svasdssvasds

คปท.ขู่ค้างคืนหน้า รพ.ตำรวจ หากอาการป่วย “ทักษิณ” ไม่ชัดเจน

คปท.ขู่ค้างคืนหน้า รพ.ตำรวจ หากอาการป่วย “ทักษิณ” ไม่ชัดเจน

ทนายนกเขา นำกลุ่ม คปท. จี้ถาม รพ.ตำรวจ ประเด็นอาการผู้ป่วยทักษิณ 4 กลุ่มโรค หลังการรักษาครบ 2 เดือน ระบุ แค่ต้องการประเมิน สมควรส่งผู้ต้องหารายนี้ กลับเข้าพื้นที่ราชทัณฑ์หรือไม่ หากคำตอบไม่ชัดเจน ขู่จะปักหลักพักค้าง

คปท. บุกรพ.ตำรวจขอเข้าเยี่ยมทักษิณ ชินวัตร

วันที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 น. ที่ริม ถ.พระราม 1 ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลตำรวจ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” เป็นแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นายพิชิต ไชยมงคล และนายนัสเซอร์ ยีหมะ พร้อมมวลชน รวมตัวจัดกิจกรรมทวงคืนความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และจะขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปัจจุบันเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดชั้นดี ซึ่งอยู่ระหว่างการนอนพักรักษาตัวจากอาการป่วย 4 โรค ได้แก่ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด พังผืดในปอด ความดันโลหิตสูง และกระดูกสันหลังเสื่อม เป็นระยะเวลาครบ 60 วัน ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ 

เบื้องต้น กลุ่ม คปท.ได้ส่งตัวแทนไปเจรจาเพื่อขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณ โดยมี พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ ปิ่นทองดี รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน พร้อมด้วยตำรวจเวรอำนวยการ รพ.ตำรวจ เข้าร่วมพูดคุย โดยกลุ่ม คปท.ให้เวลา 10 นาที ในการอตำรวจให้คำตอบ

นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา”

 

อาการป่วยอยู่ในระดับใด สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่

จากนั้น เวลา 15.30 น. นายนิติธร ได้เดินข้ามไปทวงถามคำตอบ ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า การมาในวันนี้เป็นการรวมกลุ่มเพื่อมาสอบถามอาการของนายทักษิณว่า ขณะนี้ป่วยอยู่ในระดับใด สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่ เพื่อที่จะนำไปประเมินว่า ควรพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ หรือกลับไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์

ส่วนการสอบถามเรื่องการทำบัตรนักโทษของนายทักษิณนั้น นายนิติธร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่มาพูดคุยด้วย ก็ตอบว่าไม่รู้และบอกให้ไปถามที่กรมราชทัณฑ์อีกครั้ง

นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา”

ส่วนการสอบถามเรื่องการทำบัตรนักโทษของนายทักษิณนั้น นายนิติธร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่มาพูดคุยด้วย ก็ตอบว่าไม่รู้และบอกให้ไปถามที่กรมราชทัณฑ์อีกครั้ง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องพบตัวนายทักษิณ เนื่องจากมีความเคารพสิทธิ์ในตัวผู้ป่วย เพราะการเดินทางมาในครั้งนี้ เพียงแค่ต้องการความชัดเจนให้เกิดขึ้นในสังคม

อย่างไรก็ตาม นายนิติธร ประกาศว่า หากวันนี้ไม่ได้คำตอบ จะปักหลักค้างคืนหน้าโรงพยาบาลตำรวจ และพร้อมจะนำสิทธิเสรีภาพของตัวเองแลกกับกฎหมายไทย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้รับการยืนยันว่าได้ประสานผอ.ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว แต่จะให้เข้าพบได้กี่โมงนั้น ให้ใครเข้าพบ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทาง แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ การจะให้เข้าไปทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ เพราะจะเป็นการรบกวนผู้ป่วยคนอื่น

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.ปทุมวัน มาดูแลความปลอดอดภัย บริเวณประตูเข้า-ออก ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีตำรวจ 20 นาย คอยดูแลความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related