svasdssvasds

ทนายอนันต์ชัย รับทำคดีให้ บิ๊กโจ๊ก ลั่น "ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่"

ทนายอนันต์ชัย รับทำคดีให้ บิ๊กโจ๊ก ลั่น "ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่"

ทนายอนันต์ชัย" รับทำคดีให้ "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมไล่เช็กบิลทีมบุกค้นบ้าน เชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" ถูกรังแก ช่วงแต่งตั้ง ผบ.ตร. มั่นใจ "ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่" พร้อมเปลี่ยนฉายาจาก "โจ๊ก หวานเจี๊ยบ" เป็น "โจ๊ก อัคนี"

27 ก.ย. 2566 นายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมทีมทนายความ เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ เพื่อเข้าหารือกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทีมทนายความ

ได้รับมอบหมายจาก “บิ๊กโจ๊ก” ให้ดู 2 เรื่อง 

  • ส่วนแรกคือดูแลเรื่องของกรณีที่มีบุคคลไม่หวังดีมากลั่นแกล้ง รวมไปถึงเรื่องของการค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์
  • ส่วนที่ 2 คือเรื่องของผู้ใต้บังคับบัญชาที่โดนออกหมายจับ 8 คน ซึ่งจะต้องมาดูกันว่าส่วนไหนมีข้อพิรุธ แต่ถ้าหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิด ก็ว่าไปตามผิด จะไม่ปกป้องคนทำผิดอย่างเเน่นอน

ทนายอนันต์ชัย รับทำคดีให้ บิ๊กโจ๊ก ลั่น "ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่"

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่าซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นในสมัยของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในสมัยที่ตนเป็นทนายความให้ด้วย มองว่าหนักกว่าตอนนี้อีก จึงรู้สึกไม่หนักใจ และเบื้องต้นก็ได้พูดคุยกันในทีมทนายเเล้วว่า หลังจากนี้การให้สัมภาษณ์ใด ๆ ก็ตาม จะต้องผ่านทีมทนายความเท่านั้น เพื่อรักษาภาพลักษณ์ เเล้วไปสู้กันในศาล

ทนายอนันต์ชัย คาดว่า“บิ๊กโจ๊ก”ถูกรังแก

ทนายอนันต์ชัย ตั้งข้อสังเกตว่า เพราะอะไรเหตุการณ์นี้ต้องมาเกิดก่อนที่จะมีการเลือกผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติคนใหม่ ตนเชื่อว่าประชาชนหรือแม้กระทั่งเด็กอนุบาลก็น่าจะมองออกว่า ปฏิบัติการค้นบ้านมีเจตนาอะไร และการออกหมายค้นก็มองว่าไม่ปกติ เพราะท่านมีตำแหน่งเป็นถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้การเอาหน่วยคอมมานโดบุกไปที่บ้าน เป็นเรื่องที่ไม่สมควร

ทนายอนันต์ชัย รับทำคดีให้ บิ๊กโจ๊ก ลั่น "ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่"

ไม่เชื่อว่าตำรวจที่ไปค้นบ้าน จะไม่รู้ว่าเป็นบ้านของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดังนั้นการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกลั่นเเกล้ง ดิสเครดิตอย่างเเน่นอน หน้าที่ของตนคือจะต้องทำความจริงให้ปรากฏ ในส่วนเรื่องเก่าของบิ๊กโจ๊กตนเองไม่เกี่ยว แต่เรื่องนี้ท่านถูกรังแก จึงต้องทำความจริงให้ปรากฏ ถ้าอึมครึมอยู่แบบนี้ ชื่อเสียงเกียรติยศจะป่นปี้หมด และในฐานะที่เป็นทนายความ ถือเป็นเหรียญสองด้าน ทั้งโจทย์และจำเลย หน้าที่ของทนายความคือทำความจริงให้ปรากฏต่อศาลและต่อสาธารณชน

ทนายอนันต์ชัย รับทำคดีให้ บิ๊กโจ๊ก ลั่น "ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่"

ส่วนเรื่องที่มีภาพ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปรากฏภาพร่วมกับ "มินนี่" เจ้าของเว็บพนันออนไลน์ แล้วถูกนำมาโยงกันนั้น ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า การเป็นบุคคลสาธารณะ เวลาจะเดินทางไปที่ไหนย่อมมีคนมาขอถ่ายรูปเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งคนที่มาขอถ่ายรูป หรือร่วมเฟรมภาพ อาจจะมีทั้งคนดีรวมไปถึงคนที่ทำผิดกฎหมายปะปนกันไป ดังนั้นการที่ถ่ายรูปกับคนที่กระทำผิดกฎหมายก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลผู้นั้นจะมีความผิดไปด้วย

การที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปร้องเพลง ไปถ่ายรูป รวมถึงที่มีดาราไปถ่ายรูป แล้วจะชั่วไปด้วยมันไม่ใช่  อย่าไปคิดอย่างนั้น เพราะคดีอาญาให้ดูที่เจตนาว่า กระทำความผิดจริงหรือไม่ ตามมาตรา 59 ไม่ใช่ดูที่การถ่ายรูป

"ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่" และจะขอเปลี่ยนฉายาใหม่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จาก "โจ๊ก หวานเจี๊ยบ" เป็น "โจ๊ก อัคนี" สื่อถึงเปลวเพลิงที่เผาทุกสิ่งทุกอย่าง เเละมีความเเข็งเเกร่ง ทนายอนันต์ชัย กล่าว

ส่วนกรณีการเช็กบิล ตนเองจะมีการตั้งวอร์รูมทีมทนายความขึ้นมา และดูการให้สัมภาษณ์ของแต่ละบุคคลผ่านสื่อ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย รวมถึงดูประเด็นต่าง ๆ ทั้งระบบ ใครออกเอกสารอะไรเปิดเผยมา ใครหมิ่นประมาท จะไล่เช็กบิลทั้งหมด และหากพบว่าใครที่พาดพิง ก็จะมาพิจารณาว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีหรือไม่ และการรับทำคดี ไม่เคยหนักใจ ทำคดีต้องชัวร์ รับทำคดีใครต้องดูข้อเท็จจริงข้อกฎหมายให้ชัดเจนแล้ว

นอกจากนี้อย่าขอเอาเรื่องของลูกน้อง ที่กระทำผิดมารวมกับผู้บังคับบัญชา เพราะการที่ลูกน้องทำผิดไม่ได้หมายความว่าผู้บังคับบัญชาจะทำผิดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related