svasdssvasds

ดราม่า "ทอยทอย" เปิดใจแทงแฟนสาวดับ สังคมวิจารณ์เดือด ราชทัณฑ์สั่งสอบ

ดราม่า "ทอยทอย" เปิดใจแทงแฟนสาวดับ สังคมวิจารณ์เดือด ราชทัณฑ์สั่งสอบ

สรุปให้ ดราม่า "ทอยทอย ธนภัทร" เปิดใจในรายการ “เพื่อนข้างใน” สาเหตุแทงแฟนสาวดับ ด้านพี่สาวผู้ตายฉะเดือด แผลบนร่างที่ถูกแทง 30 กว่าแผล คือคำตอบที่จริงที่สุด ล่าสุดกรมราชทัณฑ์เตรียมสั่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด

กลายเป็นประเด็นที่ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังจากที่ รายการ “เพื่อนข้างใน” จากช่อง ” KoBoyKrush” ของ “โกบอยครัช” หรือ ธนวัฒน์ ชาวสมุทร YouTuber ชื่อดัง ซึ่งรายการนี้จะเป็นรายการสัมภาษณ์คนที่เป็นนักโทษอยู่ในเรือนจำ เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์ ทอยทอย ธนภัทร อดีตนักแสดงซีรีส์ดัง

ย้อนไปก่อนหน้านี้ กลางดึกคืนวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 01.30 น. ได้เกิดเหตุการณ์ทะเทือนขวัญขึ้นเมื่อ ทอยทอย หรือ นายธนภัทร ชนะกุลพิศาล อายุ 21 ปี ได้ทะเลาะกับแฟนสาวและก่อเหตุ แทงอกแฟนสาว ร่วม 20 แผล ทำให้เสียชีวิตคาบ้านพัก ซึ่งทอยทอยเคยมีผลงานซีรีย์วายชื่อดังคือ "Why r u the series" เพราะรักใช่ป่าว จากเหตุการณืที่เกิดขึ้น “ทอยทอย” ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซึ่งปัจจุบัน ทอยทอย อยู่ในเรือนจำมา 2 ปีแล้ว

ดราม่า "ทอยทอย" เปิดใจแทงแฟนสาวดับ สังคมวิจารณ์เดือด ราชทัณฑ์สั่งสอบ

ในคลิปนั้น “ทอยทอย” ยืนยันว่าเรื่องที่จะเล่านั้น ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว หรือต้องอาย ตนกล้าที่จะเล่า และกล้าที่จะพูด และรับในสิ่งที่ตนกระทำลงไป ในเมื่อติดคุกแล้วไม่มีอะไรต้องเสีย ตอนที่อยู่ข้างนอกไม่มีโอกาสได้พูดอะไรเลย และสังคมเข้าใจตนผิดมาตลอด

ทอยทอย” ตอนแรกเข้ามากรุงเทพฯ มาทำงานในร้านชาบู และต่อมาก็เดินสายแคสต์งานต่างๆ จนได้รับโอกาสถ่ายยูทูบในช่องหนึ่ง จนได้รับโอกาสถ่ายซีรีส์วาย

ดราม่า "ทอยทอย" เปิดใจแทงแฟนสาวดับ สังคมวิจารณ์เดือด ราชทัณฑ์สั่งสอบ

“ทอยทอย” เล่าถึง “พิม ชัชสรัญ” สาเหตุที่รู้จักกัน ตอนนั้นตนเป็นนักแสดงแล้ว ช่วงนั้นก็รับงานเอ็นไปด้วย ซึ่งก็รับงานเอ็นเป็นครั้งแรก ก็เจอกับพิม ได้ค่าจ้างประมาณ 3,000 บาท ก็ไปเที่ยวไปดื่มด้วยกัน ตอนนั้นตนเพิ่งเลิกกับแฟนที่คบมานาน เลยอยากหาอะไรทำ เหงา เสียใจมากๆ ไม่อยากอยู่คนเดียวเลยรับงานนี้

 

จากนั้นก็เริ่มสานสัมพันธ์กัน ย้ายไปอยู่บ้านฝ่ายหญิง คบกับพิมตอนแรกก็อะไรก็เหมือนจะดี และพิมบอกตั้งแต่วันแรกว่าป่วยเป็นไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า แต่ก็ยังคบกันได้ดีไม่มีปัญหาอะไร 

“ทอยทอย” เล่าวันที่เกิดเรื่องว่า ตอนเช้า ตนไปหา เอ็มมี่ แม็กซิม ไปเซ็นสัญญารับงานละคร ต่อมาก็ไปรับพิมกลับบ้าน และเอาสัญญาให้พิมดู อีกฝ่ายก็ต่อว่าเขาว่าโง่ สัญญานี่มันสัญญาทาส

ดราม่า "ทอยทอย" เปิดใจแทงแฟนสาวดับ สังคมวิจารณ์เดือด ราชทัณฑ์สั่งสอบ

พอกลับมาถึงบ้าน “ทอยทอย” เล่าว่า ก็มีการดื่มกัน จากนั้นพิมก็ยกสัญญามาอ่านอีก และบอกว่าไม่โอเค เพราะเปิดตัวคบกันไม่ได้ จากนั้นมีการทะเลาะและทำร้ายร่างกายกันซึ่งพิมหยิบมีดขึ้นมา ตอนนั้นก็มีการแย่งมีดกัน จนตนแย่งมีดมาได้ ตอนนั้นพิมขู่จะทำร้ายครอบครัวตน และจะทำให้ตนลำบากที่สุด จนตนโมโหและสติหลุดพลั้งมือแทงอีกฝ่ายไป

หลังจากคลิปวิดีโอเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าการทำคอนเทนต์นี้ ทำให้สังคมมองจำเลยเป็นคนดี การกระทำความผิดนั้น ไม่ควรมีเหตุผลอะไรมาอ้างทั้งนั้น และการทำคอนเทนต์นี้ ไม่คิดถึงความรู้สึกของครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

ฝันร้ายที่เกิดขึ้น เป็นความเจ็บปวดที่ไม่มีวันทำใจได้ของครอบครัว

หลังจากนั้นไม่นาน  พี่สาวของผู้เสียชีวิต ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า

จากพี่สาวคนโตของนางฟ้าคนสวย คนนึงอยู่ คนนึงไป ใช่ว่าคนที่อยู่จะพูดยังไงก็ได้ บาดแผลบนร่างกายที่ถูกแทง 30 กว่าแผล คือ ‘คำตอบที่จริงที่สุด’ เป็นคำตอบที่สามารถพูดแทนคนที่ไม่มีโอกาสพูดได้ ‘อย่างชัดเจน’

ฝันร้ายที่เกิดขึ้นเป็นความเจ็บปวดที่ไม่มีวันทำใจได้ของครอบครัวเรา กว่าพวกเราทุกคนที่เหลือ จะประคับประคองชีวิต เยียวยาจิตใจ ใช้ชีวิตอยู่กับฝันร้ายมาถึงขนาดนี้ได้ พวกเราต้องพากันก้าวผ่านความเจ็บปวดนี้มาด้วยความพยายามมากแค่ไหน เป็นความเจ็บปวดที่คนอย่างพวกคุณไม่มีวันเข้าใจ

ไม่อย่างงั้นคอนเทนต์ที่ขาดหัวใจของความเป็นมนุษย์ มันคงไม่ผุดขึ้นมากระตุ้น มาฉายภาพซ้ำความเจ็บปวดทางใจให้พวกเราแบบนี้ เราไม่ทราบเจตนาแท้จริงของพวกคุณว่า สิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ให้อะไรกับสังคม แต่อย่างน้อยขอให้นึกถึงจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียด้วยค่ะ

หวังว่าคุณจะเป็นสื่อและคนของสื่อที่ทำตัวมีประโยชน์ต่อสังคมจริงๆ นะคะ  #สามใบเถาตลอดไป #คิดถึงสุดหัวใจ”

ดราม่า "ทอยทอย" เปิดใจแทงแฟนสาวดับ สังคมวิจารณ์เดือด ราชทัณฑ์สั่งสอบ

ราชทัณฑ์สั่งสอบแล้ว ปมคลิปดราม่าที่เกิดขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (14 ต.ค. 66) นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณี รายการหนึ่งของอินฟลูเอนเซอร์ ชื่อดัง อย่าง”โกบอยครัช” หรือ ธนวัฒน์ ชาวสมุทร ได้เข้าไปสัมภาษณ์ ทอยทอย ธนภัทร อดีตนักแสดงซีรีส์ดัง ผู้ต้องขังในเรือนจำ พิเศษมีนบุรี ที่ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายตายโดยเจตนา 

ซึ่งในเนื้อหา ผู้ต้องขังได้พาดพิงฝ่ายหญิงผู้เสียชีวิตถึงเรื่องราวการคบหาที่ตัวเองถูกจ้างให้มารับงาน เป็นเด็กเอนเตอร์เทน 3,000 บาท และพฤติกรรมต่าง ๆ ในระหว่างคบหากัน และเล่าถึงนาทีขณะลงมือก่อเหตุ โดยให้สัมภาษณ์ในรายการว่าฝ่ายหญิงเป็นคนนำมีดมาข่มขู่ตัวเองและข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัว จนโมโหและสติหลุดพลั้งมือนำมีดที่แย่งจากอีกฝ่ายมาได้แทงจนเสียชีวิต

หลังจากวิดีโอถูกเผยแพร่ไป สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก มองว่าการทำเนื้อหาในลักษณะนี้ กระทบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นการแก้ตัว ทั้งที่ถูกพิพากษาไปแล้วทำให้สังคมมองจำเลยเป็นคนดี ขณะที่พี่สาวของผู้เสียชีวิตออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อถึงเนื้อหาที่ทำออกมาส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

โดยนายสหการณ์ เผยว่า ตนเพิ่งได้ทราบเรื่องในช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นได้เตรียมสั่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการอนุญาต ให้บุคคลภายนอกเข้าไปถ่ายทำรายการในเรือนจำถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ และได้มีการควบคุมเนื้อหาการทำรายการหรือไม่ ซึ่งถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียต่อกรมราชทัณฑ์ อีกทั้งยังสร้างผลกระทบต่อตรอบคร้วผู้เสียชีวิตอีกด้วย โดยจะสั่งให้ทางผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะให้รายละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related