svasdssvasds

เศรษฐา ยกหูต่อสายคุย เนทันยาฮู นายกฯอิสราเอล วอนช่วยตัวประกันคนไทย

เศรษฐา ยกหูต่อสายคุย เนทันยาฮู นายกฯอิสราเอล วอนช่วยตัวประกันคนไทย

เศรษฐา ทวีสิน เผยใจความสำคัญ ภายหลังการพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายเบนจามิน เนทันยาฮู ท่ามกลางไฟสงครามอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสที่ยังไม่จบง่ายๆ ผ่านทาง X หรือ ทวิตเตอร์ โดยนายกฯ ให้รายละเอียดว่า เนทันยาฮู เสียใจที่แรงงานไทยสูญเสีย

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยใจความสำคัญ ภายหลังการพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ท่ามกลางไฟสงครามอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสที่ยังไม่จบง่ายๆ ผ่านทาง X หรือ ทวิตเตอร์ โดยนายกฯ ให้รายละเอียดว่า เนทันยาฮู เสียใจที่แรงงานไทยสูญเสีย 

 

วันนี้ ท่านนายกฯ เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ได้โทรมาหาผม เพื่อแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของพี่น้องแรงงานไทยที่ไปทำงานที่อิสราเอล 

ผมได้ขอให้นายกฯ อิสราเอลให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ถูกจับไปเป็นตัวประกันให้ได้รับอิสรภาพอย่างปลอดภัยโดยเร็ว และย้ำไปว่า พี่น้องแรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอลไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จึงขอให้รัฐบาลอิสราเอลช่วยดูแลความปลอดภัยของคนไทยที่ยังคงทำงานอยู่ในอิสราเอลกว่า 20,000 คนด้วย

และหากมีความจำเป็นต้องอพยพคนไทยเพิ่มเติมหากสถานการณ์ยืดเยื้อหรือเลวร้ายลงไปอีก ซึ่งนายกฯ อิสราเอลได้รับปากที่จะให้ความช่วยเหลือฝ่ายไทยอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันที่จะช่วยเหลือให้แรงงานไทยกลับไปทำงานที่อิสราเอลเมื่อสถานการณ์คลี่คลายและจะแจ้งความคืบหน้าของสถานการณ์ให้ผมทราบด้วยครับ

 

สำหรับ ความขัดแย้งอิสราเอล กับกลุ่มฮามาส  เวลานี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิต พุ่งขึ้นสูงเรื่อยๆ  , ภาพรวมของผู้เสียชีวิตในเขตกาซา มีอย่างน้อย 8,485 คน ในจำนวนนี้ร้อยละ 73 เป็น เด็ก ผู้หญิง และผู้สูงอายุ และมีผู้บาดเจ็บ 21,000 คน

องค์กรด้านมนุษยธรรม Save the Children เปิดเผยว่า มีเด็กเสียชีวิตแล้วกว่า 3,000 คนจากสงครามครั้งนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related