svasdssvasds

ผลถก "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" พร้อมร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่แก้ไขม.112

ผลถก "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" พร้อมร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่แก้ไขม.112

ผลหารือ "พรรคชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" แก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ ในการจัดตั้งรัฐบาล 2566 ได้ข้อสรุปพร้อมร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก โดยต้องคงมาตรา112 และไม่มีการแก้ไขใดๆ

วันนี้ (22 ก.ค. 2566) นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ส่งหนังสือเชิญพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกัน โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ เข้าร่วมพูดคุยเป็นพรรคที่ 2 ต่อจากพรรคภูมิใจไทย

ผลหารือ "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" แก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ หลังหารือร่วมกันเป็นเวลาประมาณ 30 นาที นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่าได้ประชุมคณะกรรมการพรรคก่อนออกมา และมีมติ จุดยืน ยินดีสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ลุล่วงโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง

ผลหารือ "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" แก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยพรรคชาติพัฒนากล้ามีเงื่อนไข 4 เรื่อง ได้แก่

1. สนับสนุนให้เกิดรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย เพื่อสร้างเสถียรภาพทางการเมือง
2. สนันสนุนพรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับ1 ก่อน และอันดับ 2 ตามมา ตามความต้องการของประชาชน
3. อยากให้เร่งรัดแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ประชาชนเดือดร้อนมาก โดยเฉพาะของแพง
4. มีจุดยืน ชัดเจน ขอคงมาตรา112 เอาไว้ และไม่มีการแก้ไขใดๆ

ชาติพัฒนากล้า ยินดีให้มีรัฐบาลจากการเลือกตั้งให้ลุล่วงโดยเร็ว ไม่ให้มีสูญญากาศ แต่ชาติพัฒนากล้ามี 4 เงื่อนไข

ผลหารือ "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" แก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศ

พรรคชาติพัฒนากล้าพร้อมเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ และจัดตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และสนับสนุุนแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยยังมีแนวทาง แก้ไขม.112 ตามพรรคก้าวไกลอยู่ ทางพรรคชาติพัฒนากล้า ก็ไม่สามารถเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้

ผลถก "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" พร้อมร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่แก้ไขม.112 ผลถก "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" พร้อมร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่แก้ไขม.112

related