svasdssvasds

ธุรกิจเปิดเกมตลาด เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง พาน้องๆมาห้าง – เลี้ยงในคอนโดได้

ธุรกิจเปิดเกมตลาด เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง พาน้องๆมาห้าง – เลี้ยงในคอนโดได้

ตลาดสัตว์เลี้ยง และอาหารสัตว์เติบโตต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจเปิดเกมการตลาด เอาใจลูกค้ารักสัตว์เลี้ยง ให้พาน้องๆมาห้าง – เลี้ยงในคอนโดได้

สังคมไทยในยุคปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะทำงาน แล้วก็กลับบ้านเป็นกิจวัตรประจำวัน บางบ้านอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ บางคนอยู่คนเดียว แต่..ชีวิตก็มีความเหงามากขึ้น เพราะทำแต่งาน และก็กลับบ้าน หลายคนเลือกที่จะคลายเหงาด้วยการหาสัตว์เลี้ยงคู่ใจมาไว้ที่บ้าน ที่คอนโด เพื่อที่จะให้น้องมาช่วยคลายเหงาได้บ้าง สัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมมาก คือ น้องหมา น้องแมว

การที่คนไทยมีความเหงามากขึ้น และหันมาเลี้ยงสัตว์ จึงทำให้ตลาดสัตว์เลี้ยง และอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา โดยข้อมูลจากเอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน PET Expo Thailand 2022 ที่ผ่านมา เผยว่าปี 2565 ธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมีมูลค่าถึง 4.18 หมื่นล้านบาท สอดคล้องกับ Kantar บริษัทวิจัย และที่ปรึกษาทางการตลาด เผยว่า ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงไทยในปี 2565 โดยเฉพาะแมว สุนัข มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ด้วยตลาดสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้หลายธุรกิจ เช่นห้างสรรพสินค้า อสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด มีการปรับแผนธุรกิจมาเอาใจคนรักสัตว์ เช่น อนุญาตให้มาเดินห้างกับเจ้าของได้ หรืออนุญาตให้เลี้ยงที่คอนโดได้ วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องดูว่ามีแบรนด์ไหนที่เปิดเกมการตลาดแล้ว มาเริ่มที่ โลตัส ผู้นำค้าปลีกในไทย เปิด Pet Friendly Mall ในโลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ตกว่า 100 สาขาทั่วไทย ภายใต้แนวคิด Pet Friendly Mall ที่เติมเต็มการเป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนในชุมชน พร้อมปรับปรุงพื้นที่บางส่วนในห้างเพื่อให้น้องๆ สัตว์ 4 ขา มากับเจ้าของได้ มีการเตรียมความพร้อมรองรับ เช่น ห้องน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง พื้นที่นั่งเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง ร้านอาหารที่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าได้

โลตัส นำร่อง 100 สาขา นำสัตว์ 4 ขา มาได้ภายใต้เงื่อนไข

โดย นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส เปิดเผยว่า เงื่อนไขการนำสัตว์เลี้ยงเข้าพื้นที่โลตัส มีดังนี้

  • สัตว์เลี้ยงต้องอยู่ในกระเป๋า หรือรถเข็นของตัวเองเท่านั้น
  • ต้องนำอุปกรณ์สำหรับใส่สัตว์เลี้ยงมาเอง และต้องปิดมิดชิด
  • ไม่สามารถอุ้ม หรือจูงสัตว์เลี้ยงเดินในบริเวณห้างได้
  • ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าโซนซุปเปอร์มาร์เก็ต
  • ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าร้านอาหารได้ (บางร้านอาหารสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ โดยจะมีป้าย Pet Welcome Restaurant หรือสอบถามหน้าร้านอีกครั้ง)

พาณิชย์เผยธุรกิจสัตว์เลี้ยงโต

ทั้งนี้แผนการดำเนินธุรกิจของโลตัสในปี 2566 ว่า โลตัสจะเดินหน้าพลิกโฉมสาขาทั่วประเทศไทย ให้เป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของทุกคนในชุมชน โดยพัฒนาสาขารูปแบบใหม่ ปรับรูปโฉม ขยายพื้นที่ศูนย์การค้าในสาขาเดิม เพื่อให้แต่ละสาขามีพื้นที่การให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนในแต่ละพื้นที่มากขึ้น พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้า

นอกจากนี้โลตัสยังเล็งเห็นเทรนด์ Pet Humanization ที่กำลังเติบโตทั่วโลก โดยพฤติกรรมของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนว่าเป็นคนในครอบครัว เลี้ยงดูและให้ความรักไม่ต่างจากการเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน โลตัสจึงพร้อมรองรับเทรนด์ดังกล่าวเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีสัตว์เลี้ยง โดยเพิ่มพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงในสาขาต่างๆ เช่น พื้นที่สำหรับเดินเล่น อาบน้ำ ตัดขน บริการสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ สำหรับเปิดพื้นที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยงมีกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ตอกย้ำเบอร์1 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้

มาดูฟากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่หันมาเจาะตลาดคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ โดยเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังคงตอกย้ำภาพอันดับ 1 ผู้นำคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ พร้อมมีการจัด Event และคอนเสิร์ตครองใจคนรักหมา-แมว อีกด้วย อย่างเช่นที่ โครงการ “เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว” ที่ได้มีการขยายพื้นที่ Facilities และเพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษมากขึ้น เช่น Cat Haus เพื่อน้องแมว, Multi-Pet Playroom เพื่อสัตว์เลี้ยงทางเลือก และ Pet Park ขนาดใหญ่ให้น้องหมาออกกำลังกาย เพื่อมุ่งตอบโจทย์การเลี้ยงสัตว์ที่ครอบคลุมหลากสายพันธุ์ เพื่อสร้างความสุขและประสบการณ์ที่ดีให้คนรักสัตว์

ทั้งหมด คือตัวอย่างการปรับตัวของภาคธุรกิจที่หันมาเจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง ซึ่งก็ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และมีโอกาสที่จะเติบโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related