svasdssvasds

“บิ๊กต่อ” เริ่มงาน ผบ.ทบ. สั่งเด้ง “เจ้ากรมสรรพวุธ” เซ่นน้ำมันหาย 2 แสนลิตร

“บิ๊กต่อ” เริ่มงาน ผบ.ทบ. สั่งเด้ง “เจ้ากรมสรรพวุธ” เซ่นน้ำมันหาย 2 แสนลิตร

ประเดิมงาน “ผบ.ทบ.” วันแรก “บิ๊กต่อ” พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ สั่งเด้ง “เจ้ากรมสรรพวุธ” ช่วยราชการ เซ่นน้ำมันหาย 2 แสนลิตร เปิดทางสอบสวน

จากกรณีกองทัพบกสั่งตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิงของค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ที่สูญหายจากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธกองทัพบก กว่า 2 แสนลิตร เมื่อปี 2565 และล่าสุดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง มิ.ย. 2566 โดยเจ้ากรมจเรทหารบกเป็นประธานตรวจสอบในรายละเอียดซ้ำอีกครั้ง 

ล่าสุด พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ออกคำสั่งให้ พลโท​สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพวุธ ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการกองทัพบก เพื่ออำนายความสะดวกให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบกรณีน้ำมันหาย

 

โดยก่อนหน้านี้ กองทัพบกได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ปัจจุบันคณะกรรมการกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและยังไม่ได้สรุปผล หากผลสอบสวนปรากฏว่ามีผู้ที่ไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ก็จะเสนอให้พิจารณาลงโทษต่อไป

 ขอเรียนว่า เมื่อกองทัพบกได้รับรายงานว่า อาจมีความไม่เรียบร้อยในการเบิกจ่ายและเก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ดังกล่าว กองทัพบกได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที พร้อมกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ ครอบคลุมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และรายงานสรุปผลสอบสวนให้ทราบโดยเร็ว

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วย ต้องบริหารจัดการสิ่งอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของทางราชการ กรณีนี้กองทัพบกให้ความสำคัญในการตรวจสอบทุกข้อมูลข้อเท็จจริง และจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related