svasdssvasds

คืบหน้า เสี่ยแป้ง นาโหนด รองอธิบดีฯ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ "รู้เห็นหรือไม่"

คืบหน้า เสี่ยแป้ง นาโหนด รองอธิบดีฯ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ "รู้เห็นหรือไม่"

คืบหน้า เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนี ล่าสุด รองอธิบดีฯ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ รู้เห็นหรือไม่? โดยเฉพาะปม "กุญแจมือ" ที่ถูกไข ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนกุญแจมือ นักโทษใช้ลูกกุญแจไขออกไป

คืบหน้า เสี่ยแป้ง นาโหนด รองอธิบดีฯ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ "รู้เห็นหรือไม่"

24 ต.ค. 2566 นายณรงค์  จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ฝ่ายปฏิบัติการ เผย หลังลงพื้นที่ร่วมติดตาม นายเชาวลิต ทองด้วง "เสี่ยแป้ง นาโหนด" อายุ 37 ปี นักโทษคดีอุฉกรรจ์หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ที่นครศรีธรรมราช  ระบุ อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริงว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์มีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนกุญแจมือตามที่เป็นข่าว แต่มีการไขกุญแจออกไป อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการปั๊มกุญแจหรือไม่ ยอมรับ กุญแจสามารถปั๊มได้ ด้านโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผย ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์หากขอเปลี่ยนกุญแจต้องแจ้งเหตุผลให้ทราบก่อนทุกครั้ง

คืบหน้า เสี่ยแป้ง นาโหนด รองอธิบดีฯ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ "รู้เห็นหรือไม่"

ส่วนลูกกุญแจสามารถปั๊มได้หรือไม่นั้น รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า ถ้ามีลูกกุญแจหลุดรอดออกไปก็สามารถเอาไปปั๊มได้ ถ้าเก็บไม่มิดชิด ก็เหมือนกุญแจทั่วไป ซึ่งตอนนี้มีหลักฐานที่สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าเป็นลูกกุญแจตัวแท้หรือตัวปั๊มมา

ข่าว เสี่ยแป้ง นาโหนด ล่าสุด - ส่วนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จะเข้าข่ายมีส่วนรู้เห็นหรือไม่นั้น นายณรงค์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุที่โรงพยาบาล มีผู้ที่มาเฝ้าไข้ คือ นางสาววิลาวัลย์ หมื่นรักษ์ หรือไหม ซึ่งตามระเบียบทางกรมราชทัณฑ์ก็ไม่อนุญาตให้คนนอกมาเฝ้าไข้อยู่แล้ว รวมถึงนางสาวยุวเรศ กลศึก หรือ หมวย ก็ไม่มีรายชื่อในการเยี่ยมทางจากเรือนจำอยู่แล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่จะรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ ต้องรอการสอบสวนข้อเท็จจริง หากมีส่วนรู้เห็นก็จะดำเนินการตามกฎหมายโดยเด็ดขาด

ด้านนายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริง "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เพิ่มเติมว่า วันนี้กรมราชทัณฑ์ จะมีการออกคำสั่งตั้งคณะทำงานสอบข้อเท็จจริง ส่วนรายละเอียดเรื่องกุญแจมือนั้น ต้องรอรายละเอียดการสอบข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งคณะทำงานสอบข้อเท็จจริงจะลงพื้นที่ไปในวันพรุ่งนี้ ส่วนตามระเบียบสามารถเปลี่ยนกุญแจของนักโทษได้หรือไม่นั้น โฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยว่า ตามระเบียบหากจะมีการเปลี่ยนกุญแจจะต้องมีการขออนุญาตก่อนว่าต้องการเปลี่ยนกุญแจด้วยเหตุผลอะไร เพราะชำรุด หรือเพราะไม่เหมาะอย่างไร เช่น เส้นใหญ่ไปมีปัญหาต่อการทำหัตถการในการรักษาแผล ก็ต้องดูตามความเหมาะสม ซึ่งหากจะมีการเปลี่ยนจะต้องขออนุญาตก่อนจากพัสดี หรือ ผบ.เรือนจำก่อนทุกครั้งขึ้นอยู่กับการมอบอำนาจ ไม่ใช่การเปลี่ยนโดยพละการ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

related