svasdssvasds

"ส่วยสติ๊กเกอร์" จริง! รถสิบล้อตกถนนทรุด คาดใช้เคลียร์เข้าพื้นที่ผ่านฉลุย

"ส่วยสติ๊กเกอร์" จริง! รถสิบล้อตกถนนทรุด คาดใช้เคลียร์เข้าพื้นที่ผ่านฉลุย

ประธานสหพันธ์ขนส่งฯ แฉ "ส่วยติ๊กเกอร์" ติดหน้ารถบรรทุกตกถนนทรุด คาดใช้เคลียร์เข้าพื้นที่ วิ่งได้นอกเวลาที่กำหนด บรรทุกน้ำหนักเกินได้ เผยเป็นแบบวิ่งระยะสั้น 10 วัน

จากกรณีรถสิบล้อบรรทุกดินทรุดลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 ขาเข้า จากการตรวจสอบพบถนนทรุดตัวความยาวประมาณ 5 เมตร ความกว้าง 3 ช่องจราจร มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงและทำให้ต้องปิดการจราจรนานหลายชั่วโมง 

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุก ให้ข้อมูลว่า ขับรถบรรทุกดินออกมาจากไซต์งาน ภายในซอยสุขุมวิท 64 เพื่อจะไปพุทธมณฑล วันนี้เป็นเที่ยวแรกที่ขับรถบรรทุกดินออกมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังสนั่น ทำให้รู้ว่าถนนทรุดตัว จึงรีบลงจากรถ โดยมั่นใจว่า รถไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเกิน 

"ส่วยติ๊กเกอร์" ติดหน้ารถบรรทุกตกถนนทรุด

ต่อมาเวลาประมาณ 12.53 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว พบว่าพื้นด้านล่างพร้อมสั่งไซต์งานรถบรรทุก หยุดทำงานทันที

นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่ารถบรรทุกดังกล่าว ขับมามีน้ำหนักเกิน จากการประเมินด้วยสายตา น่าจะบรรทุกมาประมาณ 36 ตัน ทำให้เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คานเหล็กด้านล่างแผ่นคอนกรีต ซึ่งมีเพียง 1 คาน พาดไว้ระหว่างแผ่นคอนกรีตและปากบ่อเกิดการหัก   
 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตและวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลังพบว่ารถบรรทุกดังกล่าวมีสติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียว-ขาว และมีสัญลักษณ์อักษรภาษาอังกฤษ B ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวพันกับเรื่องส่วยรถบรรทุกหรือส่วยติ๊กเกอร์ ที่เคยเป็นกระแสร้อนก่อนหน้านี้หรือไม่

"ส่วยติ๊กเกอร์" ติดหน้ารถบรรทุกตกถนนทรุด

ล่าสุด นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ระบุว่า

ยืนยันว่าสติ๊กเกอร์ดังกล่าว เป็นส่วยสติ๊กเกอร์แน่นอน เชื่อว่าไม่ได้มีการขายเหมือนส่วยสติ๊กเกอร์รายใหญ่ แต่ผู้ประกอบการไปเคลียร์กับท้องที่เอง และนำมาติดเป็นสัญลักษณ์ที่รู้กัน ใช้เคลียร์รถบรรทุกที่วิ่งระหว่างไซต์งานก่อสร้าง คาดว่าน่าจะเคลียร์กับ สน.ท้องที่ การเคลียร์แต่ละครั้งจะเคลียร์เป็นระยะสั้นๆ เช่น 10 วัน สติ๊กเกอร์แสดงเพื่อระบุว่า เคลียร์แล้ว วิ่งได้นอกเวลา

 

“คาดว่าน่าจะเคลียร์เป็นจ๊อบๆ ไป สำหรับบอกว่า 10 วัน หรือ 20 วัน ได้เห็นสติ๊กเกอร์แล้ว ใช้แบบสติ๊กเกอร์เพื่อเป็นสัญลักษณ์กับเจ้าหน้าที่ที่รับเงิน ว่าคันนี้เคลียร์แล้ว วิ่งนอกเวลาได้ ใส่น้ำหนักเกินได้” นายอภิชาติกล่าว

"ส่วยติ๊กเกอร์" ติดหน้ารถบรรทุกตกถนนทรุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related