svasdssvasds

"กรณ์ จาติกวณิช" ลาออก ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค "ชาติพัฒนากล้า"

"กรณ์ จาติกวณิช" ลาออก ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค "ชาติพัฒนากล้า"

“กรณ์ จาติกวณิช” ลาออกจากหัวหน้าพรรค "ชาติพัฒนากล้า" เผยยื่นจดหมายลาออก กับ “สุวัจน์” แล้ว ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนแนวคิด ขอเป็นกำลังใจเพื่อนนักการเมืองทุกพรรค แก้ปัญหาบ้านเมือง

 นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij ระบุว่า 

 ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผมได้เข้าพบและยื่นจดหมายถึงประธานพรรค คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เพื่อขอบคุณในความไว้วางใจที่ท่านได้มอบให้ผม พร้อมกับแจ้งลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ทุกคะแนนเสียงที่ได้สนับสนุนแนวคิดทางการเมืองของพวกเรา ผมจะสนับสนุนนโยบายทั้งหมดที่เราได้นำเสนอในสถานะประชาชนคนหนึ่งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประวัติ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าชาติพัฒนากล้า พรรคที่เกือบร่วมรัฐบาลก้าวไกล

• สุวัจน์ ย้ำ ไม่มีปัญหาดีลล่ม ชาติพัฒนากล้า ยุติ คุยร่วมจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล

• สรุปให้ ก้าวไกล ขอโทษประชาชน ยุติเจรจา ไม่ดึง ชาติพัฒนากล้า จัดตั้งรัฐบาล

ตลอดช่วง 18 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสรับใช้ประชาชนและประเทศที่ผมรักในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งที่มาจากการเลือกตั้ง

ผมขอขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยผมทำภารกิจนี้มานับแต่ปี 48

บ้านเมืองเรายังมีปัญหาอีกมากมายรอการแก้ไข ผมขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนนักการเมืองจากทุกพรรค และขอให้กำลังใจเป็นพิเศษแก่นักการเมืองที่กำลังจะเริ่มทำงานในสภาเป็นครั้งแรก อย่าให้ความต้องการเอาชนะครอบงำจิตใจและการแสดงออกของท่านจนเกินไป ทำงานด้วยการสร้างพลังบวกร่วมกันในสังคมให้ได้ ผมจะคอยเป็นกำลังใจ

ช่วงนี้ผมขอพาครอบครัวไปพักผ่อน ติดหนี้ที่บ้านไว้เยอะครับ

ขอบคุณทุกๆ คนจากใจ

เส้นทางการเมือง กรณ์ จาติกวณิช

• "กรณ์ จาติกวณิช"  เข้าสู่วงการการเมืองจากการชักชวนของ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตนายกฯรัฐมนตรี ซึ่งเพื่อนนักเรียนเมื่อครั้งเรียนอยู่ที่อังกฤษ 

• ช่วงปี  พ.ศ. 2547 (อายุ 40 ปี) กรณ์ จาติกวณิช ลาออกจากประธาน JP Morgan ขายหุ้น ทั้งหมดทิ้งเงินเดือน 6 ล้านบาท เข้าสู่สนามการเมืองเต็มตัวกับพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2548 ได้รับเลือกเป็น ส.ส.เขต และปาร์ตี้ลิสต์ 4 สมัย รวม 15 ปี  ( ส.ส.เขต ยานนาวา-บางคอแหลม-สาทร-คลองเตย-วัฒนา )

• พ.ศ. 2551 ( ขณะที่ กรณ์ จาติกวณิช  อายุ 44 ปี) ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าแก้ปัญหาวิกฤติการเงินโลก Hamburger Crisis 

• พ.ศ. 2553 (กรณ์ จาติกวณิช เมื่อ อายุ 46 ปี) นิตยสาร The Banker เครือ Financial Times ยกย่องเป็น รัฐมนตรีคลังโลก หลังพลิกวิกฤติเศรษฐกิจไทยฟื้นเร็วเป็นอันดับ 2 ของโลก

• พ.ศ. 2563 ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้ง "พรรคกล้า"  มุ่งเน้นการเมืองสร้างสรรค์ปฏิบัตินิยม จากนั้นในเวลาต่อ

• พ.ศ. 2565 ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ยึดมั่นการเมืองสร้างสรรค์ เป็นพรรคเศรษฐกิจ ฝ่าวิกฤตประเทศ

ที่มา : กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij

related