svasdssvasds

ทักษิณ ชินวัตร นอน รพ. ตำรวจต่อ! อธิบดีราชทัณฑ์ไฟเขียว ตามความเห็นแพทย์

ทักษิณ ชินวัตร นอน รพ. ตำรวจต่อ! อธิบดีราชทัณฑ์ไฟเขียว ตามความเห็นแพทย์

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้อยู่ รพ.ตำรวจต่อออกไปอีก ยังไม่ต้องกลับเข้าไปเรือนจำ แม้ตอนนี้ พี่โทนี่ ออกไปรักษาตัวโรงพยาบาลภายนอกครบ 60 วัน แล้ว อธิบดีราชทัณฑ์ อนุมัติ ตามความเห็นของคณะแพทย์ เรื่องนี้ทำได้

“กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีทักษิณ  ออกรักษาตัวโรงพยาบาลภายนอกครบ 60 วัน”  

กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้นายทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกครบ 60 วัน ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ซึ่งความเห็นจากแพทย์โรงพยาบาลตำรวจผู้ทำการรักษา เห็นว่ายังมีความจำเป็นต้องรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนรายละเอียดของการเจ็บป่วยนั้น เป็นไปตามหลักการคุ้มครองสิทธิผู้ป่วยและ          

ตามจรรยาบรรณของแพทย์ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลออกสู่สาธารณชนได้ ตามพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ ที่เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วย 

ทั้งนี้ รายละเอียดตามกฎกระทรวง การส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำ พ.ศ.2563 ระบุว่า  

  •  การพักรักษาตัวเกินกว่า 30 วัน ให้มีหนังสือขอความเห็นชอบจากอธิบดี พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษาและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง 
  •  การพักรักษาตัวเกินกว่า 60 วัน ให้มีหนังสือขอความเห็นชอบจากอธิบดี พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษาและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง และรายงานให้ปลัดกระทรวงทราบ 
  •  การพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน ให้มีหนังสือขอความเห็นชอบจากอธิบดี พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษาและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง และรายงานให้รัฐมนตรีทราบ

ทักษิณ นอน รพ. ตำรวจต่อ! อธิบดีราชทัณฑ์ไฟเขียว ตามความเห็นแพทย์  

ดังนั้น ในกรณีนายทักษิณฯ  ที่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกเกินกว่า 60 วัน ขณะนี้อธิบดีได้มีหนังสือเห็นชอบ พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษาและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง รายงานให้ปลัดกระทรวงทราบตามขั้นตอนทางกฎหมาย


โดยกรมราชทัณฑ์มีสถิติสะสมการส่งผู้ต้องขังป่วยออกรักษาพยาบาลนอกเรือนจำ   นานเกิน 30 วันขึ้นไป ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 - ปัจจุบัน รวม 149 ราย แบ่งเป็น เกินกว่า 30 วัน จำนวน 115 ราย เกินกว่า 60 วัน จำนวน 30 ราย และเกินกว่า 120 วัน จำนวน 4 ราย (ข้อมูลสถิติ  กองบริการทางการแพทย์)

ทักษิณ นอน รพ. ตำรวจต่อ! อธิบดีราชทัณฑ์ไฟเขียว ตามความเห็นแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related