svasdssvasds

อิจิรันราเมง แจงดรามาวัตถุดิบ สื่อสารที่คลาดเคลื่อน ทำให้เข้าใจผิด

อิจิรันราเมง แจงดรามาวัตถุดิบ สื่อสารที่คลาดเคลื่อน ทำให้เข้าใจผิด

"อิจิรันราเมง" แจงดรามาสื่อสารคลาดเคลื่อน เผยเส้นราเมนและน้ำซุปจัดเตรียมโดยอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น ส่วนหมูชาชูเป็นกรรมวิธีที่ปรับให้เข้ากับป็อปอัพสโตร์ ส่วนการปรุงสดนั้นหมายถึงการปรุงสด ณ ป็อปอัพสโตร์โดยเชฟจากประเทศญี่ปุ่น

ดรามาอิจิรันราเมง

จากกระแสร้อน อิจิรันราเมง ราเมนดังจากญี่ปุ่น ที่มาเปิดร้านชั่วคราว (Pop Up Store) ที่ไทย จนทำให้คนแห่ไปต่อคิวรอกินกันเป็นจำนวนมาก แต่ที่ประเด็นที่เป็นดรามาเพราะเหล่าชาวเน็ตที่ได้ไปลองชิมต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่ารสชาติไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น พร้อมกับติงถึงวัตถุดิบ ที่ไม่ตรงปกจากปากคำบอกเล่าหลังเพจชื่อดังได้ออกมารีวิว

อิจิรันราเมงแจงปมร้อน

ล่าสุดทาง อิจิรันราเมง Ichiran Thailand Authorized ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณี การวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ และรายงานข่าวเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจาก อิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น บริษัท วี ทู วี จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เข้าใจดีถึงความรู้สึกของผู้บริโภค และได้ดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุโดยทันที

โดยพบว่าเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน จนทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจากอิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ โดยบริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขออภัยอินฟลูเอนเซอร์ ที่ได้รับผลกระทบ จากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนดังกล่าวเป็นอย่างสูงด้วยเช่นกัน

อิจิรันราเมง แจงดรามาวัตถุดิบ สื่อสารที่คลาดเคลื่อน ทำให้เข้าใจผิด

ก่อนอื่น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ในฐานะผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เราต้องการขอบคุณผู้บริโภค จึงได้ร่วมกับอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น นำเมนูพิเศษคือ คามาดาเระ ทงคัตสึราเมง ที่มีจำหน่ายที่อิจิรัน เมืองฟุกุโอกะ เท่านั้น มาจำหน่ายเป็นครั้งแรกในไทย ณ ป๊อปอัพสโตร์

 

วัตถุดิบอิจิรัราเมง

ซึ่งวัตถุดิบและขั้นตอนการปรุง เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดโดยอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่นทุกประการ และทุกขั้นตอน แต่ได้มีการปรับให้เหมาะกับบริการ ณ ป๊อปอัพสโตร์ ที่มีข้อจำกัดมากกว่าการปรุงที่ร้าน

โดยเส้นราเมน และน้ำซุปนั้น จัดเตรียมโดยอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น ส่วนขั้นตอนการปรุงหมูชาชู เป็นกรรมวิธีที่ปรับให้เข้ากับป๊อปอัพสโตร์เช่นกัน หากแต่การใช้เนื้อหมู จะแตกต่างออกไปในแต่ละประเทศ ส่วนการปรุงสด นั้นหมายถึงการปรุงสด ณ ป๊อปอัพสตร์ โดยเชฟจากประเทศญี่ปุ่น ที่ปรุงและดูแลให้วัตถุดิบ และกรรมวิธีการปรุงเป็นไปตามมาตรฐานของอิจิรัน

บริษัทฯ ขอย้ำว่า เราให้ความสำคัญอย่างสูงสุด กับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ที่นำเสนอให้แก่ผู้บริโภค เพราะการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า มีความสำคัญเป็นอันดับแรก ภายใต้การดำเนินงานที่ได้มาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัย ด้านอาหารของอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น และสอดคล้อง กับข้อบังคับของประเทศไทย ในด้านความปลอดภัยทางอาหารที่เกี่ยวข้อง

อิจิรันราเมง แจงดรามาวัตถุดิบ สื่อสารที่คลาดเคลื่อน ทำให้เข้าใจผิด

เสือร้องไห้ออกมาชี้แจงปมอิจิรัราเมง

ขณะที่ กลุ่ม อินฟลูเอนเซอร์ ชื่อดัง เสือร้องไห้ ก็ได้ออกมาชี้แจงประเด็นนี้เช่นกัน ก่อนอื่น เรากราบขอโทษทุกๆ คนที่ดูรีวิวหรือตามไปทานอิจิรัน Pop Up Store ครับ

คลิปนี้เราไม่ได้รับการว่าจ้างหรือรับเงินทางอื่น แม้แต่บาทเดียว ที่ไปเพราะได้รับคำเชิญ และเราชอบอิจิรันกันจริงๆ ครับทางเสือร้องไห้พร้อมรับคำติชมและคำแนะนำเสมอครับแต่ที่ลบวิดีโอออกไปเพราะในคลิปมีข้อมูลที่อาจจะผิดและคลาดเคลื่อนอยู่จริงๆ ครับ

ในส่วนวัตถุดิบที่เป็นประเด็น (เส้นกับซุป) ที่เราพูดว่ามาจากครัวกลางญี่ปุ่น เนื่องจากเราได้สอบถามผู้จัดงาน ว่าใช้ราเมงจากในกล่องมาปรุงเสิร์ฟหรือไม่ ทางผู้จัดงาน ยืนยันว่า ใช้วัตถุดิบจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นมาปรุงให้

ส่วนที่เรารีวิวรสชาติโดยรวม เราได้พูดในคลิปไว้ว่าไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น แต่อาจจะลงรายละเอียดน้อยเกินไปจนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ ครับ

ส่วนข้อมูลที่ถูกต้องขอให้ทุกคนรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้จัดงานนะครับ

ขออภัยทุกคนจากใจจริงๆ ครับ เสือร้องไห้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related