svasdssvasds

'อรรถวิชช์' ลาออกรองหัวหน้า ชพก. จับมือ 'กรณ์' เดินสายแก้เครดิตบูโร

'อรรถวิชช์' ลาออกรองหัวหน้า ชพก. จับมือ 'กรณ์' เดินสายแก้เครดิตบูโร

'อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี' ไขก๊อกรองหัวหน้าชาติพัฒนากล้า เตรียมเดินสายเสนอร่างแก้ไขกฎหมายเครดิตบูโรร่วมกับ 'กรณ์ จาติกวณิช'

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคชาติพัฒนากล้า โดยชี้แจงเหตุผลในหนังสือว่า เพื่อเดินหน้าร่วมงานภาคประชาชน ในการแก้ไขกฎหมายเครดิตบูโรฉบับประชาชน ให้ทันสมัยและง่ายต่อการเข้าถึงสินเชื่ออย่างเป็นธรรม การเสนอกฎหมายโดยภาคประชาชนดังกล่าว ต้องมีผู้เข้าร่วมเสนอกฎหมายกว่าหมื่นรายชื่อ และต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งกลุ่มภาคประชาชน เครือข่ายลูกหนี้ ธนาคาร และพรรคการเมืองต่างๆ ในการเข้าชื่อเสนอร่างกฎหมาย ตนเห็นว่าวิธีการนี้จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า และตรงตามจุดยืนที่ให้ไว้กับประชาชนเมื่อตอนหาเสียง

นายอรรถวิชช์ ชี้แจงว่า โปรเจกต์เสนอร่างแก้ไขกฎหมายเครดิตบูโร ฉบับประชาชนนี้ ต้องการให้เกิดความทันสมัยสามารถเข้าถึงสินเชื่ออย่างเป็นธรรม ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งกลุ่มภาคประชาชน เครือข่ายลูกหนี้ ธนาคาร และพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมกันเข้าชื่อเสนอร่างกฎหมาย

"คนจำนวนมาก เกินกว่า 5 ล้านคน ไม่สามารถเข้าถึงเงินกู้ในระบบ ไม่มีเงินทุนกลับมาฟื้นอาชีพ ฟื้นกิจการได้ การแก้ไขกฎหมายเครดิตบูโร จะเป็นกลไกสำคัญในปฏิรูประบบสินเชื่อ การลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า จะทำให้คล่องตัวมากขึ้น ในการแสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย ในการขับเคลื่อนร่างแก้ไขกฎหมายนี้ให้สำเร็จ" ดร.อรรถวิชช์ กล่าว

นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า ได้ร่างกฎหมายแก้ไขพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิตไว้แล้ว โดยหารือกับนายกรณ์ จาติกวณิช ในรายละเอียดกฎหมายแล้วและพร้อมให้การสนับสนุน

นายอรรถวิชช์ ยืนยันว่าตัวเองยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ แต่ลาออกตำแหน่งบริหารทั้งหมด เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการประสานงานกับภาคประชาชนและภาคการเมืองในการทำร่างกฎหมายฉบับประชาชน โดยคาดว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและจะทำกฎหมายเครดิตบูโรที่เป็นธรรมได้

related