสอบข้อเท็จจริงไม่มีความกดดันสำหรับเรา และทำให้เขาหาพยานหลักฐานให้เราในการต่อสู้คดีได้

ทนายอนันต์ชัย ยัน มินนี่แถลงข่าว ไม่กระทบรูปคดี รอชมบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่

โดยหลักฐานที่ตนเองได้ให้ตำรวจทั้ง 8 นายไปเตรียมคือ ให้ไปหาเส้นทางการเงิน เพราะในการสู้ความ ไม่ได้สู้กันหน้าโซเชียล แต่สู้กันบนศาลต่อหน้าผู้พิพากษา สิ่งที่ต้องหาคือ หาพยานหลักฐานให้ได้ว่าไม่รู้ เงินที่เข้ามาเป็นบัญชีจริงหรือไม่ จะได้ช่วยในการนำเสนอ ประกอบกับฝีมือของตนเองในการช่วยให้พ้นบ่วงกรรม

ซึ่งวันนี้ทุกคนต้องรวบรวมพยานหลักฐานจากข้อกล่าวหามาให้ และวันนี้ข้อกล่าวหามีคนคาบข่าวมาให้หมดแล้ว

ทนายอนันตชัย บอกอีกว่า หลักฐานสำคัญจะเป็นหลักฐานการโอนเงิน และความรู้หรือไม่รู้ และจากประสบการณ์ที่ทำงานมาในการสู้คดีจะไม่ทำตามกระแสสังคม แต่สิ่งที่มีคนบอกมาทางโซเชียลจะเก็บเป็นขัอมูลและตามหาว่าจริงหรือไม่ และที่มีคนมาเปิดข้อมูลในสำนวนให้มองว่า เป็นเรื่องดี

“รู้เขาแต่อย่าให้เขารู้เรา”

ซึ่งมีคนมาบอกว่า โอนจากบัญชีนี้ไปบัญชีนี้เท่าไรยังไง ตนมองว่า ก็สวยเลย ความลับเปิดเผย

ส่วนใน ตำรวจทั้ง 8 นาย มีคนไหนหนักใจเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ทนายอนันตชัย ระบุว่า ไม่ได้หนักใจคนไหนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกรณี พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย รองผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ที่มีภาพมินนี่นั่งตัก และตนได้ถาม พ.ต.อ.ภาคภูมิแล้ว เวลาที่เขาไปต่างจังหวัด คนชอบแฟนเพจต่างๆ ก็จะคล้องแขนกัน 

“เครื่องแบบหอมหวน ใครๆก็อยากจะซบใครๆก็อยากจะรู้จัก”

ส่วนกังวลหรือไม่ว่า รายละเอียดของคดีจะมีมากกว่านี้นั้น มองว่า ขึ้นอยู่กับทั้ง 8 คนที่จะต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่าสิ่งที่เขากล่าวหามีอะไรบ้าง นิดเดียวก็ปิดบังตนเองไม่ได้ 

“ต้องแก้ผ้าให้ดูกันไปเลย ปิดบังผมไม่ได้ ว่าคุณกำลังเป็นอะไรทำอะไร ก็เหมือนไปมาหาหมอ ต้องบอกโรคให้ได้จะได้รักษาถูก ดังนั้น ถ้าเขานำเสนอพี่พี่จะต้องแก้ไขให้ได้ ถ้าเขาปกปิดแม้แต่นิดเดียวก็คือความซวยของเขาที่ไปปรากฎอยู่บนศาล โดยที่ไม่รู้มาก่อน เพราะถ้าไปเจอที่ศาลเท่ากับปิดบัง ถ้าคุณยังปิดบังก็เป็นเรื่องของคุณ ศาลพิพากษามาก็ช่วยไม่ได้ เพราะผมบอกแล้วว่า การสู้คดีของผมสู้อยู่บนความเป็นจริง ต้องทำความจริงให้ปรากฎ”

โดยกระบวนการหลังจากนี้ ก็คงต้องรอพนักงานสอบสวนเรียกพยานต่างๆเข้ามาสอบสวน คงใช้เวลาเป็นปี และเรื่องคงไม่จบปีนี้ คงไปจบปีหน้า และตัวของพนักงานสอบสวนทุกคน ตนมองว่ามีปัญหา เพราะมีบุคคลนิรนามออกมาเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ ทั้งที่นักข่าวยังไม่รู้เลย ตรงนี้ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ

ส่วนประเด็นที่ทนายอนันต์ชัย บอกว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เตรียมที่จะเปิดเผย ทนายอนันต์ชัย บอกว่า ขอให้รอติดตามบิ๊กเซอร์ไพรส์ บอกได้เลยจะเป็นเรื่องที่ทำให้คนไทยช็อกกันทั้งประเทศ  โดยการต่อสู้จะใช้หลักการทางกฎหมายล้วนๆ โดยตนเองจะใช้กฎหมายสอนหน่วยงานรัฐทั้งหน่วยงาน ว่าอย่าทำแบบนั้น

พอถามว่าเกี่ยวข้องกับหน่วยงานไหน ทนายอนันต์ชัย ถามกลับว่า “แล้วตอนนี้กำลังทะเลาะกับใครอยู่ล่ะ” พอถามว่าใช่วงการสีกากีไหม ทนายอนันต์ชัยบอกว่า “แน่นอน” ตอนนี้ตัวเองได้เตรียมเอกสารไปถึง 80 เปอร์เซ็นแล้ว เตรียมจะนำออกมาเปิดเผยในอังคารที่จะถึงนี้ แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และตำรวจที่เหลืออีก 8 นาย แต่จะไปพร้อมกับคนสำคัญอีกคน ยืนยันว่าหลังจากเปิดเผยเรื่องนี้ จะกลายเป็นเรื่องนี้ใหญ่ระดับชาติแน่นอน

ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าหลังสิ้นสุดการแถลงข่าวมินนี่จะเดินทางเข้าพบทนายอนันตชัย ประเด็นนี้ทนายอนันต์ชัย ตอบว่า มินนี่ ไม่ได้มีการนัดหมายพบกับตัวเองและไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน เพราะทางมินนี่ก็มีทนายของเขาอยู่แล้ว 

ทนายอนันต์ชัย ยัน มินนี่แถลงข่าว ไม่กระทบรูปคดี รอชมบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่

อย่างไรก็ตามการแถลงข่าวในวันนี้คาดว่าจะกระทบต่อรูปแบบทางคดีของตัวเองหรือไม่นั้น ทนายอนันตชัย บอกว่า คงไม่ได้มีผลกระทบอะไร เพราะตัวเองทำงานอยู่บนพยานหลักฐาน และตามประสบการณ์ในฐานะที่ทำอาชีพทนายความมากว่า 38 ปี และยืนยันว่า ไม่กังวลการแถลงข่าวของมินนี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related