svasdssvasds

“สงครามอิสราเอล” ดันราคาทองคำพุ่งระยะสั้น ลุ้นสิ้นปี2566 อาจนิวไฮอีกครั้ง

“สงครามอิสราเอล” ดันราคาทองคำพุ่งระยะสั้น ลุ้นสิ้นปี2566 อาจนิวไฮอีกครั้ง

เหตุปะทะอิสราเอล-ฮามาส หรือสงครามอิสราเอล หนุนราคาทองคำพุ่งระยะสั้น YLG ชี้ในปลายปี 2566 หากไม่สงบอาจเห็นนิวไฮอีกครั้ง ใครมีทองเยอะช่วงนี้ขายเก็งกำไรได้

ช่วงนี้แนะเทขายทองคำทำกำไร

ใครมีทองสะสมไว้เยอะ ช่วงนี้เทขายได้เทขายทำกำไรไปก่อน เนื่องจากราคาทองคำพุ่งระยะสั้น โดย YLG มองเหตุปะทะอิสราเอล-ฮามาส จะช่วยหนุนทองคำพุ่งระยะสั้น พร้อมกันนี้มีการประเมินหากสถานการณ์การณ์ความไม่สงบในอิสราเอลยังคลี่คลายภายในสิ้นปีอาจเห็นทองคำทำนิวไฮอีกครั้ง มองแม้เหตุความรุนแรงหนุนทองขึ้นระยะสั้นในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แต่ระยะยาว 3-5 ปี ภาพรวมทองคำยังเป็นขาขึ้น จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว และดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสปรับตัวลดลง

 

พร้อมแนะนำนักลงทุนเข้าเก็งกำไรได้ในกรอบ 1,804-1,879 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ แต่ไม่ควรไล่ราคา ส่วนรายย่อยอยากเทรดทองสามารถดาวน์โหลด Get Gold แอปฯเทรดทองเรียลไทม์ เริ่มต้นเพียง 100 บาท โดยไม่ต้องวางมัดจำ ลูกค้าออมทองสามารถดาวน์โหลดและเข้าใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า เปิดเผยว่า นักลงทุนมีความกังวลว่าเหตุการณ์จะมีความยืดเยื้อหรือไม่จึงโยกเงินเข้ามาพักไว้ในทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จึงทำให้ราคาทองพุ่งสูงขึ้นในระยะสั้น ซึ่งหากภายในสิ้นปี2566 นี้ยังไม่คลี่คลายทองคำมีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้หากมองภาพใหญ่จะเห็นว่าทองคำเป็นขาขึ้นมาแล้วอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปี เริ่มจากจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตามด้วยสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน

ทองคำขาขึ้น

และล่าสุดเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลทั้งนี้แม้ว่าการปรับขึ้นของราคาทองรอบนี้จะเกิดจากความวิตกกังวลจากเหตุการณ์ไม่สงบ และในระยะสั้นอาจจะมีแรงเทขายทำกำไรออกมาตามรอบ อย่างไรก็ตามในระยะยาวทองคำรอบนี้จะเป็นขาขึ้นไปอีก 3 – 5 ปี โดยหากผ่านจุดสูงสุดของปีที่ 2,079 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ไปได้ จะปรับตัวขึ้นไปที่ 2,125 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ และ 2,200 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์

ทองคำระยะยาวมองเป็นขาขึ้น

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าซื้อสามารถใช้โซน 1,823-1,804 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ เป็นจังหวะเข้าซื้อได้ ส่วนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,879 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ อย่างไรก็ดีแนะนำว่าไม่ควรไล่ราคา โดยใช้แนวรับ 1,804 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์เป็นจุดตัดขาดทุน และยังคงคำแนะนำการลงทุนในทองคำที่สัดส่วน 5-15% ของพอร์ตลงทุนรวม เพื่อลดความผันผวนของพอร์ต ไม่ควรลงทุนมากกว่านั้น

“ระยะสั้นสามารถเก็งกำไรได้ ส่วนระยะยาว 3-5 ปี มองว่าเป็นขาขึ้น เพราะปัจจัยกดดันทองคือดอกเบี้ยและในช่วง 3-5 ปี ข้างหน้าอัตราดอกเบี้ยน่าจะเริ่มเป็นขาลง แต่ปัจจัยบวกสำหรับทองคำยังมาจากหลายปัจจัยทั้งความกังวลเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่จะต้องจับตาอย่างใกล้ชิด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related