svasdssvasds

เฮียแต๋ม อุดร คือใคร? ประวัติ คนสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เจ้าของบ้าน 5 หลังใจกลางกรุงฯ

เฮียแต๋ม อุดร คือใคร? ประวัติ คนสนิท "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เจ้าของบ้าน 5 หลัง เผยสุดใจดีให้เช่าพักอาศัย - ทำงานราชการ #

จากประเด็นต่อเนื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.
ที่ซอยวิภาวดี 60 หลังสโมสรตำรวจ เมื่อเช้าวันที่ 25 กันยายน เนื่องจากลูกน้องคนสนิท พัวพันกับคดีแก๊งพนันออนไลน์

หลังจากการตรวจสอบบ้านพักทั้ง 5 หลังของบิ๊กโจ๊ก พบว่ามีชื่อของ เฮียแต๋มและภรรยามีชื่อ  เป็นเจ้าของอยู่ โดยบ้านเลขที่ 9/146 , 9/157, 9/158 เป็นชื่อของเฮียแต๋ม แต่หลังที่บิ๊กโจ๊กพักอาศัยอยู่ เลขที่ 9/147, 9/148 นั้น เป็นชื่อของ เฮียแต๋มและภรรยาเป็นเจ้าของคู่กัน นอกจากนี้เฮียแต๋มยังมีการชำระค่าส่วนกลางตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 66 - มิถุนายน 67 หลายคนสงสัย "เฮียแต๋ม"  เป็นใคร ใช่ผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ?

"เฮียแต๋ม" หรือ นายชินรัตน์ วัฒนกูล  เป็นนักธุรกิจจังหวัดอุดรธานี ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งสินค้ารายใหญ่ใน จ.อุดรธานีและภาคอีสาน โดยเป็นการรับธุรกิจต่อมาจากรุ่นพ่อแม่ ก่อนจะขยับขยายธุรกิจจนเป็นธุรกิจระดับประเทศ
เฮียแต๋มเป็นเจ้าของ 2 บริษัทใหญ่ ได้แก่ บริษัท พี.เค.เอ็ม.ที (2002) จำกัด และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พรของแม่ แวร์เฮ้าส์ ที่ใช้ชื่อเดิมว่า พรของแม่ขนส่ง


โดยมีข้อมูลเมื่อปี พ.ศ.2564 ทั้ง 2 บริษัทมีการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพพนักงานขับรถร่วมกันด้วยในปี 2561 เฮียแต๋มและ
บิ๊กโจ๊ก เคยเดินสายทำบุญร่วมกัน ซึ่งขณะนั้น บิ๊กโจ๊กดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยทั้งคู่เดินทางไปทำบุญในวันวิสาขบูชา ที่วัดภูผาแดง จังหวัดอุดรธานี

ส่วนธุรกิจของเฮียแต๋ม ถือเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการขนส่งแดนอีสานและธุรกิจค้าปลีก พบว่าเฮียแต๋มเป็นกรรมการหุ้นส่วนจำกัด 4 แห่ง และถือหุ้นอีก 3 รายการรวมมูลค่าทั้งหมด 76,892,233 บาท  โดยบริษัท 4 แห่งได้แก่

1. ห้างหุ้นส่วนจำกัด พรของแม่ แวร์เฮ้าส์

2. บริษัท พรของแม่ฮีโน่ จำกัด

3. บริษัท พี.เค.เอ็ม.ที (2002) จำกัด

4. บริษัท หมูทองออยล์ 2002 จำกัด
 

ตอนที่มีการเปิดเผยรายชื่อเจ้าของบ้านทั้ง 5 หลังที่บิ๊กโจ๊กอาศัยอยู่ บิ๊กโจ๊กให้สัมภาษณ์ว่าเฮียแต๋มเป็นญาติของตนที่จ.อุดรธานี แต่เมื่อมีนักข่าวไปสอบถามแหล่งข่าวท่านหนึ่งกลับบอกว่า เฮียแต๋มไม่ใช่ญาติบิ๊กโจ๊ก แน่นอน ทั้ง 2 รู้จักกันโดยบังเอิญ ในช่วงที่บิ๊กโจ๊กมาปฏิบัติภารกิจที่ จ.อุดรธานี เมื่อประมาณปี 54-55

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีนักข่าวโทรไปหาเฮียแต๋มเพื่อขอสัมภาษณ์ในช่วงเช้าวันนี้ เฮียแต๋มยอมรับว่าให้บิ๊กโจ๊ก เช่าบ้านจริง แต่ไม่ได้เป็นญาติกับ
บิ๊กโจ๊ก ก่อนจะขอโทษว่าไม่สะดวกเพราะว่าติดธุระแล้วก็วางสายไป

หลังจากนั้นช่วงเช้าวันนี้บิ๊กโจ๊กให้สัมภาษณ์ในรายการ "เจาะลึกทั่วไทย" ตอนแรกบิ๊กโจ๊กอยู่ที่แฟลตตำรวจตั้งแต่ ร้อยตำรวจโท จนเป็น นายพลพอเป็นผู้การงานเริ่มเยอะขึ้น ลูกน้องเยอะขึ้น พ่อตาเลยยกที่ดิน 10 ไร ที่พุทธมณฑลสาย 7 ให้สร้างบ้าน
ก็ได้เริ่มถมที่และเขียนแบบไปแล้ว แต่บิ๊กโจ๊กสนิทกับเฮียแต๋ม นับถือกันมาตั้งแต่เป็นสารวัตร เฮียแต๋มเองก็รู้จักกับแม่บิ๊กโจ๊ก เลยมีความนับถือกันเป็นเหมือนญาติผู้ใหญ่ แกทำธุรกิจถูกกฏหมาย เลยไม่ได้ติดอะไร ในช่วงที่บิ๊กโจ๊กกำลังจะย้ายออกจากแฟลตตำรวจก็เลยติดต่อเฮียแต๋มไปว่ามีบ้านอยู่แถวไหนไหม จะขอเช่า ซึ่งตอนแรกเฮียแต๋มจะไม่เอา แต่บิ๊กโจ๊กบอกว่าขอเช่า 50,000 บาท/เดือน โดยเช่า 2 หลัง อีก 3 หลังที่เหลือช่วยดูแลให้ ใช้เก็บของพวกเอกสาร โดยเรื่องนี้ก็มีการชี้แจงให้กับทาง ป.ป.ช. แล้ว

 

 

 

related