svasdssvasds

วิโรจน์ สงสัยส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก ทำถนนทรุด จี้ ตร. ขนดินทิ้ง ทำลายหลักฐาน

วิโรจน์  สงสัยส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก ทำถนนทรุด จี้ ตร. ขนดินทิ้ง ทำลายหลักฐาน

“วิโรจน์-โตโต้” สส.ก้าวไกล จี้ตำรวจพระโขนง ปล่อยรถบรรทุกตกหลุมสุขุมวิท ขับขนดินหนีไปทิ้ง ชี้เป็นการทำลายหลักฐานอาจบรรทุกน้ำหนักเกิน งานนี้ต้องมีคนรับผิดชอบที่ปล่อยปละละเลย พร้อมฝากปมส่วยสติกเกอร์แปะหน้ารถโยงถึงใครบ้าง

รถบรรทุกถนนทรุดตัว

ปมร้อนรถบรรทุกส่วยสติกเกอร์ ทรุดลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง ทำให้รถบรรทุกเสียหลัก จอดคาอยู่กลางถนน ทำให้สังคมต่างจับจ้องรถบรรทุกคันดังกล่าวมีสติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียว-ขาว และมีสัญลักษณ์อักษรภาษาอังกฤษ B ว่าโยงกับส่วยรถบรรทุกหรือส่วยติ๊กเกอร์หรือไม่ ถึงบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งมาได้อย่างไร

วิโรจน์  สงสัยส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก ทำถนนทรุด จี้ ตร. ขนดินทิ้ง ทำลายหลักฐาน

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายปิยรัฐ จงเทพ สส.พรรคก้าวไกล เขตพระโขนง-บางนา มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับทวงถามต่อ พ.ต.ท.ประกอบ อินทร์เกตุ รอง ผกก.จร.สน.พระโขนง เรื่องกรณีรถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุ มีการถ่ายเทดินออกจากท้ายรถ โดยสงสัยว่า มีการบรรทุกน้ำหนักเกิน และอาจเป็นเครือข่ายส่วยสติ๊กเกอร์ทางหลวง

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนมีคำถามเรื่องตำรวจปล่อยให้มีการยุ่งกับวัตถุพยานหลักฐานได้อย่างไร ซึ่งหลักฐานตรงนี้สามารถทำให้พิสูจน์ได้ว่า รถบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือไม่ แล้วตำรวจได้ดูป.วิอาญา หรือเปล่า

วิโรจน์  สงสัยส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก ทำถนนทรุด จี้ ตร. ขนดินทิ้ง ทำลายหลักฐาน

 

ตักดินทิ้งทำลายหลักฐานหรือไม่?

ด้าน พ.ต.ท.ประกอบ ตอบกลับว่า ขั้นตอนในช่วง การตักดินนั้นมี คนอยู่จำนวนมากรวมถึงสื่อมวลชน ทำให้ไม่มีใครสามารถปิดบังได้ โดยเป็นจังหวะที่กำลังชุลมุน ทางรถบรรทุกได้มีการเลี้ยวรถหลบเข้าไป และถ่ายเทดินซึ่งตรงนี้จะต้องมีการตรวจสอบต่อไป ว่านำดินไปทิ้งตรงไหนอย่างไร จึงขอทำการตรวจสอบ และรายงานผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้นต่อไป 

ส่วนตนนั้นมาดูแลปัญหาการจราจร และแก้ปัญหาจุดนี้ให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะที่ มีการตักดินตนไม่ได้เฝ้าอยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังไม่ทราบว่ามีอะไรผิดพลาดบ้าง เนื่องจากมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เขต ช่วยกันเฝ้าดู ทั้งการจราจร และประชาชนที่ผ่านไปมา รวมไปถึงของกลาง โดยทางเขตมีการเรียกตำรวจทางหลวง ซึ่งรับผิดชอบงานตราชั่งมาเพื่อรอไว้แล้ว

ทำให้ทางด้าน นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ต้องมีการรายงาน ในสำนวนด้วยว่า มีการตักดินไปทิ้ง และจะต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบ

วิโรจน์  สงสัยส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก ทำถนนทรุด จี้ ตร. ขนดินทิ้ง ทำลายหลักฐาน

ขณะที่ นายปิยรัฐ มีการยืนยันว่า ข้อเท็จจริงมีการตักดินทิ้งไปแล้ว จึงหมายความว่า ต้องมีการดำเนินคดีเรื่องการทำลายวัตถุพยานหลักฐาน ซึ่งตรงนี้ ตนมาเพื่อ จะแจ้งว่า ต้องมีการตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล่อยปละละเลยให้ มีการทำลายวัตถุพยานหลักฐานที่สำคัญได้อย่างไร และหากข้อมูลตรงนี้ไม่อยู่ในสำนวนการสอบสวนก็จะถือว่า ตำรวจมีการละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ถูก หรือไม่ ทั้งนี้ตนอยากฝากว่าหากมีการนำดินไปทิ้งจริง ก็ขอให้ดำเนินคดีในความผิดเรื่องทำลายพยานหลักฐาน รวมถึงดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปล่อยปละละเลยให้เข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐานด้วย

ซึ่ง นายวิโรจน์ ยังได้กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ต้องคำนวณทางวิศวกรรมได้ว่ามีการทิ้งดินไปกี่คันรถ และสามารถคำนวณ กลับมาเป็นน้ำหนักของดินได้ด้วย และสามารถคำนวณเป็นวิศวกรรมได้ด้วยว่า มีการบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ ฉะนั้นขอให้ตำรวจต้องเก็บให้ครบทุกประเด็น หากละเลย หลบเลี่ยง หรือไม่พบประเด็นเหล่านี้ ในการสืบสวนสอบสวนถือว่า ต้องมีคนรับผิดชอบ

นอกจากนี้นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงกรณีสติกเกอร์ส่วยว่า ในเรื่องของภาพสัญลักษณ์สติ๊กเกอร์ดาวสีเขียวที่ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุต้องมีการสอบสวนด้วย โดยให้ฝากไปถามที่ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.รอง ผบช.ก. ดูว่า สติ๊กเกอร์ดาวสีเขียวนี้ส่งส่วยไปถึงใครบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้มี ตำรวจที่เป็นเพื่อนร่วมอาชีพของท่านเสียชีวิตไปแล้ว 1 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related