svasdssvasds

เปิด "ตลาดราเมน" ในไทยมูลค่า 3,000 ล้านบาท หลังดราม่าราเมนดัง

เปิด "ตลาดราเมน" ในไทยมูลค่า 3,000 ล้านบาท หลังดราม่าราเมนดัง

สายราเมน พ่อยกแม่ยก ชื่นชอบแบรนด์ไหนกันบ้าง หลังมีดราม่าราเมนดังสนั่นโซเชียล! วันนี้เปิด "ตลาดราเมน"ในไทยมูลค่า 3,000 ล้านบาท ว่าแบรนด์ไหนเป็นอย่างไร ?

กลายเป็นเรื่องราวร้อนแรงในโลกออนไลน์ สำหรับ #ดราม่าราเมนดัง หลังมีการรีวิว ร้านราเมนดังจากญี่ปุ่นจนกลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ หลังจากเรื่องนี้โด่งดังเชื่อว่าอาจทำให้หลายคนอยากรับประทานราเมนขึ้นมาทันที หรือบางคนก็เป็นสายที่ชอบรับประทานราเมนอยู่แล้ว

จาก #ดราม่าราเมนดัง วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาสำรวจ ธุรกิจร้านราเมน ตลาดราเมนในไทย ที่มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท โดยข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเว็บเว็บไซต์แต่ละบริษัท สรุปรายละเอียดได้ดังนี้

พาส่องตลาดราเมนไทย รับดราม่าราเมนดัง

•แบรนด์ฮะจิบังราเมน

-ก่อตั้งโดย : บริษัท ไทยฮะจิบัง จำกัด

-ราเมนสัญชาติ : ญี่ปุ่น เปิดร้านในไทย พ.ศ.2535

- จำนวนสาขา :  150 แห่ง

-70% อยู่กรุงเทพฯ ปริมณฑล

-เมนูขายดี : ราเมนต้มยำกุ้ง

-รายได้ปี’65 : 2,318 ล้านบาท กำไร 356 ล้านบาท

-มีแผนลงทุน : ขยายโรงงานผลิตแห่งที่ 2

•แบรนด์โออิชิ ราเมน

-ก่อตั้งโดย : บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

-จำนวนสาขา : 54 สาขา

-รายได้ปี’65 ธุรกิจอาหาร (ทุกกลุ่ม) 5,404 ล้านบาท กำไร 1,199 ล้านบาท

-แผนลงทุน: ปี’66 ลงทุน 600 ล้านบาท ธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม

•แบรนด์ชาบูตง ราเมน

-ก่อตั้งโดย : บจก. เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป

-รูปแบบธุรกิจ : ราเมนระดับพรีเมียม

-จำนวนสาขา : 17 สาขา

-รายได้ปี’65 :  10,608 ล้านบาท  (รายได้รวมบริษัท)  กำไร 449 ล้านบาท

นอกจากนี้ราเมน ยังมีแบรนด์อื่นๆ เข้าชิงตลาดมากมายเช่น A RAMEN , เลอ-มง ราเมง อีกทั้งยังมีแบรนด์โฮมเมด โลคอลแบรนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related